x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Phim gia đình truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình cha con

Ngọc Quỳnh 09:00 - 15/01/2023

Dù bộ phim Mẹ Rơm đã kết thúc được vài ngày nhưng cảm xúc trong tôi vẫn còn, theo dõi phim từ những ngày đầu tôi được chứng kiến hành trình làm cha của Mô “gù” (Thái Hòa). Anh từ một người xấu xí nhất làng, luôn bị ức hiếp và gặp xui, lại còn nhận nuôi Hạt Dẻ (Sury Nhã Vy) nên khó khăn chồng khó khăn nhưng cuối cùng mọi nỗ lực của anh đều được đền đáp xứng đáng. 

>>> Xem thêm: Mẹ Rơm tập cuối: Kết thúc có hậu nhưng khán giả cảm thấy thất vọng

 Về phía dàn diễn viên nam tôi ấn tượng nhất là bộ ba Mô, Khoản (Cao Minh Đạt) và anh Hào phó chủ tịch xã (Minh Luân), mỗi người có một nét diễn khác khác biệt tạo nên điểm nhấn cho bộ phim. 

Theo tôi cảm nhận đây là 3 nhân vật đại diện cho những tầng lớp trong xã hội. Bắt đầu từ tên có nhiều tội trạng nhất và đã tự “mặc áo kẻ sọc” là Khoản, tiếp đến là hình ảnh người nông dân chăm chỉ chịu khó vươn lên là Mô, sau cùng là anh cán bộ phó chủ tịch xã là Hào. 

 Tôi thấy cả ba đều diễn xuất khá tốt, Thái Hòa vào vai khổ thì không còn gì để chê rồi, “cậu ba” Cao Minh Đạt lại làm khán giả ấn tượng bởi hình ảnh nóng tính, cục súc. Còn Minh Luân tôi cảm thấy anh có phần mờ nhạt hơn so với 2 người còn lại, nhiều phân đoạn anh vẫn còn đơ lắm, tôi nghĩ anh cần để ý lại những điểm này mà khắc phục.

Dàn diễn viên nữ quân số có phần nhỉnh hơn một chút, chúng ta có Loan “khờ” (Huỳnh Hồng Loan), cô gái “bán bông” Hồng (Ngọc Lan), chị Xuân màu mè (Cao Thái Hà) và hai chị em Liễu (Lily Chen) và Thược (Vũ Ngọc Ánh). Ai cũng xinh đẹp và tài giỏi hết, người hóa thân vào vai khờ nhưng không bị “thật trân”, còn Ngọc Lan vào vai dữ là quá phù hợp. Những phân cảnh cảm động cũng được các diễn viên truyền tải rất tốt, tôi xem phim mà cứ sụt sùi theo.

 Ngoài ra, Hạt Dẻ con gái cha Mô cũng giữ vị trí quan trọng nhất phim. Hạt Dẻ dễ thương khỏi phải bàn rồi, không những thế em còn ngoan ngoãn, vâng lời cha Mô. Dù sống trong hoàn cảnh khó khăn hơn so với các bạn bè cùng trang lứa, nhưng tôi chưa bao giờ thấy em đua đòi hay mè nheo Mô mua bất kì chuyện gì. Chính Hạt Dẻ là “tia nắng” ấm áp cho những ngày giông bão ở làng Mô, dù mệt mỏi cỡ nào có Hạt Dẻ là xóa tan hết muộn phiền.

 Bên cạnh đó, nội dung phim xoay quanh về Mô, một anh chàng xấu xí nhất làng đem lòng yêu Loan. Nhưng sự thật luôn phũ phàng, Loan chọn Hào và hai người họ có với nhau một đứa con, sau này Mô chính là người “hốt hụi” và hành trình làm cha của anh từ đây cũng bắt đầu. Các bạn biết tình cảnh gà trống nuôi con rồi đó, Mô gặp vô vàn khó khăn từ khi hạt Dẻ còn nhỏ, nào là thiếu kinh nghiệm, nào là kinh tế không đủ mạnh. Sau này khi Hạt Dẻ lớn lên, anh lại phải bôn ba thành phố, hai cha con bữa đói bữa no nhưng may sao toàn gặp những người tốt bụng mà thôi

 Như các bạn đã biết Mô và Hạt Dẻ chẳng có sự liên quan nào, tôi nghĩ hai cha con họ đến với nhau vì cái duyên, Mô dù thiếu trước hụt sau nhưng vẫn cố gắng lo cho Hạt Dẻ đủ đầy. Thông qua đó tôi còn học được cách đối nhân xử thế, lánh là đùm lá rách giữ Mô và Hạt Dẻ, giữa người làng Mô với cha con anh.

 Nhìn tổng quan tôi thấy đây là một bộ phim khá dễ chịu, mở đầu hay kết thúc thì những vấn đề đều được giải quyết rất rõ ràng. Nhưng xem xét kĩ thì lại soi ra được nhiều chi tiết khiến khán giả dậy sóng, chẳng hạn như việc Loan có bệnh khờ thật hay không bây giờ vẫn là một dấu chấm hỏi. Tôi thấy có đôi lúc Loan rất tỉnh táo, yêu thì biết chọn người đẹp trai, chê người xấu xí, biết đòi hỏi rời làng Mô vì quá nghèo nên nói Loan khờ cũng khó tin lắm. 

Còn nhân vật Mô “gù” liên tục bị “xí gạt”, số phận bi kịch đến vô lí, ban đầu tôi còn cảm thấy tội nghiệp cho nhân vật nhưng càng xem cứ thấy Mô bị lừa mãi thôi, cái gì cố quá nó cũng phản tác dụng. Điều gây xôn xao nhất chính là tập cuối của phim, khán giả cho rằng nó khá rời rạc so với tổng thể, gây hụt hẫng nhiều lắm.

 Đó là những ý kiến của tôi về toàn bộ hành trình làm cha của Mô, dù phim vẫn có nhiều “sạn” nhưng đối với tôi đây là bộ phim khá ổn áp, từ bối cảnh cho đến các diễn viên đều phù hợp. Phim truyền tải cho tôi nhiều thông điệp về tình cha con hay cách đối nhân xử thế, mong rằng tôi có thể gặp lại dàn diễn viên này trong tương lai.

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc tập 1: Mạnh Hưng dính lùm xùm trong phim mới

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm và những bộ phim truyền hình khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.