x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm tập cuối: Kết thúc có hậu nhưng khán giả cảm thấy thất vọng

Ngọc Quỳnh 11:35 - 12/01/2023

Hành trình của bộ phim Mẹ Rơm cuối cùng cũng khép lại, trải qua hơn 40 tập phim tôi được đắm chìm vào rất nhiều cung bậc cảm xúc vui, buồn có đủ. Cứ ngỡ rằng Mẹ Rơm sẽ giữ phong độ này cho đến tập cuối nhưng sau khi xem xong tập phim hôm nay càng khiến tôi chưng hửng, thất vọng vì rất rời rạc, cố gắng lắm nhưng tôi cũng không thể thấm nổi.

 Mẹ Rơm khép lại với một kết thúc có hậu mà ai cũng đoán được, các nhân vật sống hạnh phúc bên nhau, người xấu sẽ hoàn lương. Anh Hào (Minh Luân) “ra đi” vì cứu Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy), sau đó Hạt Dẻ cũng nhận lại người cha ruột này coi như là đã đúng tâm nguyện của Hào. Mô (Thái Hoà) và Hồng (Ngọc Lan) thổ lộ tình cảm với nhau và sống với nhau đến đầu bạc răng long. 

Khoản (Cao Minh Đạt) không còn là người xấu nữa và chị Xuân (Cao Thái Hà) cũng thay đổi tính tình, đây là sự thay đổi mà tôi mong đợi nhất phim. Gia đình chị Liễu (Lily Chen) và Thược (Vũ Ngọc Ánh) thiếu đi cánh đàn ông nhưng vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc. Điều quan trọng hơn hết là tất cả những nhân vật tôi vừa nêu trên đều góp công nuôi nấng Hạt Dẻ ăn học nên người.

 Những diễn biến tiếp theo thực sự diễn ra quá nhanh khiến tôi cho rằng Mẹ Rơm thực sự là một bộ phim “đầu voi đuôi chuột”, diễn biến nhanh đến mức lãng xẹt. Tôi mới chớp mắt một cái thôi Hạt Dẻ đã trưởng thành, lại là thủ khoa đại học, cả nhà từ dưới quê lên dự lễ tốt nghiệp của em. 

Từ giây phút đó tôi cảm thấy phim bắt đầu rời rạc, tôi không thể xúc động nổi khi nghe Hạt Dẻ đọc bài diễn văn, tri ân cha mẹ. Và cũng chính lúc này, Hạt Dẻ nhận lại mẹ Loan (Huỳnh Hồng Loan) sau hơn 20 năm xa cách.

 Đây là đoạn tôi lấn cấn nhất, không biết suốt 20 năm qua Hạt Dẻ có bao giờ thắc mắc về mẹ ruột của mình chưa mà chỉ trong vài phút lại nhận mẹ một cách dễ dàng như thế. Còn về cô Loan nữa, rốt cuộc Loan có thực sự mất trí nhớ hay khờ như mọi người đã nghĩ không? Tôi thấy lúc thì tự nhận là Loan, lúc thì nhận mình là Út Nhỏ lạ ghê.

 Bên cạnh đó, Khoản và Xuân chính là người thân của Loan, trước giờ họ đều nghĩ rằng cô đã “ra đi”. Nay Loan trở lại tôi rất mong chờ để xem biểu cảm của hai người họ, nhưng tôi chẳng thấy phim đề cập đến. Liệu đây có phải là một thiếu sót của phim hay không? Tôi nghĩ nếu đã để Loan và con gái nhận nhau thì cô cũng phải đoàn tụ với gia đình chứ, dù gì Khoản và Xuân bây giờ cũng là người tốt rồi.

Ngoài ra, khán giả còn cho rằng diễn viên đảm nhận vai Hạt Dẻ không phù hợp, những cảnh xúc động đều bị cô làm “tuột mood”. Tôi cũng đồng tình với ý kiến đó, nhất là những đoạn đọc diễn văn, nhận lại mẹ Loan thì nữ diễn viên rất gồng, không hề tự nhiên. Theo tôi thấy cả bộ phim từ diễn viên chính đến phụ ai cũng diễn xuất rất đỉnh, đến phút chót thì khán giả lại thất vọng bởi diễn xuất của Hạt Dẻ khi lớn.

 Là một khán giả theo dõi Mẹ Rơm từ những tập đầu, tôi phải công nhận khi đó tập nào cũng cảm động, lấy nước mắt của khán giả. Nhưng dần dần những tập cuối nó kì lắm, cứ ngỡ sẽ rất xúc động mà thành ra lãng xẹt. 

Các tình tiết diễn biến nhanh đến mức tôi chẳng còn đọng lại gì, đây cũng không phải lần đầu tôi chứng kiến một bộ phim “đầu voi đuôi chuột” như thế. Bỏ qua những tình tiết phim tôi thấy cái kết cũng đã làm hài lòng tất cả khán giả rồi, xem như phim cũng đã thành công.

Bạn cảm nhận như thế nào về tập cuối của Mẹ Rơm? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và nhớ đón xem bộ phim nào sẽ nối sóng Mẹ Rơm nhé!

>>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Khoản "quay xe", phối hợp ăn ý cùng Mô và Hào tìm lại Hạt Dẻ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.