x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga lớn tuổi nhưng tâm lý từ chuyện rất nhỏ

Chloe Nguyen 06:45 - 12/04/2022

Trong tập 4 của Thương Ngày Nắng Về, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) đã vô tình “khui” con rể với Vân Khánh (Lan Phương). Tuy nhiên, cái mình nhận thấy trong những lời nói đó lại chính là một bà mẹ vô cùng tâm lý và hết mực vì con vì cháu dù là chuyện rất nhỏ.

>> Xem thêm: Bên cạnh dàn nữ, Thương Ngày Nắng Về cũng có dàn nam đỉnh không kém

Từ đó đến giờ, làm mẹ có lẽ là một công việc không lương mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải trải qua. Không phải ai cũng biết cách yêu thương con và nuôi dạy con cả, ngay từ chính những bà mẹ dù đã 2 hay 3 con đi chăng nữa thì vẫn mắc phải không ít sai lầm. Nhưng đối với bà Nga thì lại khác, xuyên suốt phần 1 bà đã cho mình thấy hình tượng của một người mẹ nhẫn nại, tâm lý và luôn hết mình để lo lắng cho các con.

Làm cha mẹ đã khó và để trở thành cha mẹ tốt và là nơi để con cái tin tưởng chia sẻ khó khăn, tâm tư của mình lại càng khó hơn. Tốt với con đã đành, đã thế bà Nga còn lại lo đến cho các cháu. Bà tâm lý đến nỗi, xin cả mẹ cháu cho Sam đi trại hè. Có lẽ ai cũng có một thời, vì muốn giống như các bạn nên cứ vòi mẹ đi sinh hoạt ở trường. Tưởng chừng người lớn sẽ chẳng hiểu được điều đó nhưng bà Nga lại là người biết rõ hơn tất cả, bà sợ Sam không được đi sẽ buồn sẽ tủi thân vì không bằng bạn bằng bè.

Có một người bà hiểu cháu và “xì tin” như thế thì còn gì bằng. Mình chợt nhớ đến năm xưa, mình cũng đã từng khóc nấc lên vì chẳng được đi chơi cùng với chúng bạn, lúc đó mình cũng có bà, mình vòi bà năn nỉ bố mẹ đồng ý như cái cách mà Sam đã làm với bà ngoại vậy. Có lẽ bà Nga hiểu được hết tâm lý của bọn trẻ ngày nay, dù có chấp nhận theo ý người lớn nhưng trong lòng vẫn buồn lắm.

 Tuy nhiên cũng vì chuyện này mà bà lại tưởng hai vợ chồng Khánh bán vàng vì không đủ kinh tế lo cho con. Bà Nga còn rộng lượng đến mức cho mượn tiền để sắp xếp cho con cái. Dù lớn tuổi là vậy, lo từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ nhưng bà vẫn luôn là người bà, người mẹ mẫu mực mà bất kì ai cũng muốn có. Mình nghĩ Vân Khánh còn phải học hỏi theo bà Nga về cách nuôi dạy con dài dài thôi, đâu phải tự nhiên mà bà lại nuôi lớn 3 cô con gái tuyệt vời như vậy được.

Có thể đối với Vân Khánh, việc đi chơi của con chẳng đáng quan trọng mà việc học mới quan trọng hơn. Nhưng đối với bà Nga thì khác, bà chú trọng đến cảm xúc của các con đặc biệt là những đứa trẻ dễ bị ảnh hưởng trong độ tuổi đó từ nhiều thứ. Có thể nói, bà Nga nặng gánh lo đủ điều nhưng dường như không việc nhỏ nào mà không đến tay của bà, từ sự tinh tế, khéo léo trong cách nuôi dạy con có thể thấy đây là một bà mẹ tuyệt vời, rồi cho đến các cháu cũng tuyệt không kém luôn. Một người như thế thật đáng trân quý biết bao.

Mình cứ càng xem là lại càng thích nhân vật bà Nga này, hoá ra bà cũng rất tâm lý chứ không phải quá khô khan hay rập khuôn các con vào suy nghĩ của riêng mình. Có lẽ một tâm hồn đồng điệu không thể đo được bằng độ tuổi, và có một người bà tâm lý đến như vậy thì ngưỡng mộ biết bao. Đó là những ý kiến của mình về bà Nga trong Thương Ngày Nắng Về, cùng mình đón xem tập tiếp theo vào ngày mai nha.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về P2 tập 4: Duy cặp kè cô khác khiến Trang ghen rồi

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.