x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius đấu với Bat Man, ai sẽ là người thắng cuộc?

15:00 - 25/11/2021

Morbius sẽ bước từ truyện tranh Marvel lên màn ảnh và được đóng bởi tài tử Jared Leto. Đoạn trailer của phim gây chú ý với khoảnh khắc đàn dơi vây quanh Morbius, trông giống cảnh tượng từng xuất hiện trong Batman Begins của DC và Bruce Wayne trẻ tuổi cũng được bao vây bởi đàn dơi theo cách tương tự. 

Điều đó đã dẫn Pa Bích đến suy nghĩ sẽ ra sao nếu Bat Man đối đầu với Morbius. Rõ ràng Morbius có siêu năng lực và hơn hẳn một con người bình thường như Bat Man nhưng không có nghĩa là ma cà rồng sẽ chiến thắng tuyệt đối trong cuộc chiến này, còn phải tùy trường hợp.

Morbius quyền năng ra sao?

Morbius (The Living Vampire), là nhân vật của Marvel Comics, xuất hiện lần đầu trong The Amazing Spider-Man # 101 vào năm 1971. Roy Thomas và Gil Kane đã biến Morbius trở thành nhân vật phản anh hùng dù hắn thực sự cũng không đến mức xấu xa. Michael Morbius ban đầu là con người nhưng mắc bệnh máu hiếm. Morbius là nhà hóa sinh đoạt giải Nobel, cố gắng tìm cách chữa trị bệnh tình của mình, nhưng phương pháp điều trị thử nghiệm đã phản tác dụng và biến anh thành ma cà rồng giả. 

Morbius gần như có tất cả các đặc điểm của một ma cà rồng thực sự, nhưng anh ta không phải là thây ma, do đó có biệt danh là “ma cà rồng sống”. Michael Morbius ghét con người mới của mình mặc dù nó giúp anh có nhiều siêu năng lực đáng kinh ngạc, cùng với việc được chữa khỏi căn bệnh máu hiếm. Tuy nhiên, Morbius lại bị khống chế bởi cơn khát máu như ma cà rồng. Hắn cố gắng đấu tranh với bản thân để sử dụng sức mạnh của mình làm điều tốt cũng như tránh giết người để uống máu. 

Morbius là một ma cà rồng giả thay vì thực. Nguồn gốc của anh ta không phải từ thần thoại mà là khoa học, vì vậy dẫu có nhiều đặc điểm của một ma cà rồng thực sự, nhưng Morbius vẫn là một sinh vật sống. Điều đó có nghĩa là hắn không có những điểm yếu phổ biến của ma cà rồng như tỏi, gỗ, bạc, hoặc các biểu tượng tôn giáo như cây thánh giá. 

Song, hắn vẫn có răng nanh, móng vuốt, vẻ ngoài kinh dị và sự khát máu mất kiểm soát, vô tình biến hắn thành một cỗ máy sát nhân. Cơn khát máu là điểm yếu lớn nhất của Morbius và nó dẫn đến nhược điểm khác, đó là trạng thái tinh thần bất ổn, thiếu tỉnh táo. 

Sau khi trở thành ma cà rồng sống, Morbius đã chưa khỏi căn bệnh máu hiếm, từ một con người yếu đuối, Morbius đã có được sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng và độ bền siêu phàm. Thế nhưng, sức mạnh và tinh thần của Morbius lại tỷ lệ nghịch với cơn đói, càng đói thì càng yếu dần và mất kiểm soát. 

Tốc độ của Morbius là đáng kinh ngạc nhất, nhanh hơn gấp 10 lần so với tốc độ tối đa của con người, có lúc còn dịch chuyển tức thời. Ngoài ra, Morbius còn có năng lực hồi phục nhanh, không cần ngủ hoặc ăn uống để tồn tại (trừ máu). Tuy nhiên khả năng hồi phục của Morbius không mạnh mẽ như Wolverine, có nghĩa là hắn không thể mọc lại các chi hoặc các cơ quan đã mất, do đó rất có thể sẽ tử vọng nếu bị tước thủ cấp.

