x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

5 vai diễn ấn tượng của Mặt Nạ Gương: Bà Diễm xuất sắc, Khôi khó đoán

NNgân 16:13 - 25/10/2021

Nếu bạn là fan của bộ phim hình sự đang gây bão trên sóng truyền hình - Mặt Nạ Gương, có lẽ bạn cũng giống tôi, cảm thấy ấn tượng với những nhân vật này. Họ đa chiều, giỏi biến hóa và dễ dàng “lật nhào" cảm xúc khán giả từ tập này đến tập khác. Có điều, một việc khiến tôi đáng tiếc chính là nữ chính - nhà văn Hoa của Lương Thu Trang lại bị mờ nhạt, thay vào đó, nhiều vai phụ lấn lướt khiến tôi chú ý hơn. Hãy cùng tôi tìm hiểu họ là ai nhé!

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Tưởng vô tội, ông Nghị dính líu án mạng trong quá khứ?

1. Ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải)

Câu chuyện từ đầu phim đến giờ đều xoay quanh nhân vật ông Nghị - vị bác sĩ thẩm mỹ tài năng và uy tín. Mặc dù không có chứng cứ nào cho thấy ông ấy có liên quan đến vụ án của bà Vân, nhưng những cơn ám ảnh, ác mộng đeo bám ông khiến chúng ta phải tin rằng: bên dưới cặp kính ấy là những câu chuyện chưa được giãi bày. 

Ngoại trừ những lúc đối thoại với người khác - thần thái luôn tỏa ra năng lượng hiền hòa, bình thản và sâu sắc, khi chỉ có một mình, tôi luôn thấy ông Nghị trở nên đăm chiêu, căng thẳng. Mỗi lúc như vậy, tôi cảm nhận đôi mắt ông tăm tối, đáng sợ. Rốt cuộc thì, ông ấy là người như thế nào - tất cả chúng ta đều chưa thể tường tận nhưng những gì mà ông ấy biết có lẽ sẽ khiến chúng ta bất ngờ.    

Qua đó, có thể thấy, khả năng diễn xuất của NSƯT Hoàng Hải thật đáng nể. Bác ấy có thể xoay chuyển tâm lý nhân vật, từ chính sang tà, chỉ bằng một cái liếc mắt đơn giản. Giả sử bây giờ kịch bản lật bài ngửa, biến ông Nghị thành một nhân vật phản diện đầy mưu mô quỷ quyệt, tôi cũng không thấy khiên cưỡng chút nào đâu. 

2. Bà Diễm (Ngọc Lan):

Để tương xứng với nhân vật ông Nghị - người chồng có tài năng tút tát “lộng giả thành chân”, kịch bản đã xây dựng hình tượng người vợ - bà Diễm với khả năng đeo nhiều lớp “mặt nạ”, đến nỗi không biết đâu mới là mặt… mộc.

Nữ diễn viên Ngọc Lan cũng từng chia sẻ, đây là vai diễn khó, thuộc dạng “diễn ở trong diễn”. Khả năng biến hóa của bà Diễm được ví với tắc kè hoa. Có lúc bà sắc sảo, đanh đá, nhưng cũng có lúc bà trở nên yếu đuối, ủy mị, sợ thần sợ quỷ. Khi ngon ngọt, xởi lởi, yêu thương, quyến luyến nhưng trở mặt, bà ấy hiện hình là một người thâm hiểm, sắc lạnh. 

Qua những tập đầu tiên, khán giả đều biết bà Diễm lừa dối chồng rất nhiều chuyện, lại hay giả bộ là người mẹ kế tốt bụng. Tuy nhiên, về sâu hơn, tôi không biết thực sự nội tâm của bà ấy bị điều gì chi phối: tiền tài, danh vọng, tình yêu hay tất cả những thứ đó? Bà ấy sẽ chỉ dừng lại ở những mưu tính trục lợi cho riêng mình hay càng dấn sâu vào một hành trình tội ác nào đó?

3. Ông Bắc (NSƯT Tạ Tuấn Minh):

Có thể nói, ông Bắc là người gây bất ngờ nhiều nhất sau 4 tập phát sóng của Mặt Nạ Gương. Dáng vẻ điềm đạm, sẵn sàng hợp tác của ông ở đầu phim khiến chúng ta lầm tưởng về nhân cách của nhân vật này. 

