x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Mobile Suit Gundam: Hành động gay cấn, nổi bật nhờ câu chuyện sinh tồn

Người Gỗ 07:35 - 07/06/2022

Nếu ai đã từng ao ước được trở thành Amuro đầy bản lĩnh và không sợ bất kỳ nguy hiểm nào, thì Người Gỗ tin chắc sự trở lại của Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island sẽ phần nào khiến bạn hoài niệm về một tập phim đã từng bị bỏ lỡ trong suốt loạt anime ăn khách này.

Có lẽ thế hệ bây giờ, mọi người chỉ nhớ đến những Jujutsu Kaisen hay Thanh Gươm Diệt Quỷ, chứ mình vẫn nhớ hoài cái thời còn đọc cuốn truyện tranh Mobile Suit Gundam và hóng chờ nó được chuyển thể thành dạng phim hoạt hình dài tập. Ngay khi vừa biết hãng Sunrise phát hành phần phim mới nhất mang tên Cucuruz Doan’s Island, mình đã không ngừng háo hức, chờ đợi ngày được chứng kiến huyền thoại quay lại. Quả thật, Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island hoành tráng, kịch tính nhưng lại tinh tế một cách đến không ngờ.

Cá nhân mình nghĩ, ngay cả khi bạn đã thuộc lòng hết nội dung của bộ phim, thì việc ngồi trước màn ảnh rộng, nhâm nhi bỏng ngô và chờ đợi những ký ức tuổi thơ ùa về, nó vẫn khiến bạn “sướng” hơn bao giờ hết.

Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island  lấy bối cảnh sau khi Liên đoàn bảo vệ Jaburo lên kế hoạch gia hạn các vụ tấn công vào trụ sở xâm lược của Zeon ở Odessa. Lúc này Amuro được nhận lệnh đến một hòn đảo xa lại cùng chiếc Mobile Suit trắng để tiêu diệt đồng minh của Zeon. Tại đây, Amuro vô tình gặp một cựu phi công Zaku và cả hai rơi vào hàng loạt những rắc rối xảy ra trên đảo.

>>> Xem thêm: Đạo diễn phim Gundam: "Đây sẽ là lần cuối tôi đạo diễn phim hoạt hình"

Trước tiên, mình phải cảm ơn nhà phát hành vì kịch bản của bộ phim lần này được lấy từ tập 15 của loạt phim gốc, mặc dù trước đó đã có thông tin lược bỏ tập phim này ra khỏi bộ truyện chính. Do đó, mình đã không ngừng chờ đợi để được xem nội dung tập này với hình thức một bản điện ảnh hoàn chỉnh của nền công nghệ hiện đại, cải tiến hơn. 

Điều đó khiến mình tự hỏi, liệu việc sử dụng lại một tác phẩm đã cũ, phối hợp với công nghệ làm phim hiện đại thì sản phẩm sẽ ra sao? 

Điểm đầu tiên mình ấn tượng với kịch bản lần này là bộ phim xây dựng một câu chuyện sinh tồn tuyệt đối. Điển hình là việc Cucuruz Doan và những đứa trẻ học cách nương tựa nhau, cùng tồn tại và vượt qua những tháng ngày khổ cực trên hòn đảo xa xôi ấy. Điều này tạo nên sự khác biệt cho các dòng phim anime hiện đại ngày nay khi các nhà làm phim chỉ tập trung khai thác việc chiến đấu hoặc tính cá nhân hóa của mỗi nhân vật.

Riêng với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island, câu chuyện tạo một tình huống đưa nhân vật Amuro đi thực hiện nhiệm vụ tại một hòn đảo và gặp cựu phi công Zaku - Doan. Không những tạo sự ly kỳ cũng như gợi nhiều tò mò cho mình về cách cả hai đối mặt nhau, mà còn khai thác rõ rệt tính cách của các nhân vật qua việc sinh tồn của họ trên đảo hoang.

Có thể thấy, kịch bản lần này của Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island vẫn liên kết chặt chẽ với bản gốc và những sự kiện diễn ra trước đó. Hơn nữa, những “chiếu mới” cứ yên tâm, vì trước khi vào phim, nhà phát hành vẫn không quên thuyết minh, tường thuật lại những sự kiện diễn ra trước đó.

Câu chuyện trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island khắc họa cho mình thấy rõ một người hùng trẻ tuổi phải học cách thích nghi với mọi hoàn cảnh, ngay cả khi anh ta phải sống chung với đối thủ , cận kề sinh tử với mình. Với mình, đây là một trong những giá trị lớn lao nhất mà Gundam tạo ra, đủ để bạn có thể sẵn sàng mua thêm 1 tấm vé để xem và nghiềm ngẫm về nó thêm. 

>>> Xem thêm: Trailer Mobile Suit Gundam: "Soái ca" Amuro mang huyền thoại trở lại

Xét về phần kỹ xảo cũng như hình ảnh, phải nói Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island đưa hẳn cho mình một buổi triển lãm đồ họa đỉnh cao. Ngay từ đầu, giới phê bình đã đánh giá bộ phim là một tác phẩm được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, vì mình nghĩ đây sẽ là một tác phẩm hiếm khán giả nào xem và hiểu ngay. Do đó, sự trau chuốt trong khâu hình ảnh, kỹ thuật đồ họa như là một điểm cứu vớt lại.

Bên cạnh đó, không quên cảm ơn đến hai bậc thầy - Atshumi Tamura và Tsukasha Kotobuki, đã khiến thị giác của mình bị thao túng trong suốt 108 phút. Điều đó thể hiện qua những đường nét tạo nên từng khung hình, bối cảnh, chi tiết và nhân vật trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island. Một điều mà mình phải thầm thét lên trong lòng bởi hòn đảo sa mạc của Cucuruz Doan thật sự kỳ vĩ. 

Cuối cùng là bộ phim đã làm mình bất ngờ khi đánh mạnh vào yếu tố tâm lý, có thể thấy không vì là một thương hiệu lâu đời mà Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island thiếu đi tính thời đại cần có. 

Điển hình là ở việc đào sâu vào quá khứ của nhân vật Amuro, những ám ảnh về việc trưởng thành khiến chàng trai luôn tự ti về bản thân và chưa có nhận thức cao, xử lý đúng đắn những việc mình đã làm. Đây chính là một cú chạm vào tâm lý mỗi khán giả mà mình rất thích nước đi này của biên kịch.

Tóm lại, tuy không rềnh rang hay được quảng bá như các bộ phim anime khác, nhưng Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island vẫn biết cách nhen nhóm hào quang riêng của nó, khiến trải nghiệm lần này của mình thật sự hoài niệm về một huyền thoại đã từng “làm mưa làm gió” trên chiến trường hoạt hình Nhật Bản.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về bộ phim này? Hãy để lại bình luận cho Người Gỗ nhé.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn mê phim hoạt hình hay những nhân vật bước ra từ truyện tranh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.