x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mẹ bé Hồng Nhung "Thương Ngày Nắng Về": "Con tôi đam mê diễn xuất lắm"

Đức Nguyên 14:12 - 28/11/2021

Đối với những fan của phim truyền hình Việt Nam, chắc hẳn sẽ không còn lạ gì sao nhí Hồng Nhung, trong những năm gần đây bé liên tục phủ sóng trong các “bom tấn” truyền hình ăn khách của VTV như Về Nhà Đi Con, Cả Một Đời Ân Oán, Hướng Dương Ngược Nắng hay mới đây là Thương Ngày Nắng Về.

Mới đây, tôi và DienAnh.Net đã có cuộc trò chuyện với chị Hường, mẹ của bé Hồng Nhung về cuộc sống thường ngày cũng như công việc của nữ diễn viên nhí xinh đẹp và tài năng của màn ảnh Việt.

 Con gái đang là tâm điểm chú ý của khán giả xem phim VTV, chị cảm thấy như thế nào? 

Tôi và gia đình cảm thấy rất vui khi con nhận được rất nhiều sự yêu mến của các cô chú anh chị khán giả qua các vai diễn, đối với con như vậy đã là thành công lớn rồi.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Quang Trọng - Anh bồi bàn đẹp lấn át nam chính

 Trước đây bé đã nổi tiếng vì đóng nhiều phim, bây giờ công chúng gọi luôn là cô bé quốc dân. Chị có nghĩ đó sẽ là 1 áp lực lớn cho cháu không?

Diễn xuất là đam mê của Bống nhà mình, và dù có nổi tiếng hơn nữa thì việc học vẫn đặt lên hàng đầu. Mình hạn chế cho con dùng mạng xã hội, sắp xếp thời gian hợp lý nên con cũng không phải chịu ảnh hưởng từ phía dư luận cho dù phản ứng là tích cực hay trái chiều.

 Nhớ lại thời đầu tiên mới đóng phim, vì sao chị và gia đình có quyết định đó? Vì thường đi phim sẽ khá vất vả, trong khi bố mẹ thường thích cho con cái ca hát, quay MV vui nhộn thôi? 

Mình nhớ lúc Bống bén duyên với nghệ thuật là khi có người bạn giới thiệu cho đi casting một job nhỏ nhỏ, con cũng muốn thử nên mình đưa đi. Qua 1-2 dự án đầu bé thấy thích, đam mê với diễn xuất nên vợ chồng mình ủng hộ.

 Có bao giờ bé chia sẻ rằng mình bị áp lực, mệt mỏi hay những chuyện không vui vì theo đuổi nghệ thuật từ bé? 

Có thể là vì đam mê nên con rất vui mỗi khi được làm điều mình thích, có mệt cũng chẳng bao giờ kêu ca gì cả, lâu không được đi phim thì mới kêu là buồn. Nhiều khi thấy xót con lắm đi quay từ sáng đến tận đêm muộn, vì nhà còn có em nhỏ nên nhiều lúc mẹ cũng không đi theo được.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: MC Công Tố gây sốt khi đóng gã trai vô duyên

  Ai là người quyết định nhận kịch bản phim cho bé đóng? Giữa bố mẹ và gia đình với con có thảo luận gì để quyết định chốt dự án?  

Tất cả công việc liên quan đến dự án của con là do mẹ quyết định và làm việc. Tuy nhiên mỗi khi có việc thì mình đều hỏi ý kiến của con, vai này là một cô bé thế này, hoàn cảnh ra làm sao, con thấy thích thì mình mới nhận.

 Ông bà của bé có phản ứng / đánh giá gì cho việc bé đi đóng phim từ nhỏ như thế? 

Ông bà cả bên nội và ngoại đều rất ủng hộ con, vì qua đó bé được gặp gỡ nhiều người, rèn luyện khả năng giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống, mỗi lần thấy con trên tivi ông bà tự hào lắm.

 Nhiều người cho rằng, nổi tiếng sớm dễ dẫn đến những tiêu cực hình thành trong tính cách, nhiều sao nhí khi lớn lên thì “mắc bệnh” ngôi sao, kiêu căng, hoặc sa đà vào những chuyện không tốt. Anh chị có định hướng, khuyên bảo gì bé để không dẫm phải những vết xe kia?

 Về chuyện này, gia đình luôn luôn nhắc nhở con, việc con đối xử với mọi người xung quanh vợ chồng mình luôn đặt lên hàng đầu và cho đến thời điểm hiện tại, cũng chưa ai phàn nàn về điều đó. Con đi đâu cũng rất lễ phép, được mọi người yêu quý.

 Diễn viên nhí thường sẽ nổi tiếng ở độ tuổi này và gặp khủng hoảng tiếng tăm khi không còn nhiều dự án phù hợp. Vậy định hướng của gia đình cho các bé ra sao, sau này tiếp tục theo nghệ thuật hay làm công việc khác? 

Mình vẫn chưa tính đến chuyện xa như thế, việc này thì tùy con, sau con lớn cho con được quyền quyết định, nếu vẫn còn đam mê thì gia đình sẽ hết sức ủng hộ. Còn hiện tại việc học vẫn phải được ưu tiên trước.

>>>Xem thêm: Kim Oanh - mẹ bé Hoa trong Thương Ngày Nắng Về là ai?

 Anh chị có muốn cho các bé Nam tiến để đóng thêm phim điện ảnh hoặc dự án lớn khác?

 Hiện tại thì chưa có nhưng nếu như có phim, vai diễn phù hợp mà con, được mời nam tiến thì vợ chồng mình sẽ cho con đi để con được thử sức mình và có thêm trải nghiệm mới. Dĩ nhiên là mình sẽ sắp xếp công việc để đi cùng Bống.

 Có thể nói, mặc dù chỉ mới 12 tuổi nhưng Hồng Nhung đã góp mặt trong loạt phim truyền hình nổi tiếng. Với lối diễn xuất chân thật, ngoại hình xinh xắn. Tôi nghĩ rằng trong tương lai, cô bé này sẽ trở thành diễn viên triển vọng, tài năng của màn ảnh Việt. Riêng trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về, diễn xuất của Bống trong vai Vân Khánh thuở bé thực sự khiến tôi thay đổi nhiều trạng thái cảm xúc. 

Lúc đầu tôi khá bất ngờ vì sự lanh lợi của cô nàng ấy, nhưng sau đó cũng khá là khó chịu khi Vân Khánh cứ ghen tỵ với bé Hoa, thậm chí muốn bố mẹ đưa bé Hoa ra khỏi nhà. Chỉ là sau này khi nhận ra tình cảm chân thành mà em ấy dành cho mình thì Vân Khánh đã thay đổi, đón nhận cô bé và trở thành một người chị tốt.

Tôi cho rằng diễn biến tâm lý nhân vật này khá thú vị và khó khăn để thể hiện sao cho thuyết phục người xem như tôi, và Hồng Nhung đã làm rất tốt điều đó, khiến cho tôi và đông đảo khán giả phải trầm trồ, từ ghét đến yêu quý nhân vật Vân Khánh, tạo nền tảng chuyển tiếp cho bối cảnh hiện đại mà diễn viên Lan Phương vào vai Vân Khánh lúc trưởng thành. Thành công của Thương Ngày Nắng Về, tôi cho rằng không thể thiếu các diễn viên nhí như Vân Khánh, Chu Diệp Anh… Hy vọng bộ phim sẽ tiếp tục được khán giả yêu thích trong thời gian tới nhé. 

  *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.