x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Vụ án đầu tiên gợi nhớ Scandal: Hào Quang Trở Lại

Jin Yin 18:13 - 15/10/2021

Vừa nối sóng phim Ngày Mai Bình Yên trong khung giờ vàng, Mặt Nạ Gương đã gây ấn tượng với câu chuyện mở màn khá “nặng đô” về vụ án liên quan đến việc “trùng tu” nhan sắc. Đã lâu rồi VFC mới lại cho ra mắt một bộ phim điều tra - phá án sau loạt phim tình cảm gia đình và ekip cũng đã chạm đến một lĩnh vực được nhiều người quan tâm.

>>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Lương Thu Trang tái xuất cùng “Bảo Ngậu” Bảo Anh

Mình thật sự khá ấn tượng với cách Mặt Nạ Gương khởi đầu bởi lối dẫn dắt của bộ phim nhìn chung khá trực diện và súc tích. Vụ án mở ra đột ngột với việc phát hiện một nạn nhân nữ trôi dạt vào bờ, phía cảnh sát nghi ngờ cô gái đã thực hiện “chỉnh trang” vùng mũi trước khi bị “thả trôi”. Nhiều khả năng cô đã gặp sự cố trên bàn phẫu thuật và đây là một vụ xoá chứng cứ.

Điều khiến mình cảm thấy thú vị hơn chính là nhiều khả năng vụ án này có liên quan đến ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) - một bác sĩ thẩm mỹ sở hữu bệnh viện to đùng. Ông chính là bố của nữ chính Hoa (Lương Thu Trang) - nữ nhà văn viết truyện trinh thám nổi tiếng. Thời điểm này, vụ án trên cơ bản chỉ mới bước vào giai đoạn đầu và còn quá sớm để phỏng đoán bất kì điều gì. Tuy nhiên, mời của vụ án đầu tiên lại làm mình gợi nhớ tựa phim kinh dị đình đám của Victor Vũ - Scandal 2: Hào Quang Trở Lại.

Câu chuyện phim xoay quanh nhân vật Bella (Trang Nhung) - một nữ diễn đình đám từng được nhiều người săn đón. Nhưng khi gương mặt cô bắt đầu có những dấu hiệu của tuổi tác, cơ hội cũng như tiếng tăm dần mất đi. Không cam lòng khi hào quang lụi tàn, Bella tìm đến bác sĩ Quân (Chi Bảo) để thực hiện màn “níu kéo thanh xuân”. 

Mà bạn biết rồi đó, giai đoạn trước ai cũng chuộng nét đẹp tự nhiên nên việc nghệ sĩ “trùng tu” cũng dễ nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Vậy nên làm gì cũng phải kín đáo, cẩn thận, bí mật nhưng cứ vậy đến khi tới công chuyện thì không ai hay. 

Bella ra đi ngay trên bàn mổ và kinh khủng hơn, tay bác sĩ đã cùng vợ và em vợ hắn xoá chứng cứ. Về sau dù bí mật đã được phanh phui nhưng người thì cũng không còn, thật sự quá đau lòng cho một phận người tài sắc.

Cùng một motif câu chuyện, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra điểm chung giữa Scandal 2 và vụ án đầu tiên của Mặt Nạ Gương. Tuy nhiên mình cho rằng vì là phim điện ảnh nhịp độ của Scandal 2 sẽ có phần dồn dập và yếu tố giật gân cũng nhiều hơn. Bù lại, Mặt Nạ Gương sẽ thu hút khán giả bởi sự bí ẩn cùng nhịp điệu vừa phải, khiến người xem vừa tò mò, hội hộp, lại vừa nôn nóng.

Chưa kể, nhiều khả năng vụ án trong bộ phim của VFC sẽ được sáng tỏ dựa trên hai luồng điều tra khác nhau. Một là phía cơ quan chức năng và hai là từ những manh mối mà cô nhà văn trẻ tuổi Hoa tìm được trong quá trình lén lút theo anh bạn thân cảnh sát đến hiện trường, cũng như những tư liệu từ phòng làm việc của bố. Nếu mình đoán đúng, thì Hoa sẽ còn phát hiện nhiều uẩn khúc hơn từ ông Nghị bởi nhân vật chính này cho mình cảm giác rất bí ẩn, lại không mấy đàng hoàng dù thực tế đã giúp thay đổi cuộc đời nhiều người từ việc “tút tát”.

Cũng có thể vụ án đầu tiên của Mặt Nạ Gương sẽ có những đoạn kịch tính, cao trào hơn cả Scandal 2, bởi thời lượng các biên kịch có cho một câu chuyện là khá dài và họ hoàn toàn có thể lồng ghép nhiều thông điệp cũng như đan cài và đó những tình tiết bất ngờ. Nhìn chung, Mặt Nạ Gương đã có màn “ra mắt” khá ấn tượng, khiến người xem “hết hồn” nhưng đê rlaji ấn tượng sâu sắc.

>>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Rợn người án mở màn liên quan việc trùng tu nhan sắc

Hãy cùng mình theo dõi những tập tiếp theo xem vụ án này sẽ được đưa ra ánh sáng như thế nào nhé!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.