x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Midnight: Nội dung hời hợt nhưng bù lại bằng diễn xuất của cặp chính

Salonpas 17:15 - 16/04/2022

Với tâm thế không trông đợi nhiều nhưng khi xem Midnight xong thì mình lại hoàn toàn bất ngờ với những gì bộ phim làm được. Ngoài sở hữu một nhịp phim hồi hộp xuyên suốt, mình còn bị thu hút bởi lối diễn xuất siêu “bánh cuốn” của dàn diễn viên thực lực.

Là bộ phim xoay quanh về vấn đề tội phạm nên Midnight đòi hỏi một sự diễn xuất không chỉ về hành động mà còn thiên hẳn về tâm lý. Nút thắt này mình thấy Midnight đã gỡ trong phút chốc sau khi chứng kiến được màn “trình diễn” xuất sắc của bộ đôi Jin Ki Joo và Wi Ha Joon.

Trong phim, Jin Ki Joo đảm đương vai trò nữ chính Kyung Mi với nét đặc trưng là một cô nàng khiếm thính đang làm việc tư vấn cho những khách hàng không trọn vẹn giác quan như cô. Vào một đêm tối khi đón mẹ trở về nhà, Kyung Mi bước vào tầng hầm với ánh đèn chớp tắt như báo hiệu một điềm bất ổn chuẩn bị xảy ra.

Mọi chuyện diễn ra không ngoài dự đoán, trên đường về nhà, Kyung Mi đã vô tình phát hiện một nữ sinh đang gục bên đường. Chưa kịp hoàng hồn thì một bàn tay từ phía sau lao tới túm gọn cô. May sao Kyung Mi lại thoát ra được.

Từ đây sẽ bắt đầu hành trình chạy đua với mạng sống đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của Kyung Mi cùng tên đồ tể Do Sik (Wi Ha Joon) vì cô đã biết quá nhiều về những chuyện “không nên biết”.

Với mình thì nội dung phim không quá mới mẻ cũng không khai thác được chiều sâu nhưng về phần tạo không khí căng thẳng thì sự dàn dựng và diễn xuất “gánh team” được nha.

Trong sự thinh lặng không thể cất thành tiếng, mọi lo sợ, hốt hoảng đều ánh lên từ đôi mắt, cơ mặt của mình. Sự van xin cầu cứu cũng chỉ là những âm thanh ú ớ cùng 2 dòng nước mắt rơi cứ rơi trong vô thức. Tất cả hiện lên sự bất lực tột cùng của cô nàng Kyung Mi. 

Với một vai diễn nặng tâm lý như vậy, chỉ dùng ngôn ngữ hình thể để lột tả được hết những cung bậc cảm xúc từ vui, buồn, hoảng sợ, hụt hẫng, tuyệt vọng cho đến thở phào nhẹ nhõm. Nhìn chị này diễn mà mình thấy hồi hộp theo chỉ thiệt luôn. Dù chưa có dịp được xem những vai diễn trước đó nhưng với màn thể hiện ấn tượng trong Midnight thì mình nghĩ đây sẽ là bước đệm cho sự nghiệp diễn xuất đầy hứa hẹn tiếp theo của nữ diễn viên này. 

 >>> Xem thêm: Midnight: Phim xem mà muốn đứng tim mấy lần

Vai diễn đặc biệt của Wi Ha Joon cũng làm mình ấn tượng không kém. Trong phim, anh chàng hóa thân thành Do Sik, một tên bệnh hoạn với thú vui là “trêu đùa” sinh mạng của những ai mà hắn vô tình bắt gặp.

Trước giờ mình chỉ thấy anh này diễn mấy vai chính diện hiền hiền không à, ví dụ mấy phim như Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, 18 Again, Phụ Lục Tình Yêu,..., đặc biệt gần đây nhất anh chàng còn xuất hiện trong vai trò cảnh sát chìm ở “bom tấn” Squid Game vào năm ngoái. 

Từ một good boy chính hiệu lại quay ngoắt thành tên tội phạm biến thái, sự thay đổi ngoạn mục này khiến mình hơi sốc nha. Mà sốc vậy thôi chứ anh tui diễn vai nào cũng đạt hết, vẻ mặt nham hiểm, nét cười bí ẩn cùng đôi mắt sắc lạnh của tên Do Sik lần này nhìn đúng kiểu “bệnh hoạn” theo tinh thần phim luôn á.

Midnight anh chàng đã có màn biến hóa liên tục với những nhân cách khác nhau, cảm xúc thay đổi 7749 lần trong một cảnh quay. Từ một tên biến thái điên loạn bỗng vuốt mặt liền trở thành nạn nhân tội nghiệp khiến cảnh sát tin anh sái cổ. Mình đánh giá cao với sự diễn xuất tâm lý phức tạp như vậy, coi mà ức chế với cái sự dửng dưng này dùm chị đẹp Kyung Mi luôn . 

Riêng Wi Ha Joon đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn, hóa thân xuất sắc thành một tên ác nhân. Mà bị cái mình mê trai đẹp nên cuốn vô cái sự đẹp trai của anh, quên mất cảm giác sợ đối với nhân vật này, lỗi tui lỗi tui. 

Sự kết hợp ăn ý của hai anh chị đã tạo ra một màn rượt đuổi đúng chất “thợ săn và con mồi” đầy kịch tính, nghẹt thở từ những giây phút đầu tiên luôn. Xem mà tui tui cứ đập bịch bịch bịch bịch sợ bị xỉu không luôn á. 

 >>> Xem thêm: Midnight tung trailer "ú tim", Wi Ha Joon vào vai sát nhân biến thái

Đó là hai tuyến nhân vật mình thấy nổi bật nhất trong phim, nhìn chung tổng thể thì nếu nội dung phim ở mức điểm 5 thì diễn xuất mình cho tới 7 điểm lận vì vai diễn nào cũng hoàn thành từ tròn vai đến xuất sắc. Giá mà nội dung phim sâu hơn một tí nữa thì Midnight sẽ hoàn hảo trong lòng tui luôn đó.

Còn bạn có ấn tượng gì về bộ phim thì cùng để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Midnight tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.