Bên cạnh đó, hắn còn có thể biến người khác thành ma cà rồng giả nếu muốn hoặc thôi miên đối phương khi giao tiếp bằng mắt. Với việc Batman chỉ là con người, có thể sẽ khó chống lại sức mạnh thôi miên dù có ý chí và tinh thần rất mạnh. Cách duy nhất giúp Bat Man có thể chống lại siêu năng lực này của Morbius là tránh nhìn thẳng vào mắt hắn, nhưng điều đó sẽ khiến Người Dơi rơi vào thế bị động. 

Rõ ràng Morbius thiếu các kỹ năng chiến đấu dày dặn như Batman vì lúc chưa thành ma cà rồng, hắn chủ yếu chống nạng, không thể luyện tập võ thuật hay đánh nhau. Tuy nhiên, Morbius lại được bù đắp nó bằng trí tuệ hơn người. Như đã đề cập ở trên, Morbius là nhà khoa học, từng đoạt giải Nobel hóa sinh. Vì bệnh tình nên Morbius dành phần lớn cuộc đời ở trong nhà, đọc sách và nghiên cứu, khiến hắn trở nên cực kỳ thông minh, phát triển trí tuệ từ khi còn rất nhỏ.

>> Xem thêm: Những điều chỉ các fan cứng mới biết về MCU

Bat Man có gì?

Bruce Wayne - Bat Man là tỷ phú thiên tài, người chiến đấu trực tiếp với thế giới ngầm tội phạm ở thành phố Gotham. Lần xuất hiện đầu tiên của anh ấy là trong Detective Comics # 27 vào năm 1939, do Bob Kane và Bill Finger tạo ra.

Khi còn là một đứa trẻ, Wayne đã chứng kiến ​​cảnh cha mẹ mình bị sát hại, khiến anh thề rằng sẽ trả thù cho họ và giữ gìn công lý cho thành phố Gotham. Công lý là khái niệm không rõ ràng ở Bat Man, nhưng anh luôn cố gắng hết sức để không hạ sát kẻ thù mà chỉ chọn cách giam giữ. Dẫu là siêu anh hùng nhưng Bat Man thực chất chỉ là 1 con người bằng xương bằng thịt, thế nhưng lại là một trong những người hùng mang tính biểu tượng nhất từ trước đến nay. Tại sao lại như vậy?

Đầu tiên, dù chỉ là con người nhưng Bruce Wayne lại là bậc thầy về thể chất và tinh thần thép. Bat Man có thể lực mạnh hơn bất cứ người thường nào nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Anh sử dụng bộ não của mình để đánh bại những kẻ thù mạnh hơn mình gấp 10 lần, nhưng phần quan trọng nhất về trạng thái tinh thần của Người Dơi là không bao giờ cho phép cảm xúc chen vào bất kỳ quyết định nào.

Wayne là một trong những người thông minh nhất hành tinh. Anh nói được nhiều thứ tiếng, có trí nhớ nhạy bén và ý chí phi thường. Bat Man cũng là một thám tử lão luyện, dù chỉ là một manh mối nhỏ nhất cũng đủ cho anh có cái nhìn sâu sắc để hiểu tình hình và tìm cách giải quyết vấn đề theo cách tốt nhất có thể. 

Anh ấy thường sử dụng trí tuệ siêu việt của mình theo 2 cách. Thứ nhất nằm ở việc phát triển các công nghệ cao trong Hang Dơi để sử dụng cho chiến đấu. Thứ hai là khả năng lập kế hoạch, chiến lược và ứng biến trong mỗi trận đấu một cách tinh vi, giúp anh đánh bại cả những siêu anh hùng và siêu ác nhân mạnh nhất, bao gồm cả Superman. 

