x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Mạc Can và dàn nghệ sĩ gạo cội trong mùa dịch

An Lee 16:40 - 28/07/2021

Dịch bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người, dù là người thường hay người nổi tiếng. Nhiều nghệ sĩ gạo cội thiếu thốn đủ đường, già yếu lại còn mang thêm bệnh tật. Ngày thường đã vất vả, đến lúc dịch bệnh bùng phát, họ càng chồng chất thêm khó khăn. 

Nghệ sĩ Mạc Can 

Dẫu cho thế hệ của An và thế hệ của nghệ sĩ Mạc Can cách nhau một khoảng rất xa, thế nhưng khi nhắc đến tác phẩm nổi tiếng Đất Phương Nam có sự tham gia của ông, mình vẫn không thể quên được. Ngoài tác phẩm nổi tiếng trên, mình còn được thấy ông trong Áo Lụa Hà Đông, Xích Lô, Ván Bài Lật Ngửa…

Mình rất xót xa khi thấy ông ở tuổi xế chiều nhưng chẳng có được một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Bao nhiêu năm trôi qua, ông vẫn sống một mình và chật vật để lo liệu cuộc sống bản thân. 

Nghệ sĩ Mạc Can đã từng chia sẻ: “Đã gần một tháng rồi tôi chỉ toàn ăn cơm nguội, cộng thêm bệnh gout cũng khiến chân tôi tập tễnh, khó khăn trong việc đi lại nên thường chỉ quanh quẩn trong nhà, hạn chế ra ngoài”

Tuy chỉ vài câu nói thôi, nhưng lại khiến mình thương ông vô cùng. Đã phải tự mình kiếm sống, nhưng trong mùa dịch này lại chẳng thể làm được gì vì cũng chẳng có show diễn nào để ông tham gia nữa.

>>> Xem thêm: Trịnh Kim Chi tiết lộ lý do cầm 400 triệu nhưng đưa Hoàng Lan 30 triệu

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Nghệ sĩ Hoàng Lan cũng là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của thập niên 90. Thế nhưng, từ sau bộ phim Cổng Mặt Trời (2011), nữ nghệ sĩ mang trong người nhiều bệnh và phải nhập viện rất nhiều lần sau đó. 

Theo lời chia sẻ của người em chăm sóc nghệ sĩ Hoàng Lan, hiện bà đang dưỡng bệnh tại nhà. Mang trong mình nhiều bệnh tật như vậy, thì việc sức khỏe của bà ngày càng thuyên giảm là điều mà An có thể hình dung ra được 

Tính đến nay, bệnh tật đeo bám nữ nghệ sĩ đã được 10 năm. Trong suốt 10 năm không thể lao động, lại thêm tình hình dịch bệnh phức tạp thời gian qua, càng khiến khó khăn chồng chất khó khăn. 

Theo như mình tìm hiểu được, hiện tại mọi chi phí sinh hoạt cũng như chữa bệnh của nghệ sĩ Hoàng Lan đều từ những nhà hảo tâm, cùng với anh chị em nghệ sĩ giúp đỡ. Đặc biệt, trong lúc dịch bệnh như hiện nay, thì việc bà có thể trở lại bệnh viện lại càng trở nên khó khăn hơn.

Nghệ sĩ Thanh Xuân

Cô đào Thanh Xuân hồi đó được nhiều người biết đến và nhắc đến nhiều với vai Bạch Thanh Nga trong vở Máu Nhuộm Sân Chùa hát chung với Minh Tâm, Vũ Linh. Vậy nhưng, sau khi phát hiện bị bệnh tim, bà quyết định giải nghệ, rời xa ánh đèn sân khấu. 

Cũng giống một vài nghệ sĩ gạo cội khác, cuộc sống tuổi xế chiều của nữ nghệ sĩ cũng chẳng mấy khấm khá. Bà cùng em gái mình là nghệ sĩ Thanh Đào sống vô cùng khốn khó, nay đây mai đó. Sáng thì đi bán vé số, chiều lại đi nhặt ve chai kiếm tiền. Thật là thương xót cho họ, khi ở cái tuổi gần 70, nhưng bà vẫn phải chật vật kiếm sống qua ngày. 

Thế nhưng, điều làm An càng buồn lòng hơn cả chính là việc dịch bệnh có những chuyển biến phức tạp, khiến cuộc sống của bà càng khó hơn. Mình chưa bao giờ tưởng tượng ra cảnh bản thân có thể ăn bánh mì trong thời gian dài, nhiều nhất cũng chỉ 5, 6 ngày mà thôi. Thế nhưng suốt thời gian dịch bệnh diễn ra, nghệ sĩ Thanh Xuân và em gái chỉ ăn bánh mì chấm nước tương qua ngày.

NSƯT Linh Phước

Theo An được biết, suốt 10 năm qua NSƯT Linh Phước bị bệnh tiểu đường. Không những vậy, căn bệnh đã biến chứng khiến ông buộc phải cưa một chân. Khi đọc được những lời nam nghệ sĩ kể lại cảm giác lúc ấy khiến mình ngỡ ngàng không thôi.

Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, cộng thêm sự bất tiện trong việc đi lại, cuộc sống của nam nghệ sĩ lại càng khó khăn hơn. Theo mình nghĩ, việc có thể đứng trên sân khấu để biểu diễn đối với ông giờ đây là điều vô cùng xa xỉ. Có lẽ, đến khi khỏe mạnh lại ông sẽ chuyển sang công tác huấn luyện lớp trẻ mà thôi. 

>>> Xem thêm: Nghệ sĩ Mạc Can nhập viện cấp cứu vì suy nhược cơ thể và sưng xương khớp

Người ta thường nói, đời nghệ sĩ vốn bạc bẽo, khi còn trẻ sống hết mình vì đam mê, vì nghệ thuật, nhưng khi về già lại có không ít người phải chịu cảnh cô đơn, sống một cuộc sống khốn khó, vất vả, tóc đã bạc, chân đi không vững, họ vẫn phải kiếm kế sinh nhai, sống qua ngày. Lúc trước, An không tin những lời đó đâu, nhưng nhìn những nghệ sĩ này, An thật sự xót xa thay cho họ. An hi vọng rằng dịch bệnh mau qua, và họ sẽ đỡ vất vả hơn.

* Ý kiến của người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".