x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hoa và Nhi có nhiều điểm chung: Mất mẹ, cảm thấy đơn độc

Chloe Nguyen 18:12 - 05/11/2021

Có lẽ những khán giả quen thuộc của VTV đã không còn xa lạ với hai bộ phim đang chiếu chính là 11 Tháng 5 NgàyMặt Nạ Gương đúng không nè. Mà bất ngờ thay, giữa hai nhân vật nữ chính này lại có nhiều điểm chung bất ngờ.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm âm mưu ôm tiền, cùng tình trẻ cao bay xa chạy

Mất mẹ

11 Tháng 5 Ngày gần đi đến những tập cuối, những nút thắt đang dần được mở nhưng Mặt Nạ Gương chỉ mới giai đoạn đầu. Điểm chung đầu tiên của Nhi (Khả Ngân) và Hoa (Lương Thu Trang) đó chính là mất đi người mẹ thân thương của mình.

Ở Nhi, mình thấy chi tiết này được truyền tải sâu sắc hơn khi hiện thực hoá người mẹ của Nhi khi cô nhớ lại những khoảnh khắc khi xưa ở cùng mẹ, lẫn khi cô ảo giác người mẹ vẫn bên cạnh mình. Ở Hoa thì có phần hơi khác một chút, cô ít có những ký ức về mẹ vì khi đó cô còn quá nhỏ đến nỗi nguyên nhân về sự ra đi của mẹ cô cũng không biết.

Theo mình, mất mát ấy vậy mà hai cô gái trẻ lại phải trải qua cảm giác đó khi còn quá nhỏ, nên từ nhỏ tới lớn họ đã thiếu thốn tình yêu từ mẹ mình. Tuy nhiên, họ vẫn lớn khôn và tài giỏi, về phía Nhi thì vẫn ôm mối hận trong những tập đầu nhưng những tập cuối thì cô nàng cũng đã suy nghĩ khác đi rồi. Còn Hoa mình nghĩ là trong những tập tới sẽ là hành trình đi tìm lại sự thật cho mẹ mình.

Đều bị lừa dối bởi chính người thân

Bên cạnh nỗi đau mất mát thì cả hai cô gái đều bị lừa dối bởi chính người mà mình tin tưởng. “Một lần bất tin, vạn lần bất tín” giữa người với người có lẽ quan trọng nhất đó chính là sự tin tưởng nhưng Hoa và Nhi dường như niềm tin của họ đã bị phá vỡ bởi những người mà họ yêu thương.

Đối với Nhi thì có vẻ nặng nề hơn, cô bị lừa dối bởi chính Đăng (Thanh Sơn) người mà cô yêu. Anh và tất cả mọi người ở xóm trọ đã nhận tiền của bố cô để ở bên cạnh cô. Còn Hoa, cô bị lừa dối 20 năm về nguyên nhân mà mẹ cô ra đi, bố cô đã nói mẹ cô qua đời vì cảm lạnh nhưng thật ra là do “tút tát” nhan sắc.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân liệu có đủ tầm làm "bộ phim quốc dân"?

Nhưng nói chung, lừa dối thì vẫn là lừa dối, cả hai đều đã phải trả qua cú sốc quá lớn mà mình nghĩ nó sẽ là vết thương khó lành trong cuộc đời của họ. Bởi vậy mới nói, quan trọng nhất chính là lòng tin với nhau, mình hy vọng Hoa sẽ tìm được những bí ẩn đằng sau sự ra đi của mẹ cô.

Luôn cảm thấy đơn độc

Có lẽ vì mất mẹ từ nhỏ hay sao nên giữa hai người họ đã có tính tự lập và trưởng thành hơn người bình thường. Cũng chính vì vậy, sự tự lập sẽ được đánh đổi bằng sự cô đơn. 

Ở Nhi của 11 Tháng 5 Ngày, cô nàng dù trẻ nhưng đã tự vào Nam để mở chuỗi cà phê riêng, dù thất bại nhưng mà mình vẫn đánh giá cao tinh thần này của cô nàng, hiếm có cô gái nào dám làm chủ cuộc đời mình giống Nhi đúng không? Một mình như vậy, nhưng cô ấy vẫn tràn đầy năng lượng tích cực, nhưng đến khi bị lừa dối, cô lại tìm đến người mẹ đã mất của mình. Vậy mới nói, lúc mình tuyệt vọng nhất, người mình nghĩ đến đầu tiên chính là người yêu thương nhất như chính Nhi đã nghĩ đến mẹ Nhi.

Cô nàng Hoa của Mặt Nạ Gương cũng vậy, thiếu sự yêu thương của mẹ từ nhỏ, một mình cô lớn lên dưới sự nuôi dưỡng của bố. Dù yếu tố gia đình lẫn nội tâm của Hoa vẫn chưa được thể hiện rõ trên màn ảnh, tuy nhiên mình vẫn có thể cảm nhận và đoán được đôi chút về cô nàng này. Bên ngoài mạnh mẽ là thế nhưng lúc bị lừa dối cũng trở nên yếu lòng, dựa dẫm vào người ngoài, dường như cô cũng cảm thấy đơn độc trong chính ngôi nhà của mình.

Cả hai cô gái của chúng ta, họ có những điểm chung kể trên nhưng mà hai người họ vẫn mạnh mẽ đứng dậy, đương đầu với sự thật và chấp nhận nó. Mình hy vọng rằng, biên kịch sẽ cho họ có một cái kết thật đẹp đúng không nè vì họ đã trải qua đau khổ xuyên suốt bộ phim nên bù đắp như vậy thì mới xứng đáng đúng không. Cùng tiếp tục theo dõi và ủng hộ 11 Tháng 5 NgàyMặt Nạ Gương trên VTV nhé.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Nhà văn Hoa với anh cảnh sát Tùng ném “cẩu lương”

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.