x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Tôi đã hiểu vì sao Hào không có con, anh có xứng làm cha đâu

Ngọc Quỳnh 08:00 - 28/11/2022

Bộ phim Mẹ Rơm khiến cho tôi vỡ lẽ ra rất nhiều thứ, từ tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau giữa xóm làng đến tình cảm cha con của Mô (Thái Hoà) và Hạt Dẻ. Và tôi cũng đã phần nào hiểu được lí do vì sao anh Hào (Minh Luân) làm đủ mọi cách mà vẫn chưa có con, bởi vì anh đã xứng đáng làm cha đâu. Nhìn những hành động anh đối xử với Hạt Dẻ và chị Liễu (Lily Chen) là tôi đoán được ngay.

 Người chị họ hàng của Hào tuy lúc nào cũng nói nhiều khiến mọi người cảm thấy nhức đầu mệt mỏi, nhưng tôi thấy chị ấy nói nhiều cái cũng đúng đó chứ. Điển hình như chuyện nhận nuôi con của Mô cảm động đến mức chị phải cảm thán: “Làm cha phải hết lòng vì con như vậy mới xứng đáng”, một câu nói vu vơ vậy thôi nhưng đã vô tình chạm đến lòng tự ái của Hào. 

Mà tôi thấy chị ấy nói đúng, Hào đã hết lòng vì ai chưa mà đòi có con. Bổn phận của một người chồng anh không làm tốt, rồi bổn phận của người  trưởng thôn cũng bị anh xem nhẹ, ngó lơ. Mô phải thực sự khó khăn đến cỡ nào mới qua hỏi sự giúp đỡ của Hào vậy mà bị từ chối thẳng thừng. Tôi nghĩ sự ích kỷ của Hào không chỉ không có con mà còn không thể thăng tiến công việc trong tương lai.

 Người ta hay nói rằng “Con cái là của trời cho” và tôi nghĩ rằng trời cao có mắt thấy Hào chưa xứng đáng nên không cho là phải rồi. Nếu xem xét thì tôi thấy Hào cũng có con rồi, là bé Hạt Dẻ chứ đâu nhưng ông trời đẩy anh vào hoàn cảnh muốn nhận con, gặp con cũng khó khăn. Tôi nghĩ đó chính là cái giá phải trả cho những điều mà Hào đã gây ra, từ việc anh đối xử tệ bạc với Loan (Huỳnh Hồng Loan) cho đến việc gián tiếp làm bà Lành (Ngân Quỳnh) ra đi, tất cả mọi thứ Hào đều đang phải trả giá dần dần đó thôi.

 Qua đó, tôi nhận thấy việc bé Hạt Dẻ được nuôi nấng bởi chàng Mô là điều vô cùng may mắn, đúng thật là Mô nghèo khó nhưng anh lại rất giàu tình thương. Ở với Mô, tôi nghĩ bé Hạt Dẻ sẽ không phải thiệt thòi gì về mặt tình cảm cả, nếu dư dả một chút về mặt vật chất thì cuộc sống của cha con Hạt Dẻ sẽ bớt khổ, nhưng nếu không có thì tôi nghĩ cũng không phải vấn đề gì đó quá lớn lao.

 Ngoài Mô ra thì vẫn còn rất nhiều người trong làng yêu thương Hạt Dẻ mà, em bé ở với cha Mô là đúng bài quá rồi còn gì. Đúng thật người xưa chẳng nói sai tí nào “Con gái nhờ đức cha”, Mô khi xưa đã được người trong làng yêu mến vì sự tốt bụng, chăm chỉ. Bây giờ sự yêu mến đó dường như đã được chuyển sang Hạt Dẻ chứ không hề mất đi.

 Với tôi vật chất có thể kiếm được chứ tình thương thì khó lắm, Mô cứ chăm chỉ như vậy thế nào cũng sẽ có cuộc sống tốt hơn. Còn về phần anh Hào thì cái tính ích kỷ nó thuộc về bản chất rồi, khó có thể mà thay đổi được, đáng sợ hơn nữa anh còn biết cách “đeo mặt nạ” để thử lòng người, lợi dụng lòng tốt của người khác nên anh chẳng xứng đáng có gì cả. Nếu tôi là chị Liễu đã rời xa anh ta luôn rồi cho nhẹ lòng, chứ không ở lại sống cùng con người ấy đâu.

 Với tất cả những chuyện mà Hào đã gây ra, tôi dự đoán trong tương lai anh còn đánh mất thêm nhiều thứ nữa như sự nghiệp, gia đình, lòng tin,... chứ không còn đơn giản chỉ là vấn đề con cái nữa đâu. Còn bản thân Hào có đủ nhận thức để nhận ra vấn đề của chính mình hay không thì phải xem phim mới biết được. Tất cả dần dần sẽ được bật mí trong các tập phim sắp tới, nếu bạn cũng tò mò về tương lai của anh trưởng thôn thì hãy nhớ đón xem Mẹ Rơm vào mỗi tối hàng tuần nha!

>>>> Xem thêm: Hậu trường cực xinh của Lily Chen trong Mẹ Rơm, cực thân với tình địch

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.