x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Thấm và dàn mỹ nhân xuất thân từ sân khấu hí kịch

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 19:20 - 23/02/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện trong làng giải trí Hoa ngữ có khá là nhiều mỹ nhân từng hoạt động trong lĩnh vực kịch sân khấu (như hí khúc, kinh kịch nè!) trước khi chuyển hướng sang màn ảnh. Hãy cùng mình điểm lại xem sao nhé!

Lý Thấm

Lý Thấm chắc chắn là cái tên chẳng thể thiếu được trong danh sách rồi! Sinh ra ở vùng Giang Tô – “cái nôi” của Côn khúc, từ nhỏ, người đẹp đã theo học môn nghệ thuật này và còn được chọn là truyền nhân Đỗ Lệ Nương (một nhân vật kinh điển trong nghệ thuật sân khấu và được coi là vai diễn đỉnh cao của các nữ nghệ sĩ Côn khúc) đời thứ 5, được bồi dưỡng trọng điểm trong vòng 9 năm trời.

Cứ ngỡ Lý Thấm sẽ cống hiến hết mình cho nghệ thuật sân khấu thì năm 2008, cô lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Lý Thiếu Hồng và được mời sắm vai nàng Tiết Bảo Thoa trong Tân Hồng Lâu Mộng. Chính trải nghiệm này đã nhem nhóm tình yêu diễn xuất trong lòng Lý Thấm, khiến cô quyết chọn cho mình một hướng đi riêng.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Lý Thấm nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả qua những bộ phim như Sở Kiều Truyện, Lang Điện Hạ, Như Ý Truyện, Khánh Dư Niên...

Cá nhân mình cho rằng, chính thời gian làm truyền nhân Côn khúc đã giúp Lý Thấm có một khí chất, phong thái rất riêng, đã ưu nhã, ý nhị, lại hết sức cuốn hút. Ngoài ra, khả năng diễn xuất bằng mắt của nữ diễn viên này cũng rất tốt, dễ truyền tải cảm xúc cho khán giả nữa.

Vương Hiểu Thần

Cũng như Lý Thấm, Vương Hiểu Thần theo học hí khúc từ thuở nhỏ và tạo cho mình khí chất riêng biệt nhờ môn nghệ thuật sân khấu này. Hơi khác một chút là Lý Thấm có nét đài các, điển nhã từ vai cô đào (vai nữ hí kịch) thì Vương Hiểu Thần lại mang nét anh khí, hào sảng, mạnh mẽ của vai đao mã đán (vai nam hí kịch).

Ngoài ra, những trải nghiệm trước đây cũng giúp Vương Hiểu Thần có “tính dẻo” trong diễn xuất và một cơ sở võ thuật khá tốt, “xử đẹp” được những cảnh đánh võ khó nhằn trong phim võ hiệp. Mình khá ấn tượng về những vai diễn do mỹ nhân Anh Hùng Xạ Điêu thể hiện trên màn ảnh đó nha!

Tần Hải Lộ

Thêm một mỹ nhân Cbiz “chuyên trị” vai đao mã đán trước khi tiến quân showbiz, đó là Tần Hải Lộ. Theo thông tin mình hóng được thì việc Tần Hải Lộ bước chân vào giới phim ảnh cũng rất tình cờ, vì đăng ký nhầm ngành học nên bất đắc dĩ phải làm bạn học với Chương Tử Di, Viên Tuyền, Hồ Tịnh... 

Mặc dù gặp phải nhiều trắc trở vì ngoại hình kém nổi bật, thậm chí từng bị giới truyền thông đặt cho danh hiệu "mỹ nhân cổ trang kém sắc trong lịch sử Hoa ngữ", Tần Hải Lộ vẫn mạnh mẽ vượt qua tất cả. Nhờ khí chất hơn người, diễn xuất tốt và sự nỗ lực không ngừng, mỹ nhân họ Tần đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, lên ngôi Ảnh hậu và là số ít những sao nữ tiếp tục đi lên trong sự nghiệp ở tuổi 44. Nghe thôi mà thấy phục đúng không nào?

>>>Xem thêm: Ngô Thiến và dàn mỹ nhân Hoa ngữ có sự nghiệp đi xuống vì tình yêu

Tưởng Cần Cần

Các bạn biết không, nàng “Tây Thi đẹp nhất” Tưởng Cần Cần từng thi đỗ vào trường Nghệ thuật Trùng Khánh để theo học kinh kịch từ khi mới 10 tuổi đó nha! Sau thời gian gắn bó với nghệ thuật sân khấu, Tưởng Cần Cần chọn cho mình một hướng đi khác, thi đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vào năm 1994 (thủ khoa luôn nha!).

Nhờ nhan sắc xinh đẹp “thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng” (lời của nữ sĩ Quỳnh Dao), Tưởng Cần Cần nhanh chóng nổi đình nổi đám và trở thành mỹ nhân nức tiếng của showbiz Hoa ngữ, khiến khán giả mãn nhãn với loạt tác phẩm kinh điển như Kiều Gia Đại Viện, Trời Xanh Đổ Lệ, Khang Hy Vi Hành...

Giờ đây, Tưởng Cần Cần đang có cuộc sống cực kỳ mỹ mãn, không chỉ xinh đẹp, trẻ trung, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp diễn xuất mà còn hạnh phúc bên chồng con nữa chứ!

Lý Linh Ngọc

Nói tới Lý Linh Ngọc, mình thường nghĩ ngay tới vai Thỏ ngọc của cô trong bộ phim kinh điển Tây Du Ký 1986. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Lý Linh Ngọc vốn là thành viên của đoàn ca kịch nổi tiếng của Trung Quốc. 

Nhờ nhan sắc xinh đẹp, tài múa giỏi và giọng ca ngọt ngào, Lý Linh Ngọc lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Dương Khiết, được mời sắm hai vai là Thỏ Ngọc và công chúa Thiên Trúc khi mới 23 tuổi. Chẳng hề quá lời khi nói đây là mỹ nhân đẹp nhất nhì vũ trụ Tây Du Ký đâu nha!

Sau thành công của Tây Du Ký, Lý Linh Ngọc nhanh chóng nổi đình nổi đám. Tuy nhiên, thay vì tích cực đóng phim, cô lại lựa chọn phát triển trong giới âm nhạc, trở thành “hoàng hậu tình ca” của showbiz Hoa ngữ. À, các bạn biết không, ca khúc Thiếu Nữ Thiên Trúc - một trong những nhạc phim kinh điển nhất của Tây Du Ký cũng là do người đẹp này thể hiện đó!

Giờ đây, dù đã rút khỏi làng giải trí nhưng Lý Linh Ngọc vẫn được khán giả hết mực yêu thích, quan tâm. Mình cũng vậy đó. Phải chi mình có được 1 phần tài năng và nhan sắc của mỹ nhân này thì tốt rồi. Vai diễn kinh điển năm nào của cô trong Tây Du Ký cũng vẫn chưa có ai qua mặt được đâu nha!

>>>Xem thêm: Người trong Cbiz phân biệt mỹ nhân nùng nhan và đạm nhan như thế nào?

Bạn còn biết mỹ nhân Cbiz nào xuất thân từ hí kịch nữa hay không? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay và luôn dưới phần bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.