x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Midnight tung trailer "ú tim", Wi Ha Joon vào vai sát nhân biến thái

Lọ Lem 16:15 - 11/04/2022

Wi Ha Joon trước giờ là một diễn viên có vẻ chưa gặp “may” với nghề, dù anh có tham gia nhiều dự án trước đó nhưng chỉ dừng ở mức “có tài” chứ chưa “có tiếng”. Sau vai diễn cảnh sát chìm Junho trong Squid Game, mình thấy tên tuổi Wi Ha Joon đã nổi đình nổi đám khắp nơi, những tác phẩm sau này anh tham gia cũng gây được sự chú ý nhiều hơn. 

Gần đây nhất, Wi Ha Joon đã xuất hiện trong phim Gonjiam: Bệnh Viện Ma Ám (2018) với vai trò diễn viên chính. Phim đã phá đảo doanh thu phòng vé và tạo được tiếng vang lớn ở Hàn Quốc trong suốt thời điểm công chiếu. 

Điều này đã đánh dấu sự “trưởng thành” về mặt diễn xuất của Wi Ha Joon và khiến mình có niềm tin vào những vai diễn sắp tới trong các bộ phim tiếp theo của anh hơn. 

Sắp tới đây Wi Ha Joon cũng tham gia đóng chính trong bộ phim Midnight - Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm ra mắt vào ngày 15/04. 

Midnight - Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm là bộ phim thuộc thể loại kinh dị, tâm lý pha chút giật gân được đạo diễn bởi Kwon Oh-Seung. Ngoài Wi Ha Joon, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như Jin Ki Joo, Kim Hye Yoon. 

Midnight - Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm xoay quanh câu chuyện về Kyung Mi (Jin Ki Joo thủ vai), cô là một người khiếm thính làm nhân viên tư vấn cho tổng đài của người khiếm thính. Một đêm, trên đường đi làm về Jin Ki Joo vô tình nhìn thấy tên phản diện Do Sik (Wi Ha Joon thủ vai) đang thực hiện hành động xấu. 

Vì đã trót trở thành nhân chứng quan trọng cho vụ việc không ai mong muốn đó, Kyung Mi đã trở thành con mồi tiếp theo của Do Sik. Do Sik chính thức bước vào cuộc truy lùng Kyung Mi để ngăn chặn cô tiết lộ. 

>>>Xem thêm: Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Midnight là câu chuyện trong đêm tối đầy sợ hãi của Kyung Mi. Kyung Mi đáng thương sẽ phải đọ sức để sống còn với tên gian xảo và nhiều thủ đoạn Do Sik. 

Điều đáng nói ở đây là cuộc chiến này hoàn toàn không cân sức. Kyung Mi là con gái, thể lực yếu đã đành, cô còn bị khiếm thính. Kyung Mi không nghe được tiếng bước chân Do Sik tới, thế nên cô không có sự cảnh giác được như những người bình thường khác. 

Mình thấy việc tạo ra cho nhân vật chính (nhân vật anh hùng chiến đấu chống lại cái ác) một sự khiếm khuyết nào đó, nếu hợp lý thì có thể giúp câu chuyện trở nên thú vị hơn nhờ đặt nhân vật vào một tình thế khó nhằn. 

Như trong Midnight việc Kyung Mi phải chiến đấu với tên phản diện trong khi lại chẳng nghe thấy gì khiến mình cảm thấy vô cùng tò mò, không biết liệu nhân vật sẽ đối diện và vượt qua nó như thế nào.

May mắn là Kyung Mi không hề đơn độc trên hành trình này. Cuộc truy đuổi này còn có sự xuất hiện của mẹ Kyung Mi. Hai mẹ con vừa giúp đỡ nhau, lại vừa tạo nên kịch tính cho phim. Trong Midnight còn có thêm một nhân vật đi theo giúp đỡ mẹ con Kyung Mi thoát khỏi tên người xấu chính là một cô gái trẻ đi chơi về muộn.

