x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Lọ Lem 09:15 - 09/04/2022

Sau khi công chiếu Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore đã khiến khán giả yêu mến bộ phim tranh luận khá nhiều. Bản thân mình thấy không đứng về phe nào cả. Trong bài viết này mình chỉ đưa ra quan điểm của mình về một số khía cạnh đã cải thiện hoặc chưa so với các phần trước. 

Mình thấy Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore đã tạo được bước tiến so với phần 2 nhưng thực tế mà nói thì vẫn còn nhiều điểm chưa thực sự thỏa đáng. Phần 3 có cốt truyện thú vị và gây cần hơn nhưng nó vẫn mắc một số lỗi như phần 2 đó chính là vài tình tiết chỉ thoáng qua một cách hời hợt, vô nghĩa và giải quyết vấn đề khá là vô lý. 

Một điểm làm mình khá bất ngờ là rõ ràng phần 2 của Sinh Vật Huyền Bí Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald bị chê khá nhiều, có nhiều tình tiết vô lý đến “ức chế” nhưng khi phim ra mắt phần 3 vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ. 

 >>> Xem thêm: Credence là nhân vật bí ẩn nhất loạt phim Fantastic Beast

Mình nghĩ một phần là do phần 1 cũng khá ổn và nói chung là phim setup thế giới quá tốt, khung sườn thì chắc chắn, chỉ là tình tiết lỏng lẻo quá thôi. Vậy nên nói chung là với mình thì mình vẫn muốn đặt niềm tin vào Sinh Vật Huyền Bí một lần nữa. Và thực sự là lần này Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore đã không làm mình thất vọng.

Sinh Vật Huyền Bí 3 lấy bối cảnh một thời gian sau phần phim trước, khi phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen thủ vai) đã chiếm ưu thế trong việc độc chiếm thế giới. Nhờ một sinh vật cực kỳ quý hiếm mà ai cũng mong muốn có được là qilin, Grindelwald đã được bổ sung thêm một khả năng đặc biệt là nhìn thấy tương lai. 

Trong khi đó, Albus Dumbledore (Jude Law thủ vai) vẫn đang suy nghĩ về vấn đề về huyết thống trong gia đình. Dumbledore đã tập hợp một đội quân hùng hậu do Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai) lãnh đạo để lên kế hoạch phá vỡ đế chế vững mạnh của Grindelwald. 

Phần 3 này gieo vấn đề khá nhiều nhưng mình thấy trọng tâm hơn hai phần trước và nói chung là giải quyết mâu thuẫn cũng khá ổn và có phần logic hơn.

 >>> Xem thêm: Fantastic Beast: Ôn lại 2 phần cũ trước khi ra rạp xem phần 3

Hai phần trước thì khi coi mình thấy cũng ổn, tuy nhiên nó vẫn có gì đó chưa phải là thứ khiến mình quá tò mò và phải nằng nặc đi coi cho bằng được. Lần này thì lại khác, Sinh Vật Huyền Bí 3 như “gãi đúng chỗ ngứa” của mình trong 2 phần trước.

Để tạo được sự thay đổi khá ngoạn mục này, đạo diễn David Yates đã nhờ Steve Kloves, người đứng sau bộ phim đình đám Harry Potter giúp đỡ phần kịch bản. Mình thấy đây là một quyết định rất đúng đắn và nó đã làm thay đổi hẳn cục diện của bộ phim. 

Thật sự là việc đạo diễn thu thập thông tin từ phía người xem và nhận ra những lỗ hổng trong bộ phim của mình cũng khá nhiều nhưng để tìm tìm được giải pháp phù hợp và sửa rồi như David Yates thì không phải ai cũng làm được. 

Và cuối cùng, Sinh Vật Huyền Bí 3 đã trở thành một cuộc phiêu lưu sống động hơn nhiều so với những phần trước. Ngay khi kế hoạch của Dumbledore được tung ra mình đã như bị cuốn vào đó. 

Ngoài ra, Sinh Vật Huyền Bí 3 còn có sự trở lại của các nhân vật từ phần trước như Jacob Kowalski (Dan Folger) và Theseus Scamander (Callum Turner) nên mình càng cảm thấy gần gũi với câu chuyện này hơn. 

Một điểm vừa tạo được sự gây cấn cho câu chuyện vừa khiến mình hơi “lag” não là phim “giấu” nhiều quá. Tại vì phim này chủ đích là để khui bí mật của Dumbledore, nó là cái “hook” chính của phim rồi nên phải giữ đến cuối. 

Các nhân vật phải đánh lạc hướng tai mắt của Grindelwald, rồi đánh lạc hướng cả người xem luôn. Mình coi kiểu lúc đầu thì “ủa”, lúc sau thì “à”. Mình thấy cách kể chuyện này khá thú vị. Trong điện ảnh thì nó gọi là “thấu triệt”. 

Nhân vật và các diễn viên trong Sinh Vật Huyền Bí 3 này cũng có nhiều vấn đề đáng kể đến. Ngay từ đầu vai diễn Grindelwald này cũng gây không ít khó khăn cho Mikkelsen. Anh phải vượt qua cái bóng lớn của Johnny Depp trong 2 phần trước và tránh lặp lại nhân vật này. 

 >>> Xem thêm: Mads Mikkelsen: Grindelwald mới của Fantastic Beast 3 là ai?

Mình thấy Mikkelsen đã vào vai vô cùng xuất sắc. Phù thủy hắc ám Grindelwald ở phần 3 này lôi cuốn, ma mị và có gì đó nguy hiểm hơn nhiều so với phần trước. Đặc biệt, phản ứng hóa học của anh với Albus cũng khiến mình cảm thấy vô cùng thú vị. Mình không nghĩ là Sinh Vật Huyền Bí 3 có thể lồng ghép vấn đề tình yêu đồng giới vô một cách ý nhị như thế này. 

Tuy nhiên thì một điểm trừ khá lớn của Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore là xây dựng tuyến nhân vật chính chắc quá nhưng lại bỏ qua các nhân vật phụ. Các vai phụ trong phim khá mờ nhạt và không được phát triển một cách trọn vẹn. 

Mặc dù mình thấy vẫn có những khoảnh khắc thú vị với những nhân vật phụ mà Folger và Jessica Williams vào vai nhưng rõ ràng nhân vật của họ rất thiếu chiều sâu.Họ cũng không có đủ đất để phô diễn về khả năng, sức mạnh của mình. Mọi thứ trôi qua khá chớp nhoáng không đọng lại gì. 

Một điều nữa là có những nhân vật hành động không có động cơ rõ ràng như Queenie. Điều này thực sự khiến mình nghi ngờ về nhân vật và diễn biến của câu chuyện. Nó cũng làm minh giảm độ tin cậy với bộ phim và hơi tuột mood nhẹ khi thấy vô lý.

Katherine Waterston trong vai Tina Goldstein dù là nhân vật khá thú vị khiến mình thấy có cảm tình và tò mò về nhân vật này nhưng sự xuất hiện của cô lại quá ít. Mình cũng không đủ dữ kiện để suy đoán thêm điều gì về nhân vật này nên cứ phải đặt câu hỏi điều gì đã dẫn đến điều đó. 

Nói chung là mình thấy phim ổn, nhưng ổn với câu chuyện chính và tuyến nhân vật chính thôi chứ nếu mổ xẻ ra thì vẫn còn nhiều tình tiết chưa hợp lí và có một số nút thắt cũng chưa được tháo gỡ một cách hợp lí. 

>>>Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Dumbledore đã được xác nhận là người đồng tính

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.