x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Liễu mất con, chắc nên đổi tên phim thành "quýt làm cam chịu"

Nghi Huỳnh 07:35 - 23/11/2022

Mẹ Rơm đang dần bước vào giai đoạn cao trào khi Hào (Minh Luân) chính thức bị Liễu (Như Ngọc) phát hiện việc anh có con riêng với Loan (Huỳnh Hồng Loan). Tôi cứ tưởng chuỗi ngày “trả nghiệp” của Hào đã chính thức bắt đầu, nhưng thật bất ngờ khi vợ anh và đứa con trong bụng mới là những người đầu tiên phải gánh chịu đau thương. Tôi tự hỏi, cuộc đời vẫn cứ mãi bất công như thế sao? Đến bao giờ thì tên trưởng thôn giả nhân giả nghĩa mới phải trả giá cho những chuyện mình đã gây ra.

>>>Xem thêm:Hậu trường Mẹ Rơm vui vẻ khác hẳn không khí căng thẳng trên phim

Như một sự tình cờ, Mô (Thái Hòa) vô tình nhận ra chiếc quẹt lửa, cái mà đáng lẽ phải ở đồn công an để làm vật chứng đi tìm tung tích của Loan (Huỳnh Hồng Loan) bên nhà Hào. Qua điểm nhìn của một người xem, tôi vô cùng ưng ý cách mà Mô “gù” đã đặt ra nghi vấn để hỏi chị Liễu cho ra lẽ. Nhìn khuôn mặt người phụ nữ kia sượng trân, hối hả tìm lời nói đỡ cho chồng như thế tôi vừa thấy thương lại vừa thấy tội.

Hành động tiếp theo của cô là điều dễ đoán ra được, chị Liễu vội vã lục tung tủ đồ để tìm ra sự thật. Đây cũng chính là lúc mọi kí ức cũ trong cô ùa về từ cảnh Loan và Hào đứng trò chuyện cho tới cảnh chồng mình gặp ác mộng trong đêm. Tôi hoàn toàn cảm nhận được sự đổ vỡ trong người đàn bà yêu chồng, yêu con như này. Chắc kiếp trước chị chưa đủ tốt để bây giờ phải gặp người chồng oan nghiệt thế này đây.

Tôi cứ nghĩ Hào sẽ phải bắt đầu trả giá cho những hành động phi nhân đạo của mình nhưng nào phải như vậy. Cuộc đời thật bất công khi để chị Liễu khó khăn lắm, chạy đôn chạy đáo khắp nơi để có một đứa con nhưng lại mất đi trong phút chốc. Thực tế, khi nhìn cảnh giằng co giữa hai vợ chồng tôi biết thế nào cũng sinh chuyện nhưng nào có ngờ hệ quả lại là chị Liễu lại mất luôn đứa con chưa kịp sinh.

Tôi nghĩ rằng chỉ cần để tên trưởng thôn kia trả giá một mình là đủ rồi, giờ đây còn vạ lây cả vợ con thì thật sự không thích đáng. Liễu và đứa con thơ kia không có tội lỗi gì cả, ai gây ra lỗi thì người đó phải gánh chứ. Kể từ giờ phút này, người mẹ mất con này phải sống làm sao qua tháng ngày buồn tủi này đây.

Sau hàng loạt các chuyện tày trời đã gây ra, tôi tự tin khẳng định Hào chính là người đàn ông mang nghiệp nặng nhất trong Mẹ Rơm. Từ dụ dỗ Loan có mang, khiến cô biệt tăm cho tới gián tiếp làm bà Lành (Ngân Quỳnh) ra đi. Từ đẩy đưa Mô trở thành người cha bất đắc dĩ cho tới làm vợ mất con. Tôi tin rằng tên trưởng thôn kia nhất định sẽ trả cái giá thật đắt. Nhìn lại xem, hơn một nửa các nhân vật chính trở thành nạn nhân xấu số của hắn ta rồi đó.

Tôi chắc chắn rằng mọi chuyện sẽ không dừng lại ở đây. Người cha bất đắc dĩ của Hạt Dẻ sẽ tức giận thế nào khi nhận ra người mình tin tưởng bấy lâu nay lại là tên hại đời người mà mình một mực yêu thương. Tôi cực kỳ mong chờ sự ra tay đầy “cục súc” của Khoản (Cao Minh Đạt), chưa bao giờ tôi lại cổ xúy cho bạo lực, nhưng có lẽ tên Hào hoàn toàn xứng đáng nhận được cơn thịnh nộ của Khoản 

Gieo nhân nào ắt gặp quả đó, tôi hy vọng khán giả đừng bị những phân cảnh Hào cảm thấy tội lỗi, buồn rầu mà bị “xí gạt”. Hắn ta chỉ tiếc hùi hụi vì mất con thôi chứ nếu yêu thương vợ thương con thì đã không làm chuyện tày trời này rồi. Nói đi cũng phải nói lại, tôi thật sự cũng rất khâm phục Minh Luân vì đã hóa thân tròn vai thành nhân vật trưởng thôn khó ưa này đó.


>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý chợt tình cảm như phim Hàn, tại ai? Tại chị Phương!

Tôi tự nhủ số phận đáng thương của các nhân vật trong Mẹ Rơm không tự nhiên mất đi mà truyền từ người này sang người khác. Còn bạn thì nghĩ thế nào? Nhớ theo dõi đầy đủ các tình tiết để trông thấy sự trả giá của tên trưởng thôn kia nhé!

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.