x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mạnh Trường - Soái ca truyền hình gần 13 năm cống hiến cho diễn xuất

NNgân 18:00 - 03/07/2021

Là một gương mặt nổi bật với hàng loạt tựa phim đình đám của đài truyền hình Việt Nam, Mạnh Trường được biết đến như cái tên giàu thực lực và tài năng. Với gần 13 năm cống hiến cho màn ảnh, anh cũng đã tích góp cho riêng mình một gia tài vai diễn tương đối đồ sộ.

Bộ phim đầu tiên giúp tôi biết đến Mạnh Trường là Bí Mật Tam Giác Vàng (2013) của đạo diễn Nguyễn Dương. Phim hình sự - trinh sát của miền Bắc luôn có sức hút nhất định với khán giả, ít nhất là với cá nhân tôi. au khi bộ phim lên sóng, Mạnh Trường được mệnh danh là “một trong những chàng cảnh sát có vẻ đẹp lôi cuốn nhất của màn ảnh Việt”. Còn theo tôi thì “nội dung phim” điển trai thật mọi người ạ, nhất là những đoạn Mạnh Trường vào vai thượng úy Hoàn quyến rũ cô trùm ma túy Nathavon (Nhung Kate). Thượng úy Hoàn dịu dàng nói “Anh có đối xử tệ bạc gì với em đâu”, rồi mỉm cười. Tôi nghĩ bất kì cô gái nào cũng sẽ đổ gục trước sự nhẹ nhàng này của anh thôi!

Xuất thân là siêu mẫu ảnh, có nụ cười sáng, lại còn tốt nghiệp Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội nên Mạnh Trường thành công với sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm. Năm 2007 khi mới vào nghề, anh liền đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất phim video tại Liên hoan phim Việt Nam với bộ phim Mùa Thu Không Cô Đơn của đạo diễn Trần Trung Dũng. Sự kiện này đã mở ra một con đường vào nghề đủ rộng để anh nhanh chóng đến gần khán giả.

 Từ năm 2008 Mạnh Trường đã được biết đến với bộ phim Những Cánh Hoa Bay của đạo diễn Bùi Huy Thuần trên đài VTV3. Trong phim anh thủ vai Nguyên, một cậu công tử ham chơi hơn ham học, rồi trải qua mối quan hệ phức tạp với cô gia sư, cũng là nữ chính.

>> Xem thêm: Lan Ngọc và dàn mỹ nhân Vbiz sở hữu "điểm vàng" hoàn hảo nhất 

Những năm sau đó, Mạnh Trường đều đặn tham gia vào những bộ phim truyền hình của VTV lẫn HTV, như Chân Trời Trắng, Đỗ Quyên Trong Mưa, Hương Ngọc Lan, Hoa Nở Trái Mùa, Người Đứng Trong Gió,…  

Đỗ Quyên Trong Mưa là một bộ phim do TFS sản xuất. Đây là phim truyền hình đình đám của đôi vợ chồng đạo diễn Bùi Nam Yên - Trần Quế Ngọc. Mạnh Trường trong vai nam chính, cũng tên Nguyên, là người chồng và người cha nhưng có mối quan hệ ngoài luồng khiến gia đình đổ vỡ. Điều thú vị trong phim này là Mạnh Trường nói giọng Nam thay vì giọng gốc của mình. Song nét diễn của anh chàng không lẫn vào đâu được, điềm đạm với những cảm xúc từng trải. Bấy giờ, báo chí mới nhìn nhận anh như một gương mặt trẻ triển vọng. 

Cho đến sau thành công của Bí Mật Tam Giác Vàng, sự nghiệp của Mạnh Trường tiếp tục được ghi dấu bằng loạt phim truyền hình ăn khách của VTV, có thể kể đến như Đường Lên Điện Biên (2015), Zippo, Mù Tạt Và Em (2016), Cả Một Đời Ân Oán (2017), Sinh Tử (2019), Tình Yêu Và Tham Vọng (2020), Hồ Sơ Cá Sấu (2020),… và hiện tại là Hương Vị Tình Thân (2021). Những nhân vật anh hóa thân về sau này phần lớn có tính cách góc cạnh, phức tạp, đa chiều. 

 Ngoài ra, còn một dấu ấn khác của Mạnh Trường, đó là phim điện ảnh Thầu Chín Ở Xiêm. Anh đóng vai Thầu Chín, tên khác của Bác Hồ được sử dụng vào những năm Người hoạt động cách mạng ở Thái Lan. 

>> Xem thêm: Cuộc sống độc thân sang chảnh của Mỹ Tâm và dàn sao nữ Việt

Thầu Chín Ở Xiêm được báo giới đánh giá là một câu chuyện xúc động. Trong đó, nét diễn của Mạnh Trường được cho là thoát khỏi “lối cũ” của những người đã từng vào vai Bác Hồ trước đó. Đạo diễn phim – Bùi Tuấn Dũng cho biết đã chọn Mạnh Trường không phải vì ngoại hình giống nhân vật, mà bởi đôi mắt biết diễn. 

Tôi cũng thấy Mạnh Trường đóng tròn vai. Cùng với phong thái đĩnh đạc, học thức, hiền lành - nét hiền thấm cả trong chất giọng, đây thực sự là một nhân vật ấn tượng cho sự nghiệp điện ảnh của Mạnh Trường. Tiếc rằng anh không tham gia nhiều phim điện ảnh. 

>> Xem thêm: Vai diễn đầu tiên thuở "ngố tàu" của các ngọc nữ màn ảnh Việt

Hi vọng các bạn sẽ tìm được nhiều thông tin hay về nam diễn viên Mạnh Trường trong bài viết này. Hẹn các bạn nếu có dịp, tôi sẽ review chi tiết về một bộ phim của anh ấy nhé! Để lại bình luận bên dưới về một vai diễn của Mạnh Trường mà bạn cho là ấn tượng nhất nhé!

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.