x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Xoắn não đi tìm hung thủ trong vụ án mạng đầu tiên

NNgân 10:13 - 22/10/2021

Chỉ trong mấy tập đầu tiên mà mình thấy phim Mặt Nạ Gương đã vô cùng gay cấn với một vụ án liên quan đến chuyện “tút tát” - vấn đề nóng hổi được hội chị em quan tâm và chưa bao giờ hết hot. Mở đầu cho tập 3, nữ chính của phim - nhà văn Hoa (Lương Thu Trang) đang xâu chuỗi lại toàn bộ dữ kiện mà cô tìm được về vụ án liên quan đến bố mình -  ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải). 

Để mình nhắc lại cho các bạn dễ theo dõi, trong vụ án này, nạn nhân là bà Vân, được tìm thấy sau khi trải qua ca tút tát tại thẩm mỹ viện Bắc Việt. Đáng nói, bác sĩ được lên lịch hôm đó là ông Nghị. Tập 2 khép lại với một sự thật là chính bà Diễm (Ngọc Lan) - vợ ông Nghị đã lên lịch cho chồng ca phẫu thuật “xu cà na” đó. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Nghi bác sĩ Nghị liên quan án mạng do trùng tu thất bại

Tuy nhiên, dựa trên phản ứng tâm lý của ông Nghị, Hoa tin chắc bố mình không liên quan đến vụ án. Thực ra mình thấy chuyện ông Nghị không dính dáng đến cũng khá bình thường và dễ đoán, vì dạng phim phá án kiểu này, ai mà cứ cho dồn sự chú ý vào thì chắc chắn vô tội. Biên kịch sẽ luôn mang đến chân tướng bất ngờ vào phút cuối, cho nên kẻ thực sự gây chuyện phải là người khác. À mình còn chưa nói tới chuyện ông Nghị là bố của nữ chính, dễ gì hết game nhanh như vậy. 

Tại hiện trường phát hiện bà Vân, Hoa đã tìm thấy chiếc bút vốn là quà kỷ niệm cho những khách hàng tham gia hội nghị tại công ty riêng của bác sĩ Tuấn (Xuân Hồng), cũng là bác sĩ tại viện thẩm mỹ Bắc Việt - người vừa làm ăn thua lỗ và đang thiếu nợ. Hơn nữa, Tuấn còn là bạn trai của bà Vân, người đã xúi bà đi trùng tu nhan sắc bất chấp việc bà ấy có nỗi sợ các vật dụng y tế.

Đến đây, mình nghĩ ai cũng phần nào có thể suy đoán được hung thủ là Tuấn. Diễn biến tiếp theo tại cơ quan điều tra, công an cũng đã đưa Tuấn vào diện nghi vấn. Song, bất ngờ trong tập này, biên kịch không chỉ phơi bày những nghi điểm xoay quanh nhân vật Tuấn, mà còn làm lộ ra nhiều “gương mặt” giả tạo khác. 

Đáng nói nhất là bà Diễm. Bà gian díu với người khác, còn lên lịch cho ông Nghị thực hiện những ca phẫu thuật chui để lấy tiền cung phụng nhân tình. Bí mật này bị Tuấn nắm được. Hắn gây áp lực cho bà  phải đưa 20 ngàn đô và 100 triệu để bỏ trốn. Để xoay sở, bà Diễm viện cớ lấy tiền mua nhà cho các con và ông Nghị đã tin tưởng vô điều kiện. Đúng là, khả năng chiêu dụ đầy quyến rũ của  bà Diễm qua sự thể hiện của nữ diễn viên Ngọc Lan thật không thể chê vào đâu được. 

Mặt khác, cú twist thứ hai trong tập này chính là việc ông Bắc (NSƯT Tạ Tuấn Minh) đã giúp Tuấn bỏ trốn. Dù trước đó, ông liên tục khẳng định với cơ quan điều tra rằng thẩm mỹ viện của mình thực hiện mọi việc đều đúng quy trình, không có sai phạm, và không biết gì về nơi ở hiện tại của Tuấn. Tôi không hiểu vì sao ông ấy lại “lún sâu” vào chuyện này. Và nhất là câu hỏi của Tuấn vào cuối phim, “tại sao tôi phải trốn?”, khiến tôi cứ mãi băn khoăn. Liệu còn sự thật nào kinh khủng hơn vẫn đang ẩn giấu? Và có khi nào, Tuấn không phải là hung thủ thực sự? 

Không biết các bạn thấy sao, riêng tôi cảm nhận kịch bản phức tạp, không chỉ với những mối liên hệ chồng chéo giữa nhân vật này với nhân vật nọ, mà còn dày đặc những tình tiết nhuốm màu bí hiểm. Điển hình là kẻ giấu mặt đang dõi theo Hoa và những đoạn ám ảnh nội tâm không thể lý giải của ông Nghị. Tôi nghĩ những tập tiếp theo, càng xem càng bất ngờ với những cú quẹo cua khét lẹt. Các bạn hãy cùng tôi theo dõi tiếp nhé!

>> Xem thêm: Lưới Trời có biến: Hạnh khoe bụng bầu với vợ Hải, Hai Tâm lên Sài Gòn

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.