x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mặt Nạ Gương: Bất ngờ khi NSƯT Thanh Thanh Hiền là mẹ của Tùng

Đức Nguyên 16:12 - 08/11/2021

Thanh Thanh Hiền là một trong những nghệ sỹ “đa zi năng” được đông đảo khán giả nhiều thế hệ yêu mến. Hiện tại, cô đang góp mặt trong bộ phim Mặt Nạ Gương, đây cũng là dự án phim hình sự dài tập đầu tiên mà NSƯT này tham gia. Hãy cùng tôi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Thanh Thanh Hiền nhé.

Gần 4 thập kỷ hoạt động nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau

Thanh Thanh Hiền sinh ra trong một gia đình tại Thái Nguyên, được nuôi dưỡng, lớn lên trong tình yêu nghệ thuật của bố và mẹ, là nghệ sỹ cải lương nổi tiếng thời ấy, chính vì thế mà cô gia nhập làng cải lương từ khi 13 tuổi. Đến thập niên 90, Thanh Thanh Hiền trở thành giọng ca cải lương hạng nhất tại miền Bắc, cô đã nhận nhiều huy chương vàng trong các hội diễn toàn quốc trong suốt con đường theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật này.

>>>Xem thêm: Phương Oanh, Mạnh Trường và dàn sao Hương Vị Tình Thân xả vai

Không chỉ thành công ở miền Bắc, Thanh Thanh Hiền cũng thường xuyên nam tiến để biểu diễn tại các sân khấu lớn trong miền Nam với tư cách khách mời và cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Với lối diễn xuất đa dạng cùng chất giọng đặc biệt, nữ nghệ sỹ này có thể “cân” được nhiều thể loại vai, đặc biệt có nhiều nhân vật khó mà ít người có thể đảm nhận được.

Sau khi gặt hái được nhiều thành tựu ở lĩnh vực cải lương, Thanh Thanh Hiền chuyển sang theo đuổi tân nhạc, thế nhưng cô vẫn dành một tình yêu vô bờ bến cho cải lương. Nữ nghệ sỹ khẳng định: “Chỉ cần cải lương hô một tiếng là sẽ bỏ hết để quay về mà tham gia một cực kì nhiệt huyết”.

Nói về sự nghiệp của Thanh Thanh Hiền không thể bỏ qua một người bạn diễn cặp Xuân Hinh. Cho đến nay, tôi thấy nhiều người vẫn còn hiểu nhầm rằng họ chính là vợ chồng của nhau, thế nhưng sự thật chỉ là đồng nghiệp hay còn gọi là “người tình không bao giờ cưới”. Những vở diễn bi - hài khiến khiến tên tuổi của họ “phủ sóng rộng khắp” phải kể đến Chuyện Tình Vườn Chuối, Người Ngựa, Ngựa Người, Ông Tơ, Bà Nguyệt, Môn Đăng Hộ Đối,…

Trong suốt khoảng thời gian đi hát, Thanh Thanh Hiền cũng nhận được không ít lời mời tham gia diễn xuất trong truyền hình nhưng rất hiếm khi cô nhận, quan điểm của nữ nghệ sỹ này là: “tôi sinh ra để đứng trên sân khấu chứ không hợp với phim ảnh, đóng phim chỉ để thử sức chứ không có duyên phận lắm và thực sự cũng không quá đam mê”.

Chặng đường hoạt động nghệ thuật của Thanh Thanh Hiền trong suốt 4 thập kỷ tương đối thuận lợi, thế nên cô luôn miệt mài để cống hiến cho đam mê của mình. Ngoài mảng cải lương được đông đảo khán giả yêu mến, nữ nghệ sỹ sinh năm 1969 còn thử sức với chèo, ca trù, kịch,… và gặt hái được những thành công.

Thời gian gần đây, tôi khá bất ngờ khi thấy Thanh Thanh Hiền quyết định tham gia một dự án phim truyền hình dài tập đề tài hình sự của VFC sau hơn 30 năm theo đuổi nghệ thuật. Nữ nghệ sỹ này đóng vai bà mẹ của một chiến sỹ công an nhân dân do Phạm Bảo Anh thủ vai.

Chia sẻ về lần tham gia này, Thanh Thanh Hiền tâm sự: “Trước đến nay tôi rất thích thể loại phim hình sự như thế này. Hơn nữa, vai diễn này cũng rất thú vị. Mặc dù không liên quan đến các vụ án trong phim nhưng có  liên hệ tình cảm với những người làm án nên ở một góc độ nào đó nhân vật này cũng có tí hình sự.”

>>>Xem thêm: Hồng Diễm đóng phim nhưng không bao giờ hôn bạn diễn

Ở tuổi 52, nữ nghệ sỹ này luôn giữ được sự trẻ trung, xinh đẹp, tiếp tục cống hiến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật hay, mang đến nhiều giá trị nhân văn.

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.