Ông Bắc là người biết rõ bác sĩ Tuấn (Xuân Hồng) thực hiện ca phẫu thuật sai quy trình, dẫn đến thảm kịch cho bà Vân. Tuy nhiên thay vì trình báo, ông lại "nhúng tay" vào sai lầm, “dọn dẹp” tàn cuộc cho Tuấn, nhằm bảo vệ danh tiếng của thẩm mỹ viện Bắc Việt. Thực ra, đến đây chúng ta có thể hiểu và không quá kinh ngạc trước hành vi và động cơ gây án của ông Bắc. Song, điều khiến tôi chưng hửng là đằng sau vẻ ngoài tri thức, hiểu chuyện ấy lại là một kẻ mù quáng, bất chấp tất cả để bao biện cho việc làm sai trái của mình.

NSƯT Tạ Tuấn Minh đã có màn thể hiện đặc sắc, nhất là ở những phân đoạn ông Bắc lo sợ, hoang mang xen lẫn tức tối khi mọi việc sắp sửa bị bại lộ. Khúc chuyển tâm lý từ xảo trá, đắc ý thành sửng sốt, căm giận rồi bẽ bàng chấp nhận, trong đoạn ông Bắc bị cô Hoa chất vấn, rồi bị công an vạch trần, được lột tả ấn tượng qua diễn xuất tài tình của bác Tuấn Minh. 

4. Doanh nhân Khôi (Ngọc Quỳnh)

Xuất hiện trong vai người tình bí mật của bà Diễm, Khôi tạo ấn tượng với vẻ ngoài lịch lãm, cử chỉ dịu dàng và đôi mắt biết cười ẩn giấu mưu mô, thủ đoạn. Khi biết bác sĩ Tuấn gây áp lực với bà Diễm, muốn tiết lộ chuyện tình bí mật của hai người, Khôi vô cùng điềm tĩnh, gọi dân anh chị đến để nói chuyện phải trái với Tuấn khiến anh ta phải bỏ cuộc.

Thật ra, tôi không cảm thấy tình yêu mà Khôi dành cho bà Diễm, chỉ nhận ra có gì đó xảo trá trong cách anh ta cẩn thận dặn dò bà Diễm phải giữ bí mật tuyệt đối, không được để ông Nghị phát hiện mối quan hệ của hai người. Có lẽ anh ta đang lợi dụng để moi tiền hai vợ chồng ông Nghị. Nhưng, có lẽ nào chuyện lại chỉ đơn giản như thế thôi? 

Dù thế nào đi nữa, sự xuất hiện lần này của Ngọc Quỳnh khiến khán giả phấn khích. Sau vai diễn “tra nam” trong phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái, nhiều người hi vọng anh sẽ tiếp tục đột phá với những nhân vật đa chiều, phức tạp. 

5. Đội trưởng Tùng (Bảo Anh)

Mặc dù không chiếm sóng với nhiều phân đoạn đi vào nội tâm như những nhân vật ở trên, đội trưởng đội điều tra hình sự - Tùng vẫn ghi dấu ấn bởi vẻ ngoài “thơm ngon hảo hạng”. Tạo hình nam tính, mạnh mẽ cùng khả năng suy luận nhạy bén và tâm lý vững chãi, Tùng trở thành nhân vật chính diện hoàn hảo, đủ sức đối trọng với những nhân vật biến hóa, quỷ quyệt trong phim. 

Nói riêng về Bảo Anh, trước đó, anh đã gắn liền với hình tượng chiến sĩ công an trong rất nhiều bộ phim như Lật Mặt, Câu Hỏi Số 5, Hành Trình Bí Ẩn, Hồ Sơ Cá Sấu… Do đó, có một áp lực nhất định khi anh hóa thân thành đội trưởng Tùng. Anh phải đảm bảo khán giả cảm thấy mới mẻ với hình ảnh lần này của mình. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa chỉ là nhà văn nhưng khả năng phá án như thần

 Tạm khép lại với 4 tập đầu tiên, trên đây là những cảm nhận của tôi về 5 nhân vật mình ấn tượng nhất trong Mặt Nạ Gương. Tôi hy vọng Hoa (Lương Thu Trang) sẽ có đất thể hiện nhiều hơn chứ như bây giờ, nữ chính nhạt quá làm tôi thấy tiếc lắm. Còn các bạn thấy “khoái” nhân vật nào nhất trong danh sách trên? Hãy để lại comment chia sẻ với tôi nhé! 

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.