x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lý Tư Kỳ: "Má Hà" 2 lần lỡ đò, tuổi 72 cô độc nhưng sống như nữ hoàng

Nhật Nguyệt 13:50 - 25/05/2022

Vài ngày trước, Nhật Nguyệt vô tình bắt gặp những hình ảnh mới nhất của nữ diễn viên gạo cội Lý Tư Kỳ cùng bạn bè. Chẳng những trẻ trung hơn tuổi thật, Lý Tư Kỳ còn khiến nhiều người xuýt xoa khi diện nguyên cây đồ hiệu. Xem ra, dù chẳng còn hoạt động nhiều trong làng giải trí nữa nhưng cuộc sống của nữ diễn viên vẫn đầy đủ, giàu sang vô cùng.

Nhìn vào dáng vẻ hiện tại của Lý Tư Kỳ, chắc nhiều bạn sẽ cho rằng bà đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc vô cùng. Thực tế lại trái ngược, ngôi sao gạo cội của TVB tài giỏi, xinh đẹp và nổi tiếng là thế nhưng lại lận đận trong chuyện tình duyên.

>>> Xem thêm: Lữ Tụng Hiền: Lệnh Hồ Xung chung tình từ phim ra đời, U60 viên mãn dù không con cái

Lý Tư Kỳ sinh năm 1950, tên thật là Lý Dung. Năm 18 tuổi, bà tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông rồi nhận vương miện chiến thắng. Nhờ vào thành tích nổi trội này cùng nhan sắc đỉnh chóp, bà nhận được nhiều lời mời gia nhập làng giải trí. Ban đầu, Hoa hậu của Hồng Kông không chọn nghề diễn mà đảm nhận những công việc hậu trường. Mãi đến năm 1969 thì bà mới chính thức đi theo nghiệp diễn.

Là một trong những cô gái xinh đẹp nhất thời đó, dĩ nhiên Lý Tư Kỳ cũng nhận được sự ưu ái của công ty mới. Cùng với Uông Minh Thuyên, Huỳnh Thục Nghi và Triệu Nhã Chi, Lý Tư Kỳ cũng được coi là 1 trong 4 nữ minh tinh đắt giá nhất TVB vào những năm 70 và 80 của thế kỷ trước. Thời trẻ, bà góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám như Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Tiêu Thập Nhất Lang, Sở Lưu Hương, Nghĩa Nặng Tình Thâm...

Cứ ngỡ sự nghiệp sẽ mãi suôn sẻ như thế, chẳng ai ngờ được năm 1999, Lý Tư Kỳ bị phát hiện mắc bệnh khó chữa, sức khỏe sụt giảm nghiêm trọng. Bởi thế mà suốt 9 năm sau đó, bà gần như biến mất khỏi làng giải trí, khiến người ta lo lắng không thôi.

Mãi đến năm 2007, Lý Tư Kỳ mới tái xuất với Sóng Gió Gia Tộc rồi lên ngôi Thị hậu TVB. Tiếp theo đó, bà lại góp mặt trong Sức Mạnh Tình Thân rồi tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả truyền hình. Cũng nhờ vào sự cống hiến không biết mệt mỏi cho nhà đài, năm 2010, bà được trao Giải thưởng lớn.

Tuy nhiên, đến 2015 thì Lý Tư Kỳ chính thức rời TVB sau 27 năm cống hiến cho nhà đài. Thi thoảng, nữ diễn viên gạo cội này mới nhận vài vai nhỏ trong các dự án phim lớn cho đỡ nhớ nghề, thời gian còn lại đều được bà dùng để chăm sóc cho bản thân, tận hưởng cuộc sống nhàn nhã lúc tuổi già.

Sự nghiệp viên mãn là thế, nhưng đường tình duyên của Lý Tư Kỳ lại trắc trở vô cùng. Bà kết hôn lần đầu vào năm 1971 với bác sĩ pháp y Diệp Chí Bằng, 3 năm sau thì hạ sinh con gái đầu lòng Diệp Tử Thanh. Tuy nhiên, hôn nhân của họ chỉ kéo dài đến năm 1989 thì kết thúc và nguyên nhân đến từ sự thiếu chung thủy của nhà trai.

Đến năm 1992, Lý Tư Kỳ tái hôn với Hà Vĩ Cường, nhưng chỉ có thể ở bên nhau được 3 năm thì ly thân. Kéo dài nhiều năm vẫn chẳng thể nào níu vãn được trái tim nửa kia, Lý Tư Kỳ quyết định "đường ai nấy đi" vào năm 1999.

2 lần đổ vỡ hôn nhân, con gái không thân với mẹ lại định cư ở nước ngoài nên Lý Tư Kỳ lựa chọn cuộc sống tuổi già độc thân. Nghe thì có vẻ đáng buồn, nhưng với một "nữ cường nhân" thành công như Thị hậu TVB thì đây không phải là vấn đề quá lớn. Ngoài quay phim, quay quảng cáo, bà còn đầu tư bất động sản và là đại gia ngầm của Hồng Kông.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, Lý Tư Kỳ quyết định mua một căn biệt thự ở đại lục để dưỡng già. Căn biệt thự này rộng đến 370m2 và tốn đến 3 tỷ đồng chỉ để trang trí nhà cửa theo phong cách nông thôn. Chẳng vướng bận gì, bà cũng thoải mái chăm sóc, sắm sửa cho bản thân, chẳng khác gì nữ hoàng thực sự.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Nhìn vào những hình ảnh mới nhất của "nhất tỷ" TVB một thời, chắc nhiều bạn cũng như mình cảm thấy khó tin được là bà đã 72 tuổi. Dù đường tình duyên và tình thân trắc trở nhưng bù lại bà luôn biết tận hưởng cuộc sống và tìm kiếm niềm vui mới cho mình. Theo Nhật Nguyệt, đây là điều rất đáng để học hỏi từ ngôi sao gạo cội này.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi đến cho DienAnh.Net

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.