x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Màn đối đáp của Vân Trang với mẹ đẻ, dự báo tương lai đầy nước mắt

Chloe Nguyen 08:40 - 13/04/2022

Trong tập 5 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, mối quan hệ giữa bà Nhung (NSND Minh Hoà) và con gái Vân Trang (Huyền Lizzie) vẫn tiếp tục gay gắt. Lúc trước bà Nhung tìm mọi cách đẩy Trang sang Nhật, bây giờ trở về cô lại nhận được ưu ái của chủ tịch khiến bà chẳng mặn mà gì với con. Cũng vì vậy nên mới có cuộc đối đáp ngày hôm nay, nghe mà nhói lòng cô con gái vốn chịu nhiều tổn thương suốt từng ấy năm qua.

Có lẽ phân cảnh này đối với tôi là hay nhất từ đầu phần 2 đến giờ, cuộc nói chuyện dẫu bình thường nhưng sao lại đau lòng đến thế. Người mà khi xưa chở mình đi chơi, mặc kệ khó khăn cùng cực luôn cố gắng mang lại niềm vui cho mình dù đơn giản chỉ là chiếc áo mới. Vậy mà giờ đây, đứng trước mặt nhưng khoảng cách trong lòng dường như quá xa, những lời bà nói như xát muối vào. 

Đúng thật vậy “Đâu ai sinh ra được phép chọn mẹ”, bé Hoa năm nào chỉ muốn cùng mẹ Yến chung sống hết quãng đời này, nhưng cuộc sống lại chẳng cho phép cô bé có sự lựa chọn, buộc cô phải sống với mẹ Nga, một người mẹ không nằm trong sự lựa chọn của cô. Ấy vậy mà giờ đây sao thật lạ, cô lại là người bảo vệ người phụ nữ ấy trước một người tưởng chừng như là cả một thế giới với cô.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về P2 tập 5: Bà Nhung miệt thị bà Nga, Trang đáp trả

Đôi mắt rưng rưng nước nhưng lại nuốt ngược vào trong, có lẽ bao năm qua tổn thương đó đã được chữa lành muôn phần. Vân Trang không cảm thấy hổ thẹn vì công việc của mẹ, ngược lại còn tự hào, mấy ai bán bún riêu mà lại nuôi lớn được những 3 cô con gái thành đạt giỏi giang. “Mẹ bán bún riêu nhưng chưa bao giờ để cháu đói, khát một ngày nào, không bao giờ rời xa chị em chúng cháu để chạy theo tiền bạc và danh vọng”.

Đó là những điều mà Vân Trang đã muốn nói với mẹ ruột bao lâu nay nhưng lại không có cơ hội. Giờ đây, cuộc hội thoại này như một điềm báo cho tương lai đầy nước mắt. Bà Nhung xuất thân nghèo khó nhưng lại coi thường chính những người bước lên từ nghèo khó, không biết từ đâu lại hình thành trong bà một suy nghĩ như vậy. Nhưng suy cho cùng, có lẽ vì hận thù đã che mờ mắt, sống chỉ biết những chuyện cũ không vui nên không còn niềm tin vào điều gì nữa.

Mình biết nói ra những lời đó chẳng dễ dàng gì với Vân Trang, chắc đến bây giờ giọt nước đã tràn ly và cô cũng không thể chịu thêm được nữa. Thà chấp nhận một người mẹ nghèo khó nhưng không tham phú phụ bần còn hơn giàu có mà lại chẳng thương con. Trang bây giờ đã mạnh mẽ hơn trước rất nhiều, cô dám đối diện với sự thật, với nỗi đau luôn chực chờ trong ký ức, nhưng chịu đựng cách mấy rồi cũng đến mức kiệt sức mà thôi. Đây cũng là câu trả lời cho sự lựa chọn của Vân Trang ngay lúc này, đối với cô bây giờ người mẹ duy nhất chính là bà Nga.

Có thể nói những lời nói của Vân Trang trong phân đoạn đó thấm thật sự, không biết nói đến như vậy bà Nhung đã hiểu ra chưa. Mình thấy thương Trang lắm, chỉ mong cô nói ra thân phận để không còn chịu tổn thương nữa thôi. Liệu Vân Trang sẽ trả chiếc vòng năm xưa cho mẹ ruột? Bà Nhung khi biết chuyện sẽ như thế nào? Thương Ngày Nắng Về vẫn tiếp tục với nhiều tình tiết siêu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ để giải đáp những thắc mắc nha.

>> Xem thêm: TNNV: Gia đình Vân Khánh mâu thuẫn và chuyện chị em châm dầu vào lửa

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.