Midnight chỉ kéo dài 103 phút, cá nhân mình cảm thấy thời lượng khá vừa phải, không quá dài cũng không quá ngắn. Lí do là thời gian trong phim chỉ gói gọn trong đêm tối mà mẹ con Kyung Mi chạy trốn khỏi Do Sik.

Hãy cùng mình “nghía” qua poster và trailer phim để có cái nhìn tổng quan về phim này nha!

Poster phim rợn gáy

Nhìn poster Midnight thì mình thấy chưa có gì đặc biệt lắm, cũng chỉ là ảnh nhân vật thông thường như những phim kinh dị, tâm lý trước đây. Thật sự thì nó cũng chưa khiến mình thật sự tò mò về câu chuyện này lắm. 

Tuy nhiên, poster này cũng có điểm sáng. Điểm sáng duy nhất của poster là biểu cảm trên gương mặt của hai nhân vật chính. Kẻ bị săn thì sợ hãi đến run rẩy, người đi săn thì đầy nham hiểm, nhìn qua cũng đủ rợn người. 

>>> Xem thêm: The Free Fall: Trải nghiệm kinh dị khó quên với chiếc bồn tắm

Điểm mình đánh giá cao trong poster này nhất chính là bộ đôi câu tagline nghe có vẻ thú vị và khơi mở câu chuyện “Cuộc săn lùng nghẹt thở trong sự câm lặng chết người” “Nhân chứng không thể nghe được đã trở thành con mồi của kẻ sát nhân hàng loạt”.

Cả 2 câu này khi mới nghe qua khiến mình có cảm giác giật mình và sợ hãi, tưởng như đang đọc tựa đề của một mẩu chuyện kinh dị có thật nào đó. Tagline này đã lồng ghép vào đó 2 sự kết hợp độc đáo của phim là “cuộc săn lùng” và “câm lặng”. 

Với mình, đây là những câu tagline ngắn gọn, đủ ý nhưng lại đạt được hiệu quả cao trong việc mang lại cho mình những cảm xúc đầu tiên về bộ phim.

Trailer tuy ngắn nhưng chất, thể hiện được concept phim đầy mới lạ

Chỉ gần một phút rưỡi nhưng trailer Midnight - Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm đã khiến mình chăm chú, tập trung theo dõi từ đầu đến cuối với trạng thái “nghẹt thở”. 

Trailer cũng hé lộ về việc nữ chính Kyung Mi là người khiếm thính, không thể nghe cũng không thể nói. Mình thấy phim Hàn Quốc khai thác câu chuyện về những “sự im lặng” khá nhiều. 

Mặc dù không liên quan lắm nhưng Midnight lại khiến mình nhớ đến một bộ phim có chủ đề tương tự là Silence - một bộ phim về những đứa trẻ không thể nói chuyện, gặp những chuyện không hay trong nhà trường. Những bộ phim thế này luôn có sức lôi cuốn kì lạ với mình mặc dù xem xong mình sẽ bị ám ảnh một thời gian khá lâu. 

>>> Xem thêm: Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

Trailer Midnight - Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm cũng cho thấy những yếu tố khác như âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong phim. Về màu sắc thì vẫn là tone xanh chủ đạo, pha chút ánh vàng, có hơi hướm retro - tone màu thường thấy trong các bộ phim tâm lý, kinh dị. 

Nhịp phim mình cảm giác khá nhanh, dồn dập và liên tục tạo cho mình cảm giác lôi cuốn. Âm thanh là một điểm cộng khá lớn cho phim, lựa chọn quay vào ban đêm, đa số là những cảnh quay là trong những con hẻm nhỏ, cứ mỗi khi căng thẳng lại xuất hiện những đoạn nhạc như “đếm” từng nhịp tên sát nhân tiến đến. 

Tóm lại, qua first look thì mình thấy Midnight - Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm chưa phải là một bộ phim có sự đột phá. Nó đang nằm ở mức ổn định so với thị trường. Mọi thứ trong Midnight mình đều thấy nó khá chỉn chu và vừa vặn cho một trải nghiệm điện ảnh, cũng khá đáng mong chờ. 

 Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Midnight (Tiếng “Kêu" Cứu Lúc Nửa Đêm) tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.