x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Ông Nghị không vô can trong chuyện mẹ của Hoa?

Bé Ba khó tính 10:13 - 09/11/2021

 Trong phim Mặt Nạ Gương, bên cạnh những vụ án xảy ra thường nhật mà Hoa (Lương Thu Trang) với Tùng (Bảo Anh) đã đi điều tra thì câu chuyện 20 năm trước của bà Lựu - mẹ của nữ chính khiến Bé Ba rất quan tâm. Bởi lẽ, có vẻ như biên kịch đang xây dựng tình tiết đều hướng về chuyện năm xưa của người phụ nữ bạc mệnh này. 

Và gã đã gây ra chuyện của bà Vân tại thẩm mỹ viện, bắt chước những tình tiết của nhân vật K trong tiểu thuyết trinh thám của Hoa, cũng đang muốn hướng mọi sự chú ý về chuyện bà Lựu. 

Dông dài một xíu thì bà Lựu muốn tút tát phần mũi nên nài nỉ chồng - bác sĩ Nghị, chuyên gia đầu ngành về thẩm mỹ, đứng ra thực hiện cho mình. Tuy nhiên theo lời ông Nghị kể lại với Hoa, ông cương quyết không cho mẹ của cô làm chuyện này, nhưng bà đã lợi dụng lúc chồng đi công tác trong Sài Gòn, tự ý yêu cầu nhân viên và học trò của ông Nghị tại thẩm mỹ viện Minh Thái làm cho mình. Kết cục, bà đã gặp chuyện không may và ông Nghị rất ân hận khi không dứt khoát hơn với vợ cũng như ngăn chặn chuyện này.

Vị bác sĩ đứng ra chịu trách nhiệm là Hiệp, sau khi trả giá đủ số năm thì ông ấy được tự do, nhưng rồi có hồ sơ báo tử thông báo đã ra đi. Điều này đã được Khải “google” tìm hiểu và kể lại cho Hoa khiến cho manh mối điều tra chuyện của mẹ bị đứt hoàn toàn. Nhưng tui nghi ngờ rằng, mọi thứ không dễ dàng vậy đâu.

 Hôm trước, tui có bài viết giả thuyết bác sĩ Hiệp chưa thực ra đi mà ông đã thay đổi hình dạng, trở thành gã Khôi - tiếp cận với bà Diễm khiến người phụ nữ này mê mệt rồi tìm cách bắt ông Nghị phải trả giá cho chuyện năm xưa.

 Hôm nay tui tiếp tục giải thuyết này nhưng về phía ông Nghị. Tui đoán rằng bố của Hoa không vô can khi mẹ của cô gặp chuyện. Thậm chí có thể chính ông ấy là người đảm trách ca này, nhưng rồi sơ suất xảy ra (hoặc nếu cố ý gây ra thì thật bất ngờ và choáng váng), chuyện gì đến thì mọi người cũng đã biết đối với bà Lựu. Sau đó, để thoát trách nhiệm, ông Nghị dùng số tiền lớn để buộc bác sĩ Hiệp - cộng sự và cũng là học trò của ông, phải đứng ra chịu thay. Sau đấy thì, hoặc là ông Hiệp đúng thực đã mất, hoặc là được cải trang trở thành Khôi như suy đoán khác của tui.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Khôi - nhân tình của bà Diễm là hung thủ gây án?

Bởi lẽ tui thấy hành tung của ông Nghị rất bí ẩn. Mối quan hệ của ông Nghị với ông Minh thực sự mờ ám, ông và bố của mình - tức ông nội của Hoa đã che giấu sự thật về nguyên nhân khiến mẹ của cô phải ra đi. Tui thấy chuyện bà ấy gặp chuyện đâu có gì để giấu như vậy, tại sao bố con ông Nghị lại làm thế với con gái / cháu gái của mình? Trừ khi họ có điều khuất tất không thể công khai nên buộc phải nói dối tất cả, kể cả với Hoa.

Chưa kể, sau khi thẩm mỹ viện xảy ra thêm chuyện của bà Vân thì ông Nghị bắt đầu không muốn làm công việc này nữa. Ông đã xin nghỉ tại chỗ làm, bất chấp cô chủ nài nỉ ở lại. Sau đấy, ông gặp bố của mình, kể lại toàn bộ và nhận được 2 câu thơ: “Vậy là muốn Đô môn giải tổ chi niên/ Đạc ngựa bò vàng đeo ngất ngưởng rồi phải không?”, hai câu thơ được trích trong tác phẩm Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ. 

Lấy hai câu thơ trung đại sử dụng trong một cuộc đối thoại bình thường, liệu có đơn giản là muốn ám chỉ việc “cáo lão hồi hương” của ông Nghị không? Hay ông nội của Hoa đã muốn nói về việc, ông Nghị bị ám ảnh trở lại bởi chuyện của bà Lựu nên giờ đây không muốn dính dáng đến công việc thẩm mỹ nữa, muốn về hưu luôn? Có khả năng ông nội của Hoa cũng biết sự thật nhưng đành phải giấu đi để bảo vệ thanh danh cho gia đình?

Nếu như thực sự ông Nghị là người đã lỡ tay (hoặc cố tình) khiến bà Lựu gặp chuyện và một khi Hoa phát hiện ra chân tướng vụ việc này, thì hẳn là một chuyện không dễ chấp nhận cho nữ chính. Tui e rằng Hoa sẽ cảm thấy có lỗi nếu cô khui ra chuyện này đó, vì dù sao thì mẹ cô cũng ra đi rồi, có biết sự thật thì cũng không thay đổi được gì. Quá khứ không quan trọng bằng thực tại mà Hoa đang có, càng lún sâu vào vụ này, cô có khi lại phá đi gia đình của mình. 

Tui sẽ chờ xem phim Mặt Nạ Gương những tập tiếp theo để xem có đúng suy đoán của mình không nhé. Còn bạn, bạn có tin ông Nghị thực sự vô can trong chuyện của mẹ của Hoa không? Hãy để lại bình luận bên dưới đi nhé.

>>>xem thêm: Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Ông Nghị là bố đẻ Tùng, Hoa là con người khác

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.