x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Nhược Đồng, Lý Ỷ Hồng và mỹ nhân Thần Điêu Đại Hiệp 1995 ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 02/10/2022

Tính đến nay, Thần Điêu Đại Hiệp của Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng đã ra mắt khán giả được 27 năm rồi. Và bạn có tò mò sau chừng ấy năm, "ngũ mỹ" của phim ngày ấy là Lý Nhược Đồng, Trương Khả Di, Phó Minh Hiến, Tuyết Lê và Lý Ỷ Hồng đã thay đổi thế nào không? Nếu có thì chịu khó đọc hết bài của Khứ Linh nhé!

1. Lý Nhược Đồng

Đến tận bây giờ, Lý Nhược Đồng vẫn được ca tụng là "Tiểu Long Nữ kinh điển nhất Hoa ngữ". Vẻ đẹp trong trẻo lạnh lùng, khả năng nhập vai xuất sắc, Lý Nhược Đồng đã khiến khán giả ngỡ rằng cô chính là Tiểu Long Nữ bước ra từ trong sách, hoàn mỹ đến mức chẳng ai chê được lời nào.

Lý Nhược Đồng của bây giờ đã 56 tuổi rồi. Cô không may mắn trong tình duyên nên phải sống đời cô độc, nhưng nhan sắc lẫn khí chất của nàng Tiểu Long Nữ thì vẫn khiến chúng ta phải mê mẩn không thôi. Từ dáng người thon thả, săn chắc không chút mỡ thừa, cho đến làn da căng mịn, khỏe khoắn của Lý Nhược Đồng đều chẳng hề giống người đã U60.

>>> Xem thêm: 8 Bao Thanh Thiên hot nhất Cbiz: Kim Siêu Quần kinh điển, Đặng Siêu lại "ố dề"

Trương Khả Di

Trong Thần Điêu Đại Hiệp năm đó, Trương Khả Di đảm nhận vai phụ là Trình Anh. Nàng là cô gái không tranh không giành, tính tình dịu dàng lại thông minh, lanh lợi. Và Trương Khả Di đã xây dựng rất thành công một hồng nhan tri kỷ được Dương Quá kính trọng, khán giả yêu thương.

Xinh đẹp, giàu có và giỏi giang, nhưng đáng tiếc Trương Khả Di cũng chẳng phải người được thần Cupid ưu ái. Thế nên ở tuổi 53, nàng Trình Anh ngày ấy trở thành phú bà độc thân với cuộc sống xa xỉ, kín tiếng. Và quan trọng hơn, Trương Khả Di vẫn xinh đẹp, trẻ trung như thuở nào, như thể thời gian chẳng kịp in dấu gì lên khuôn mặt cô.

Phó Minh Hiến

Có lẽ Quách Phù là nhân vật nữ khó yêu thương nhất Thần Điêu Đại Hiệp nhỉ? Năm ấy, vai diễn này được TVB giao cho Phó Minh Hiến, nữ diễn viên trẻ mới lên. Vì cũng là thiên kim tiểu thư nên Phó Minh Hiến nhập vai rất tốt, xây dựng được một Quách Phù ích kỷ, đỏng đảnh và kiêu ngạo khiến khán giả vô tình quên mất việc cô cũng là một đại mỹ nhân.

Trái ngược với 2 người đẹp ở trên, Phó Minh Hiến là cô gái rất đào hoa, từng khiến báo giới xứ Cảng tốn nhiều giấy mực. Cô từng trải qua một đời chồng, từng hẹn hò thân mật với hàng chục chàng trai khác nhau. Kết quả là bước sang tuổi 52, Phó Minh Hiến rơi vào cảnh sắc phai, tình tàn, rồi sống cô độc khiến người ta phải xót xa.

Tuyết Lê

Tuyết Lê cũng là một người đẹp số khổ của TVB, nói cô là Lý Mạc Sầu đời thật chẳng sai một chút nào. Có lẽ vì cũng chịu cảnh bị phụ tình bởi yêu nhầm gã "tra nam" nên Tuyết Lê đã xây dựng thành công một Lý Mạc Sầu thủ đoạn, xinh đẹp nhưng mang chút nét cuồng dã, ngạo mạn và hận đời khiến mình thấy thương nhiều hơn là ghét.

Chọn ở vậy nuôi con sau khi nhận ra bộ mặt thật của Từ Thiếu Cường, Tuyết Lê từng trải qua rất nhiều khó khăn, trắc trở. Cũng vì quãng thời gian ấy mà cô trông tiều tụy, đứng tuổi hơn nhiều đồng nghiệp ngang lứa khác. May mắn là Tuyết Lê ở tuổi 57 đã tìm được sự bình an, hạnh phúc bên 2 người con ngoan ngoãn, hiếu thảo và thành đạt.

Lý Ỷ Hồng

Quách Tương của Lý Ỷ Hồng trong Thần Điêu Đại Hiệp bản 1995 cũng được công chúng ca tụng là kinh điển nhất Hoa ngữ. Với vẻ đẹp thơ ngây cùng nụ cười ngọt đến lịm tim, Lý Ỷ Hồng đã chinh phục được tất cả khán giả, khiến tác giả Kim Dung phải lên tiếng khen ngợi rằng: "Cô ấy đã thể hiện được khí chất của Quách Tương".

Điều khiến mình thấy tiếc nuối là Lý Ỷ Hồng lại giải nghệ ở đỉnh cao sự nghiệp vì căn bệnh tâm lý chuyển nặng. Từ bỏ làng giải trí đầy hào quang nhưng cũng lắm áp lực, Lý Ỷ Hồng trở thành vợ người ta, lên chức mẹ rồi trở thành nữ hộ lý. Có lẽ vì chọn cuộc sống của người bình thường nên nữ diễn viên chẳng còn chăm chút dung nhan nữa. Thứ duy nhất không biến mất chính là nụ cười vẫn ngọt ngào.

>>> Xem thêm: 5 mỹ nhân cổ trang Sing nổi danh ngày ấy: Ai cũng viên mãn mỗi Trịnh Tú Trân lận đận

27 năm là quãng thời gian dài, đủ để một đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời, trưởng thành rồi lên chức bố mẹ. Và quãng thời gian ấy cũng đủ để chúng ta chứng kiến những giai nhân tuyệt sắc từ thiếu nữ thành quý bà tuổi trung niên. Dù họ có tàn phai nhan sắc hay sống đời cô độc đi nữa thì 5 người đẹp này vẫn là nữ thần trong lòng Khứ Linh, chẳng ai thay thế được.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thần Điêu Đại Hiệp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.