x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Maika: Phim truyền tải thông điệp ý nghĩa khiến người lớn suy ngẫm

Ngọc Quỳnh 19:30 - 28/05/2022

Vậy là sắp đến hè rồi, để mình kiểm tra xem bữa tiệc phim hè đã được chuẩn bị đến đâu rồi ta. À, có sự góp mặt của mèo ú với bộ phim mang tên Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, thêm vào đó đạo diễn Hàm Trần cũng tái xuất với Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác. Mình nghĩ rằng mùa hè năm nay sẽ sôi động hơn bao giờ hết, nhất là khi đây là mùa hè đầu tiên kể từ khi cơn bão Covid - 19 đã qua đi. 

 Nhắc đến Maika đó là cả bầu trời tuổi thơ của 8x,9x tụi mình, thực sự mình gọi lúc đó là cơn sốt “Maika” vì sau khi thành công ở phiên bản truyền hình thì kéo theo truyện tranh Maika, những phụ kiện tóc tím của Maika cũng được bán rất nhiều và nhiều người còn lấy tên thân mật là Maika. Thật may mắn khi vừa rồi mình có cơ hội tham dự buổi công chiếu bộ phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác, đối với mình đây là bộ phim truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa khiến trẻ con thích thú, còn người lớn phải suy ngẫm nhiều. Để biết lý do vì sao, hãy cùng đọc bài viết này nhé!

 Đầu tiên, phim xoay quanh về nhân vật Hùng (Trường Phú) với một trái tim tan vỡ từ khi mẹ cậu ra đi vì bệnh nặng. Cha của Hùng (Ngọc Tưởng) vẫn chưa nguôi nỗi đau mất vợ, đắm chìm vào công việc với mong muốn cải thiện chất lượng sống cho hai cha con. Mất đi chỗ dựa vững chắc là mẹ và không có sự kết nối từ cha, Hùng dần dần cô đơn và khao khát có một người bạn. 

Maika (Chu Diệp Anh), một cô bé đến từ hành tinh khác do mất liên lạc với phi thuyền mẹ nên rơi xuống trái đất. Tại đây Maika và Hùng gặp nhau, cả hai bắt đầu kết thân và giúp nhau giải quyết những vấn đề tồn đọng trong cuộc sống của hai bạn nhỏ.

 Tạo hình nhân vật Maika vô cùng dễ thương, đôi mắt to tròn với một mái tóc tím nổi bật. Bên cạnh đó, những “vũ khí” mà cặp đôi Hùng - Cu Béo (Tin Tin) là mấy món đồ chơi mà bạn nhỏ nào cũng mê như súng, máy bay điều khiển, slime,... Mình chưa bàn đến nội dung nhưng có lẽ phim đã thành công trong bước đầu chinh phục khán giả nhí rồi.

 Theo mình cảm nhận đây là một bộ phim nhẹ nhàng, ý nghĩa về tình bạn. Cặp đôi Maika - Hùng tưởng chừng như sẽ đấu đá nhau, xảy ra những cuộc chiến long trời lở đất vì cả 2 thuộc hai thế giới khác nhau. Nhưng ngược lại với nỗi lo của mình, hai bạn dễ dàng kết thân với nhau và Hùng vô cùng tốt bụng, sẵn sàng giúp Maika sửa chữa tín hiệu. 

Bản thân Hùng biết rằng nếu như sửa chữa xong thì Maika sẽ trở về hành tinh mẹ, không tiếp tục chơi với cậu nữa. Nhưng hơn ai hết, Hùng hiểu nỗi đau khi phải rời xa người thân. Vì yêu quý Maika nên cậu bé nhỏ đã giúp hết sức luôn, mình nghĩ mấy bạn nhỏ sẽ học được từ Hùng đức tính tốt bụng và cách giữ gìn một tình bạn đẹp.

 Trong phim mình thấy thương nhất là anh em nhà Cu Béo, có tất cả nhưng lại thiếu tình thương từ gia đình vì người ba quanh năm suốt tháng đều bận bịu với công việc. Cu Béo thui thủi một mình, không ai bầu bạn nhưng nhờ có sự xuất hiện của Hùng, hai cậu bé như là hai mảnh ghép dành cho nhau vậy đó. Cu Béo cũng tham gia vào giúp đỡ Maika, nhìn bộ ba này làm mình nhớ lại những ngày thơ ấu, vô lo, vô nghĩ. 

Xem phim mà lòng cảm thấy nhẹ nhàng nhưng truyền tải nhiều thông điệp lắm, cách chèn thông điệp cũng khéo léo, dễ hiểu. Ngồi cùng rạp với các em nhỏ, mình chứng kiến nhiều lần mấy em vỗ tay liên tục ở những phân cảnh Maika giải cứu Hùng khỏi những nguy hiểm. Trẻ con thì không biết nói dối, thích thú đến như vậy thì mình nghĩ các bạn cũng nên ra rạp xem thử đó.

 Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là bộ phim tuổi thơ của đa số các bậc phụ huynh, ở phiên bản Việt Nam đạo diễn Hàm Trần đã gửi gắm nhiều thông điệp khiến người lớn phải suy ngẫm, nhất là về tình cảm gia đình. Diễn viên Ngọc Tưởng những năm gần đây anh ít đi đóng phim, lần tái xuất này khiến tôi rất ấn tượng. Ngọc Tưởng diễn tròn vai một người cha bận rộn, không có thời gian cho con cái nên dần giữa anh và Hùng có một khoảng cách lớn. Mình nghĩ các bậc phụ huynh dù bận rộn bao nhiêu cũng nên dành một chút thời gian để quan tâm, thấu hiểu con cái. 

 Hiện tại Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác đang được khởi chiếu trên toàn quốc ngay, mình nghĩ đây là bộ phim nhẹ nhàng, đầy đủ các cung bậc cảm xúc, phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình. Dịp lễ Quốc tế Thiếu nhi gần kề, mong rằng Maika sẽ là lựa chọn hàng đầu của quý phụ huynh khi muốn gắn kết tình cảm với con cái. Còn mình tuy không còn là thiếu nhi nữa, nhưng dịp lễ này vẫn chọn Maika để ra rạp cùng ba mẹ, để xem phản ứng của ba mẹ trước Maika phiên bản Việt có gì khác so với bản gốc. Các bạn hãy mong đặt vé và chia sẻ cảm nhận với mình nữa nha!

  >>> Xem thêm: Maika: Diễn viên nhí siêu đỉnh, Diệp Anh giỏi mà nam chính nhỉnh hơn

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Mọt phim Review

Chu Diệp Anh, Trường Phú, Tin Tin trong Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác hay những phim Việt chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.