x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Đưa văn học vào phim, 2 câu thơ bố ông Nghị ám chỉ gì?

Lindo 16:12 - 06/11/2021

Là bộ phim giờ vàng của VTV – Mặt Nạ Gương không chỉ hấp dẫn người xem bởi yếu tố trinh thám, phá án ly kỳ đặc trưng của một phim cảnh sát hình sự, mà còn lồng ghép vào phim nhiều yếu tố khác và văn học là một trong số đó. Vậy văn học được đưa vào Mặt Nạ Gương thế nào? Cùng mình tìm hiểu nhé!

>>>Xem thêm:Ngoài điều tra, phá án Mặt Nạ Gương còn có gì để xem?

Trước tiên, phải nói đến việc Mặt Nạ Gương được mở đầu bằng việc Hoa (Lương Thu Trang) là một nhà văn viết truyện trinh thám và cô đang viết câu chuyện về “Sát nhân K”, Hoa nhận mình có cái “gen tưởng tượng” là được thừa hưởng từ gia đình bên nội. Từ truyện trinh thám của Hoa thì mạch phim của Mặt Nạ Gương được tiếp diễn khi có một người luôn cố gắng làm theo những gì mà cô viết ra, hắn luôn cố gắng bảo mật danh tính, chỉ để mọi người biết hắn tên “K”. 

Đến tập 8, hai chị em Hoa – Mai (Ngọc Huyền) đến thăm ông Lãm (NSƯT Tất Bình) – ông nội của hai chị em, tại đây Hoa ngồi nói chuyện với ông, ông nói: “Nếu cháu muốn luyện kĩ năng như ông thì tốt nhất cháu nên biến tâm lý tội phạm thành bi kịch gia đình”. Câu nói đó của ông Lãm đã khẳng định ông cũng là một người theo nghiệp viết.

Ông Lãm khuyên Hoa nên thay đổi để luyện kĩ năng

Ông Lãm nói với ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) khi nghe con mình muốn nghỉ ngơi, không lao đầu vào công việc như trước, bố ông đã phản hồi: "Vậy là muốn Đô môn giải tổ chi niên/ Đạc ngựa bò vàng đeo ngất ngưởng rồi phải không?”. Hai câu thơ trên được lấy từ Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ, năm đó Nguyễn Công Trứ cáo quan về ở ẩn; người ta cưỡi ngựa còn ông thì cưỡi bò khi rời chốn quan trường. 

Vậy ông Lãm nhằm ám chỉ việc ông Nghị muốn “buông bỏ” tất cả những lợi ích, công việc để có thể bắt đầu một cuộc sống “ngất ngưởng” không lo nghĩ. Ban đầu, ông Nghị muốn làm bác sĩ thẩm mĩ là vì đam mê, nhưng tới nay bản thân đã tự nhận thức được bản thân đang làm vì lợi ích quá nhiều và ông Nghị thấy tới đây là đã quá đủ nên quyết định “Rửa tay gác kiếm”.

Cuộc trò chuyện giữa ông Lãm và con trai

Việc này đã làm cho mình thấy ông Nghị là một người tốt, luôn hướng tới một cuộc sống bình yên mà ông màng quá nhiều đến danh lợi. Nhưng vì cuộc đời “xô đẩy” nên ông đã phải cố sức làm việc để cung phụng cho Diễm (Ngọc Lan), những lời nói của Diễm như mật ngọt đã khiến ông quên mất mình là ai và đang sống vì điều gì. Thật may mắn, tới nay ông Nghị đã tìm lại được mình, ông đã ý thức được tài năng, phẩm giá của bản thân và không để ai có thể lợi dụng tài năng đó nữa.

Ông Nghị một mực muốn “Đô môn giải tổ chi niên”

Tập phim khép lại, mình tiếc hùi hụi vì lại phải mỏi mòn chờ thêm một tuần nữa để có thể xem được tập tiếp theo. Mọi người có mong ngóng phim giống mình không? Nếu có thì hãy cùng mình đón chờ những diễn biến tiếp tiếp theo của phim nhé!

>>>Xem thêm: Bị lừa dối, Hoa (Mặt Nạ Gương) phản ứng khác Nhi (11 Tháng 5 Ngày)

*Bài viết của Lindo trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.