x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương tập 5: Khi mọi manh mối đều quy về... bạn thân ông Nghị?

NNgân 08:13 - 29/10/2021

Cuối tập 4 phim Mặt Nạ Gương, chúng ta đã biết thẩm mỹ viện (TMV) Bắc Việt được xây dựng trên nền TMV Minh Thái - nơi đã bị đóng cửa sau khi để xảy ra vụ án tương tự như vụ trùng tu của bà Vân. Đến tập này, ta lại được biết chủ của TMV Minh Thái chính là ông Minh (NSƯT Trần Đức), bạn thân ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải). Vì lẽ đó, nhà văn trinh thám - Hoa (Lương Thu Trang) càng có cơ sở tin rằng hai vụ án này liên quan nhau. 

Bàn luận sơ về nội dung này, tôi cảm thấy biên kịch khá khéo léo khi lồng ghép hai vụ việc lại với nhau. Nếu tự dưng khơi khơi nói về chuyện 20 năm trước thì cũng hơi nhạt, vậy nên tạo ra vụ hiện tại rồi truy về vụ năm xưa thì sẽ trở nên liền mạch và thú vị hơn. Chưa kể là Hoa sẽ có nhiều nghi vấn về bố của mình khi mà trước đó cô từng nghĩ ông ấy cũng liên quan đến sự vụ của Bắc Việt.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Tưởng vô tội, ông Nghị dính líu án trong quá khứ?

Cũng trong tập này, nhân vật bí ẩn một lần nữa xuất hiện, theo dõi Hoa. Lần này, hắn còn tính gây chuyện với cô nhưng khi thấy mình bị phát hiện, hắn nhanh chóng trốn thoát, chỉ để lại một dấu giày. Trên dấu giày có ký hiệu con mắt Horus. Ái chà, đoạn này tôi xem mà cũng hồi hộp quá đi, một là vì mạch phim ngày càng trở nên cuốn hút dồn dập, phần là ký hiệu lạ bí ẩn xuất hiện cứ như phim Mỹ ý.

Đây là manh mối mới, không chỉ liên quan đến vụ án của bà Vân, mà còn có thể dính líu, dây mơ rễ má với vụ án năm xưa ở TMV Minh Thái nữa. Bởi lẽ, mẫu giày với thiết kế con mắt Horus ở dưới phần đế rất đặc biệt. Cá nhân tôi suy diễn, rất có khả năng, nó là sản phẩm được sản xuất từ hãng thời trang do ông Minh đang làm chủ. Thấy ghê chưa!   

Thực ra, nếu tôi là Hoa, thì trước hết, tôi sẽ theo hướng điều tra nguồn gốc mẫu giày với thiết kế đặc biệt này. Nhưng biên kịch không nghĩ vậy. Dựa trên linh cảm, Hoa bắt đầu với việc tìm hiểu ý nghĩa ẩn sau ký hiệu đôi mắt Horus. Tôi thấy việc làm này khá là… tâm linh, bởi vì ký hiệu trên giày không nhất thiết phải mang ý nghĩa ẩn dụ nào cho người mang giày cả. Các bạn có thấy vậy không?   

Mặt khác, Hoa cũng tìm cách thăm dò ông Minh. Đầu tiên cô đưa ông xem tình tiết mới về truyện có nhân vật K mà cô đang viết. Sau khi đọc sơ qua, từ trạng thái vui vẻ thảo mai, ông đã biến sắc, chuyển sang chế độ… có tật giật mình. Hoa mới hỏi thẳng về vụ năm xưa và lúc này, ông Minh đã chối bay bảy rồi hứa không hẹn ngày gặp lại con gái rượu của ông bạn thân nữa. 

Song song, phía công an, mà cụ thể là anh Tùng (Bảo Anh), cũng bắt đầu tìm hiểu về nhân vật người tình bí ẩn của bà Vân, người từ đầu đến cuối vẫn không thấy mặt mũi. Dựa trên dữ kiện đề bài cho, à không, dựa trên câu chuyện của tập này, tôi đoán rằng người ra tay với Hoa và người tình bà Vân có lẽ là một. Có thể, cũng chính hắn có liên quan đến án năm xưa nữa đó. 

Tôi cảm thấy bức tranh đã bắt đầu rõ ràng hơn với những mảnh ghép mà Hoa và Tùng tìm thấy. Có lẽ thực hư của hai vụ án sẽ nhanh chóng được phơi bày trong nay mai. 

Ngoài ra, dù không liên quan mấy nhưng có một chi tiết tôi để ý khá là… buồn cười. Đó là cả ông Nghị và ông Minh đều lấy những cô vợ trẻ mà đầy toan tính, thủ đoạn. Lúc chị em Hoa đến nhà ông Minh, cô vợ bước ra chào hỏi với thái độ “không phải dạng vừa” đâu. Ôi, gu mấy ông chú tôi thật là… 

 Hiện tại, bộ phim bắt đầu gây chú ý trên mạng xã hội rồi đó. Lâu lắm rồi Việt Nam mới có một phim điều tra phá án thuần Việt như vậy nên dân tình quan tâm cũng dễ hiểu. Bên cạnh những vụ án khá phức tạp và cài cắm chuyện mới - chuyện cũ đan xen vào nhau thì yếu tố gia đình vẫn được đặt vào để gần gũi với người xem. Nhưng tôi hơi tiếc ở tuyến nữ chính, có vẻ như cô sẽ cuốn vào những vụ việc điều tra này hơn là cơ hội phát triển tình cảm với anh cảnh sát đẹp trai. Hay là tận giữa phim họ mới cảm nắng nhau nhỉ? Túm lại, Mặt Nạ Gương đang đến khúc cao trào, hấp dẫn. Các bạn đừng bỏ lỡ mà hãy cùng tôi theo dõi nhé! 

>> Xem thêm: 5 vai diễn ấn tượng của Mặt Nạ Gương: Bà Diễm xuất sắc, Khôi khó đoán

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.