x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kim Oanh - mẹ bé Hoa trong Thương Ngày Nắng Về là ai?

Đức Nguyên 12:12 - 24/11/2021

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim đang được đông đảo khán giả quan tâm yêu mến, bộ phim xoay quanh đề tài gia đình, khắc họa những nỗi vất vả của những người phụ nữ trong hoàn cảnh khó khăn, nuôi các con khôn lớn, trưởng thành. 

Trong 5 tập đầu của bộ phim nói về quá khứ của các nhân vật chính với những thước phim vô cùng xúc động, xem mà lặng người, rơi nước mắt qua lối diễn xuất chân thật của dàn diễn viên đẹp và diễn đỉnh. Trong đó nhân vật Yến - mẹ bé Hoa khắc khổ nhất. Hãy cùng tôi tìm hiểu về sao nữ thủ vai này nhé.

 Người được đạo diễn Vũ Trường Hoa mời hợp tác với vai mẹ bé Hoa trong Thương Ngày Nắng Về Kim Oanh. Cô là gương mặt không còn xa lạ gì với khán giả truyền hình vì trước đây từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám của VTV.

Kim Oanh sinh năm 1993 ở Huế nhưng lại lớn lên tại Quảng Trị. Với niềm đam mê diễn xuất, cô thi đỗ trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, tốt nghiệp và đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội.

Bộ phim khiến cho tên tuổi của Kim Oanh phủ sóng trên màn ảnh là Những Cô Gái Trong Thành Phố cũng của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Trong bộ phim này, nữ diễn viên vào vai Lan, được nói tiếng Quảng Trị nên đã tạo nên sự khác biệt khiến khán giả ấn tượng so với các nhân vật khác. Lan là cô gái xứ Quảng do hoàn cảnh khó khăn nên phải bỏ học, đi làm công nhân vì là trụ cột chính của gia đình.

>>>Xem thêm: Phố Trong Làng: Nhan sắc quyến rũ ngoài đời của Minh Thu - cô bán quạt

 Bên cạnh ngoại hình trông hiền lành cùng với lối diễn xuất chân thật, tự nhiên, Kim Oanh đã mang đến cho khán giả những thước phim xúc động khi khắc họa thành công một nhân vật cam chịu, khắc khổ. Tôi thấy đây cũng là dạng vai sở trường của Kim Oanh.

Tiếp sau đó, Kim Oanh tái xuất màn ảnh trong bộ phim về đề tài công sở - Những Nhân Viên Gương Mẫu. Trong tác phẩm này, nữ diễn viên hóa thân thành một cô sinh viên ở tỉnh lẻ, mới ra trường được nhận về làm việc tại một tòa soạn báo, bị “hành” làm đủ thứ việc không tên và còn bị đồng nghiệp nói xấu nhiều lần rằng “đi cửa sau”.

Nếu như trong Những Cô Gái Trong Thành Phố, Kim Oanh được thoải mái nói giọng địa phương Quảng Trị cho hay thì đến Những Nhân Viên Gương Mẫu thì lại hoàn toàn khác, bắt buộc phải nói giọng phổ thông. Thế nhưng cô nhiều lúc vẫn “bắn” giọng xứ Quảng theo bản năng khiến ê-kíp mắng và trêu chọc liên tục, nhiều đoạn phim tôi thấy Kim Oanh vẫn bị lơ lớ về giọng nói.

>>>Xem thêm: Ngô Lệ Quyên: Thương (Phố Trong Làng) ngoài đời sang chảnh hết nấc

Trong những dự án phim mà Kim Oanh tham gia, có điểm tương đồng là nhân vật có tính cách hiền lành, cam chịu. Ngoài ra còn có một điểm khá giống nữa là cô rất có duyên với các ông chú trên màn ảnh. Tuy nhiên, Kim Oanh chia sẻ rằng người mà cô thích hợp tác nhất là NSND Công Lý.

“Tham gia đóng phim với anh, tôi được học hỏi nhiều điều, anh dạy cho tôi từng ly từng tý về cách diễn đồng thời tạo cảm xúc rất tốt. Tôi cũng chẳng sợ bị ghen vì tôi xem anh như người thầy và cũng rất thân với chị Hà - vợ anh, nhiều lần được chị mời qua nhà ăn cơm và còn cho lời khuyên, giúp đỡ trong công việc". Kim Oanh nói.

 Trong Những Cô Gái Trong Thành Phố, NSND Công Lý và Kim Oanh đã diễn cặp rất ăn ý mặc dù chênh nhau đến 20 tuổi. Chính vì thế mà sau bộ phim, nữ diễn viên sinh năm 1993 được nhiều người gọi là “người tình màn ảnh” của NSND Công Lý.

 Mặc dù trên phim đóng những vai gái quê cam chịu, có số phận éo lê nên trông cứ khổ khổ nhưng ngoài đời Kim Oanh sang chảnh hết nấc. Mỹ nhân màn ảnh sở hữu nhan sắc không phải dạng vừa cùng vóc dáng chuẩn. 

>>>Xem thêm: Diệp Anh, Hồng Nhung kể chuyện hậu trường trong Thương Ngày Nắng Về

Ở tuổi 28, Kim Oanh cho biết vẫn đang chờ “duyên đến”, trong khoảng thời gian này, cô tập trung hoạt động, cống hiến cho nghệ thuật để phát triển sự nghiệp của bản thân. Tôi mong thời gian sắp tới, nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng này sẽ tiếp tục phủ sóng màn ảnh với những “màu sắc” khác, một nhân vật phản diện chẳng hạn.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.