x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Nghi bác sĩ Nghị liên quan án mạng do trùng tu thất bại

Jin Yin 11:45 - 16/10/2021

Trong tập 1, Mặt Nạ Gương đã “chào sân” khán giả khung giờ vàng với vụ án kinh hoàng, nạn nhân là một phụ nữ, nghi xảy ra sự cố trong lúc “trùng tu” thất bại. Ở bài viết trước, mình đã đoán được án này có liên quan đến bác sĩ Nghị (NSƯT Hoàng Hải) - bố của cô nhà văn viết truyện trinh thám Hoa (Lương Thu Trang) bởi chính thái độ kì lạ của ông khi con gái hỏi về những sự cố có thể xảy ra trong quá trình “đập đi xây lại” khiến bệnh nhân không qua khỏi.

Không nằm ngoài những gì mình nghĩ, ông Nghị không chỉ liên quan đến vụ này mà còn là người chịu trách nhiệm chính trong ca tút tát của nạn nhân. Điều đáng nói là ca phẫu thuật do chính bà Diễm (Ngọc Lan) - vợ của ông lên lịch và được thực hiện dưới danh nghĩa cậu học trò cưng của ông tại bệnh viện của cậu ta. 

>>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Rợn người án mở màn liên quan việc trùng tu nhan sắc

Trước nay bác sĩ Nghị là tên tuổi nổi tiếng “mát tay”, lại là người có uy tín trong nghề, nếu để lộ ra ông thất bại trong một ca “tút tát” đơn giản thế này, chắc chắn thanh danh bao năm sẽ đổ sông đổ bể. Vậy thì việc phải giấu giếm hay thậm chí xoá đi dấu tích bằng mọi giá cũng là điều không quá khó hiểu. Tuy nhiên, khi mọi chuyện vỡ lỡ, thái độ của ông Nghị lại khiến mình bất ngờ.

Danh tính người bệnh nhân cuối cùng cũng được xác minh, bà là mẹ của bạn thân con gái út của ông Nghị. Quay qua quay lại, nhìn chung đều là người quen. Ngay sau khi cô bé tội nghiệp nhận diện người mẹ, Hoa và ông Nghị cũng đã đối mặt với nhau. Tuy nhiên, ông Nghị chắc nịch khẳng định sự ra đi của nạn nhân không hề liên quan đến ông và chính sự kiên định này cũng khiến Hoa phần nào cảm thấy… khó hiểu. Mình tin là nhiều khán giả cũng như Hoa, băn khoăn rằng liệu ông có nỗi khổ khó nói gì chăng? 

Đến thòi điểm này, tôi đoán có hai trường hợp có thể xảy ra. Một là bác sĩ Nghị thực sự vô can trong chuyện này, tuy nhiên khả năng không quá cao khi mà ông đã được xếp lịch cho ca phẫu thuật này. Trường hợp còn lại là ông ra tay xong lại vẫn có thể điềm nhiên như không, nhưng mình cũng không tin bố của Hoa là người như thế. Vì có vẻ như ông Nghị là nhân vật chính thì dễ gì mà chỉ mới vài tập đầu đã là người có liên quan đến án như vậy, thế thì phán án xong là ông ấy hết vai à? Đến đây thì thật khó hiểu, chẳng biết ông đang giấu giếm bí mật gì mà nói chuyện với con gái cứ mãi úp mở.

Bên cạnh đó, điều đáng chú ý là Hoa đã tìm ra một chiếc bút bi vỏ gỗ gần hiện trường vụ án giống với chiếc của bố mình. Mạnh mối này khá quan trọng và mình đoán có khi là do chính hung thủ để lại. Mà nói như thế thì khả năng cao ông Nghị chỉ đang bao che cho kẻ khác, mình mạnh dạn suy luận người đã gây ra vụ việc này là học trò của bác sĩ Nghị. Vì sợ ảnh hưởng thanh danh nên ông Nghị đành về phe giúp học trò lấp liếm.

Đương nhiên, suy luận có thể đúng, có thể sai nhưng cá nhân mình thấy nó khá hợp lý. Hoặc một khả năng khác có thể xảy ra chính là bí ẩn đang nằm ở người liên tục theo dõi Hoa. Không biết rõ đó là ai, nhưng nếu bảo đó là người giúp xoá hết chứng cứ thì mình cũng đồng tình. Chẳng ai khi không lại đi theo rình rập người khác như thế cả!

>>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Vụ án đầu tiên gợi nhớ Scandal: Hào Quang Trở Lại

Nói thật chứ vụ án càng xem càng cuốn, mình rất nóng lòng muốn được xem những tập tiếp theo để xem ai mới là hung thủ thật sự!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.