x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Midnight: Tạo không khí phim tốt nhưng nội dung lại chưa sâu

Salonpas 12:00 - 16/04/2022

Vốn không là thể loại ưa thích nên tâm lý đi xem Midnight của mình rất thoải mái không hề trông đợi nhiều. Với mình thì đây là bộ phim bề nổi bên ngoài khá tốt nhưng không đảm bảo được nội dung cốt lỗi bên trong. Tại sao mình lại nói như vậy thì sau đây cùng điểm qua những ưu – khuyết điểm mình nhận thấy về bộ phim nha.

Về nội dung, Midnight là hành trình rượt đuổi nghẹt thở trong đêm tối tĩnh lặng về không gian và tĩnh lặng trong sự “kêu cứu” không thành tiếng của Kyung (Mi Jin Ki Joo), cô nhân viên khiếm thính và tên sát nhân biến thái Do Sik (Wi Ha Joon) vì cô đã vô tình phát hiện được những bằng chứng phạm tội của hắn ta.

Trong hành trình còn xuất hiện thêm những nhân vật khác, tất cả chỉ cần để cho Do Sik nhìn thấy thì đều biến thành mục tiêu tiếp theo của hắn. 

Nội dung khá đơn giản nên mình dễ dàng nắm bắt được nhịp phim và những tình huống xây dựng, có lẽ đây là một bộ phim tội phạm dễ hiểu nhất đó giờ mình từng xem. Phim chỉ chủ yếu tạo không khí kịch tính chứ không chú trọng vào việc gây ra những bí ẩn để thách thức trí não mình trong bất cứ chi tiết nào.

 >>>Xem thêm: Midnight tung trailer "ú tim", Wi Ha Joon vào vai sát nhân biến thái

Nói về những điểm cộng trước:

Midnight tạo được không khí căng thẳng xuyên suốt bộ phim bởi những tình tiết đổi chiều liên tục, đổi từ tầm nhìn về con mồ, tên sát nhân dẫn dắt mình đi từ nguy hiểm này đến nguy hiểm khác 

Đặc biệt với dạng sát nhân như vậy thường thì mấy phim khác sẽ có sự bí ẩn về nhân vật này, nhưng ở Midnight lại không cần sự ma mị đó, tên sát nhân đã lộ diện trực tiếp từ những phút đầu tiên mà vẫn giữ được mạch phim nguy hiểm và gây tò mò về những hành động tiếp theo của hắn, mình nghĩ đây là một thành công của bộ phim. 

Tiếp theo mình nhận thấy vai trò quay phim ở Midnight làm việc khá tốt khi tạo ra nhiều kỹ thuật và góc máy khác nhau như những cảnh quay rung lắc, cảnh quay xoay tròn,... tất cả đều hiện lên được một điềm báo bất ổn đang rình rập các nhân vật trong bộ phim tâm lý kịch tính này. 

Khai thác tuyến nhân vật là người câm cũng là một phần khá hay mà phim đã thể hiện được, sự bất tiện về nhân vật này càng làm cho tên sát nhân biến thái dễ dàng hành động trước sự “kêu cứu” bất lực của nạn nhân. Đồng thời tạo nên ức chế mãnh liệt vì sự ngang nhiên, dửng dưng của tên sát thủ kia mà nạn nhân lại không trực tiếp tố giác được.

Vì có tuyến nhân vật câm là hai mẹ con Kyung Mi nên phim có những đoạn xây dựng hai thế giới tách biệt giữa người thông thường và thế giới “lặng thinh” của mẹ con nữ chính. Sự lồng ghép tinh tế đã cho mình thấy cái nhìn chân thật nhất và đồng cảm nhiều hơn cùng nhân vật hơn.

Điểm khen tiếp theo chính là nghệ thuật tự sự ở phim khi khai thác triệt để những chi tiết đã gợi mở, mọi tình huống diễn ra đều có nguyên nhân và hậu quả rõ ràng. Cách dẫn dắt câu chuyện lôi cuốn với những bất ngờ được dồn đẩy liên tục mà không bị “ô dề”.

Phim còn lột tả được hiện trạng xã hội vô tâm, thờ ơ trước những bất hạnh của người khác khi nhìn hình ảnh Kyung Mi tha thiết cầu cứu nơi phố đông mà chẳng một ai mảy may tới. Đến cả nhân vật tưởng như là “super hero” Jong Tak cũng nhẫn tâm bỏ mặc cô nàng khi đứng trước lựa chọn khó.

Phim tâm lý coi hồi hộp mà cũng có nhiều đoạn hài hước để thả lỏng, cân bằng lại cảm xúc nên cảm giác coi phim thoải mái lắm nè. Jin Ki Joo đóng vai bi mà có nhiều pha tấu hài không ai lường trước được luôn, mà chị quăng miếng nào là chất lượng miếng đó nha, cả rạp cười vỗ tay rần rần luôn. 

Tuy nhiên, phim vẫn còn tồn tại những hạn chế khá lớn mà mình nhận thấy được.

Tên sát nhân Do Sik quá đẹp trai, này mình không biết nên khóc hay cười với điểm trừ này luôn. Làm sát nhân ai mượn đẹp trai chi rồi diễn nét nào ra cũng không ai sợ. Nói chứ nhân vật này chưa đủ làm mình phải ám ảnh, cỡ mà đưa vai này cho chú đóng tên biến thái trong Hope (2013) là tui xỉu liền trong rạp rồi. 

>>>Xem thêm: Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Câu hỏi lớn nhất khi xem xong bộ phim là rốt cuộc tên sát nhân đó giết người với động cơ gì, mục tiêu giết của hắn là những người như thế nào và nguyên nhân tại sao hắn lại trở nên điên loạn như vậy thì phim không khai thác. Vì vậy mình thấy phim dù lôi cuốn nhưng không có chủ đích rõ ràng về vấn đề cốt lõi nhất. Yếu tố này làm bộ phim trở nên thiếu chiều sâu khá đáng tiếc.

Các nhân vật trong phim khá rời rạc với nhau, mình chưa thấy sự kết nối hợp lý giữa những nhân vật này. Đặc biệt còn có những nhân vật không trọng tâm và dư thừa như cặp nhân vật nam nữ ở đầu bộ phim.

Mình hơi thất vọng cái kết vì sự dàn xếp sượng trân và quá viên mãn giống như truyện cổ tích. Bộ phim ban đầu xây dựng được hướng phản ánh hiện thực nhưng kết thúc lại là nhiệm màu hóa cuộc sống, vậy là tự gây ra mâu thuẫn cho chính mình rồi. 

Nhìn chung với thể loại giật gân kịch tính thì Hàn Quốc chưa bao giờ làm mình thất vọng đến mức “tiệt dọng”. Midnight dù còn nhiều hạn chế nhưng mình vẫn đánh giá ở mức ổn đến khá tốt với những gì bộ phim đang thể hiện.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Midnight tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.