x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Khôi là người tình mẹ của Hoa 20 năm trước?

Bé Ba khó tính 08:13 - 09/11/2021

Trong số những phim đang trình chiếu trên VTV thì Mặt Nạ Gương hiện gây chú ý với Bé Ba nhất, sau Hương Vị Tình Thân vì tình tiết khó đoán, không những các nhân vật trong phim phải suy luận mà bản thân tui cũng đoán già đoán non để xem diễn biến tiếp theo ra sao, nhân vật bí ẩn là ai. Một trong những điều khiến tui tò mò nhất chính là danh tính của gã thần bí mang đôi giày có in biểu tượng con mắt Horus cũng như có khả năng đó chính là người đã bắt chước nhân vật K trong tiểu thuyết trinh thám của Hoa.

Lọc qua lọc lại các nhân vật trong phim Mặt Nạ Gương, tui đặc biệt chú ý đến gã Khôi - người tình của bà Diễm. Bởi lẽ, hắn ta tuy luôn miệng nói yêu người phụ nữ này, muốn cao chạy xa bay cùng nhân tình nhưng thực ra đang câu kéo dài thời gian, viện nhiều lý do để trì hoãn việc rời khỏi Hà Nội. Lúc thì còn công việc đang thu xếp, lúc lại gom tiền trong khi bà Diễm thì nóng ruột lắm rồi, do bà ta đang thiếu nợ mà, muốn đi dữ lắm. 

Đặc biệt, nhân vật Khôi này có vấn đề không nhỏ với nhà ông Nghị, bởi lẽ tui thấy hắn nói với bà Diễm rằng, “tất cả sẽ phải trả giá”. Nếu như là chuyện tình cảm riêng tư của Khôi - Diễm thì tui thấy không phải, vì thực ra ông Nghị thương bà Diễm, chưa biết bà ta làm chuyện lén lút tày trời sau lưng chồng đâu. Ông Nghị không bạc đãi hay làm gì khiến bà Diễm buồn phiền, thậm chí thoải mái trong chi tiêu của vợ nữa, nên chả có lý do gì để Khôi phải ghét giùm cả.

Lý do duy nhất khiến hắn nói ra câu đó chính là vì bản thân mình và một câu chuyện nào đó có liên quan, một nhân vật khác đã bị ông Nghị làm ảnh hưởng. Điều này tui lại nhớ một tình tiết khác, là khi vợ ông Minh và gã đàn ông tên Trai đến nhà của ông Nghị để gây áp lực cho hai vợ chồng, buộc giao hộp kim cương ra, thì có ai đón quay lại cảnh những người này ở trước cửa nhà Hoa rồi gửi cho Khải “google”. Sau đó, chính Khải là người chuyển đoạn clip lại cho Hoa để cô nhanh chóng về giúp bố mình. 

Tui nghi ngờ Khôi chính là kẻ thần bí đó, đồng thời cũng là người sở hữu đôi giày có in hoạ tiết con mắt Horus kia. Hắn đã bí mật dõi theo Hoa và gia đình cô, cũng như biết được những chuyện trong gia đình này thông qua lời của bà Diễm. Cũng có khi hắn cài phần mềm nghe trộm trong điện thoại của bà Diễm để nắm rõ hành tung cả nhà này cũng nên. 

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Đưa văn học vào phim, 2 câu thơ bố ông Nghị ám chỉ gì?

Dĩ nhiên phải có động cơ đúng không, tui tạm làm thám tử để suy đoán, Khải đang muốn bắt ông Nghị phải trả giá cho sự ra đi của vợ mình 20 năm trước. Thời điểm đó, mẹ của Hoa vì muốn tút tát mũi nên bắt học trò của ông Nghị nhất định phải làm cho mình rồi chuyện không may đã xảy ra. Ông Nghị tuy không trực tiếp liên quan nhưng cũng có trách nhiệm vì không ngăn cản cho bằng được vợ cũng như học trò của ông ta.

Rất có thể, Khôi yêu mẹ của Hoa vào 20 năm trước, yêu say đắm người phụ nữ nay và vì một lý do nào đó khiến hai người không đến được với nhau. Thế là Khôi lẳng lặng với tình yêu này cho đến khi mẹ của Hoa ra đi, hắn quyết tâm phải tìm hiểu chân tướng sự việc. Sau nhiều năm thay hình đổi dạng, Khôi tiếp cận với bà Diễm để nắm bắt thông tin gia đình ông Nghị, phục vụ cho mục đích của mình.

Việc hắn đi theo Hoa là để có được những thông tin cần thiết từ hoạt động mỗi ngày của cô. Ngoài ra, có khả năng thông qua bà Diễm, hoặc bằng cách nào đã vào nhà của ông Nghị, nghe trước những đoạn ghi âm, đọc bản thảo của Hoa nên biết rõ câu chuyện về nhân vật K để mô phỏng những vụ án của hắn. Khôi phải chăng đang muốn Hoa phải chú ý và tìm hiểu về thẩm mỹ viện Minh Thái - chỗ làm cũ của bố cô, sau đó phát hiện ra vụ án 20 năm trước y hệt như vụ cô Vân gần đây tại Bắc Việt, rồi tìm thấy sự ra đi của mẹ mình ngày xưa. 

Khôi muốn mượn tay của Hoa để buộc ông Nghị phải trả giá, thậm chí có khi ông Nghị chẳng vô can gì đâu mà còn nhúng tay vào ca tút tát ấy của mẹ Hoa rồi vô tình khiến bà ta gặp chuyện. Chung quy, tui nghi ngờ rất nhiều ở gã Khôi này và động cơ của hắn. Có thể sẽ phải thêm vài tập nữa mới rõ thực hư ra sao, nên là tui hy vọng mọi ngừoi sẽ xem phim cùng tui nha. À, tui còn một suy đoán dữ dội hơn, chính là Hoa không phải con gái ruột của ông Nghị, mà là con của Khôi ấy chứ. Tự dưng tui có linh cảm như thế cơ, nên thôi thì chờ xem biên kịch làm sao nha.

>>>Xem thêm: Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Ông Nghị là bố đẻ Tùng, Hoa là con người khác

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.