x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Hoa lại gây vô lý vì phá án bằng suy đoán vô căn cứ

Bé Ba khó tính 15:00 - 11/11/2021

Trong phim Mặt Nạ Gương, nhân vật nhà văn Hoa do Lương Thu Trang đóng, ban đầu Bé Ba thấy xây dựng hình ảnh cũng thú vị, rằng một nữ nhà văn viết tiểu thuyết trinh thám bỗng dưng phát hiện ra những sự vụ bí ẩn, lại giống như đang sao chép nội dung trong truyện của cô. Từ đó, Hoa nghi ngờ có người cố tình mô phỏng lại nhân vật K trong loạt truyện trinh thám để gây ra những chuyện động trời.

À ừ thì như vậy cũng có thể cho cô góp phần vào việc điều tra đi, nhưng Hoa lại càng lún sâu vào vai trò điều tra viên thay vì chỉ dừng lại ở một nữ nhà văn hỗ trợ điều tra. Nhất là lúc phát hiện ra chuyện của mình cách đây 20 năm, Hoa lại nghi ngờ bố đẻ của bố thông đồng với ông bạn tên Minh để tạo ra những chuyện không ngờ đến. Hoa hết điều tra phía ông Minh rồi gặng hỏi bố, trong khi tui thấy cô nàng này có vẻ bị vô lý quá rồi đó.

Mới đây, trong tập 9 của phim Mặt Nạ Gương, Hoa bất ngờ đối chất với mẹ kế - bà Diễm (Ngọc Lan đóng). Theo đó cô cho rằng, bà Diễm biết sự thật về chuyện mẹ của cô - bà Lựu ra đi không phải do cảm lạnh mà vì ca tút tát mũi cách đó 20 năm. Lập luận của Hoa rằng, “dì xuất thân là y tá nên dì biết trước rồi, hơn nữa bố tôi còn cưới dì vào cái thời điểm đó”.

Ủa rồi vì bà Diễm là y tá nên bà Diễm biết chuyện mẹ của Hoa à? Có gì vô lý hơn không vậy? Thậm chí cứ cho rằng bà Diễm làm việc trong thẩm mỹ viện Minh Thái 20 năm trước, thì rồi sao đây? Có chứng gì xác nhận là bà Diễm có liên quan không? Mà rồi cứ cho rằng bà Diễm cũng biết chuyện đó đi, thì sao? Ông Nghị là bố của Hoa, rồi có thêm ông nội của cô che giấu sự thật vì không muốn Hoa buồn, thì mắc mớ gì bà Diễm đi kể. Biết thì biết, chứ có phải bà Diễm biết chuyện đấy đã khẳng định bà ta liên quan đến vụ của bà Lựu?

Tui càng ngày càng thấy Hoa vô lý lắm luôn á. Cô chẳng có một bằng chứng gì để kết luận, chỉ toàn suy luận của chính mình, nói cách khác là vẽ vời ra bằng trí tưởng tượng. Bởi vậy nên khi Hoa ngồi đối mặt với ông Nghị, ông ấy đã biết được suy nghĩ của con gái nên nói thẳng luôn:

“Con nghĩ, bố qua lại với dì Diễm khi mẹ còn ở đó, và chỉ chờ mẹ con đi để công khai đúng không? Còn tệ hại hơn nữa, con nghĩ bố đang cố tình tạo ra cơ hội để Hiệp gây ra chuyện này, nó thì lãnh, còn dì Diễm vào tay bố, đúng không?”.

Tui tưởng rằng Hoa sẽ có một cách giải thích khác, rằng con có chứng cứ hoặc cái gì đấy nghe nó hợp lý và xác đáng, ai ngờ cô nhà văn trinh thám vẫn tiếp tục tung bay trí tưởng tượng của mình và đáp lời: “Con không muốn nghĩ như thế nhưng bố phân tích thì con lại thấy logic”.

>>>xem thêm: Mặt Nạ Gương: Ông Nghị không vô can trong chuyện mẹ của Hoa?

Ơ… Vậy hoá ra chỉ cần phân tích, chỉ cần tự suy luận như thế là giải quyết được vụ án rồi cơ à? Vậy là Hoa tự cho rằng bố thông đồng với mẹ kế, với học trò tên Hiệp, với ông bạn tên Minh để sắp đặt ra sự vụ của mẹ Hoa? Tui phải cho cô ấy một tràng pháo tay dữ dội vì nếu làm nghề điều tra viên như Hoa thì các thám tử về vườn mất rồi, chẳng cần chứng cứ cụ thể mà cũng phá được án đấy nhé, giỏi thế còn gì.

Chung quy lại, tui cảm thấy phim Mặt Nạ Gương rất lôi cuốn vì tình tiết gay cấn khó đoán, mỗi người đều có một bộ mặt riêng, nhưng nhân vật Hoa thì quá phi lý và gây khó chịu. Cô gái này ngày một lạm quyền và suy đoán lung tung thay vì có một bằng chứng để lập luận rồi suy diễn tiếp. Tui chỉ thấy, Hoa sẽ là một nhà văn giỏi vì vẽ vời ra nhiều thứ, nhiều kịch bản, nhưng không phải một người nên ngồi trước mặt bố đẻ, đứng trước mặt mẹ kế để đưa ra những lời buộc tội khó nghe đâu. 

Nhân vật Hoa làm vậy, tui càng thêm khẳng định ông Nghị với bà Diễm không liên quan gì cả, vì kịch bản không thể ngớ ngẩn như thế được. Các bạn thì sao, cho tui biết suy nghĩ của mọi người về phim Mặt Nạ Gương nhé.

>>>xem thêm: Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Ông Nghị là bố đẻ Tùng, Hoa là con người khác

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.