Sau khi cha mẹ qua đời, Wayne được đào tạo chuyên sâu trên khắp thế giới để hoàn thiện về thể chất, tinh thần và kỹ năng. Anh thông thạo hơn 100 loại võ thuật, phong cách chiến đấu và hệ thống, bao gồm cả việc luyện vũ khí. Ngay cả khi đối đầu với một nhóm lớn kẻ thù, Bruce Wayne luôn giành chiến thắng nhờ những lực chiến và cái đầu nhảy số nhanh không tưởng. Bat Man có những lúc thua trong một vài trận chiến, nhưng đó chỉ là những lần hiếm hoi.

Cuối cùng, một trong những khả năng tốt nhất mà Batman có được là năng lực che giấu danh tính thực sự của mình. Chỉ một số ít người biết rằng Bat Man thực sự là Bruce Wayne, một trong những nhà từ thiện giàu có nhất ở thành phố Gotham. Việc che giấu danh tính cho phép anh âm thầm theo dõi hành tung của kẻ thù cũng như có thể công khai sử dụng sự giàu có cực độ của mình để làm công cụ tiếp cận đối thủ. 

Đó là lý do tại sao Bat Man luôn đánh giá cao hơn nếu có thời gian chuẩn bị và lập kế hoạch. Hãy nhớ rằng Bat Man vốn dĩ cũng chỉ là con người, nếu gặp 1 trận chiến bất ngờ, Bruce Wayne sẽ có ít phần thắng hơn. Nó cũng giải thích cho việc Bat Man chỉ thích hoạt động âm thầm và thường chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đối đầu với 1 ai đó.

>> Xem thêm: MCU: Sẽ có thêm 4 phim mới trong giai đoạn IV, nổi bật là Thunderbolts

Nếu đối đầu, có cửa thắng cho Bat Man trước Morbius không?

Sau khi xem xét sức mạnh và khả năng giữa Morbius và Batman, thật dễ dàng để trả lời ai sẽ thắng trong cuộc chiến. Giả sử trong bối cảnh cả 2 chạm trán bất ngờ, thì Morbius chắc chắn sẽ áp đảo Người Dơi. Ma cà rồng có thể sử dụng tốc độ, sức mạnh hoặc khả năng thôi miên siêu phàm của mình để làm Bat Man rơi vào thế bị động. Và ngay cả khi Bat Man cố gắng trả đũa và tấn công Morbius, hắn vẫn cảm thấy bình thường nhờ vào khả năng hồi phục.

Tuy nhiên, trong trường hợp Bat Man biết rằng sớm muộn sẽ xảy ra trận chiến giữa anh và Morbius, có thể Bat Man sẽ thắng, giống như cách mà anh từng làm với những cuộc chiến không cân sức. Bat Man là một nhà chiến lược xuất sắc, vì vậy anh sẽ tìm hiểu điểm yếu của đối thủ và biết làm thế nào để Morbius phân tâm. 

Rõ ràng ma cà rồng sống có những điểm yếu, chẳng hạn như đói hay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời (mặc dù ánh sáng không giết được Morbius nhưng nó làm hắn khó chịu) và tinh thần bất ổn. Ngoài ra, nếu Bat Man cố gắng hủy tứ chi hoặc bất cứ bộ phận nào của Morbirus thì dường như hắn sẽ cầm chắc vé thua cuộc. Điều Bruce cần là sử dụng công nghệ của mình để bẫy Morbius và khiến hắn trở nên mất tỉnh táo.

Nói chung nếu Batman có cơ hội chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối đầu với Morbius, anh sẽ lại giành chiến thắng, còn nếu Morbius và Batman chạm trán bất ngờ, thì ma cà rồng có khả năng đánh bại Người Dơi. So với Superman thì rõ ràng Morbius không phải đối thủ, trong khi Bat Man từng hạ đo ván Siêu Nhân. Do đó, sẽ không khó để Bat Man tìm ra chiến lược hạ gục gã ma cà rồng với nhiều điểm yếu này. Tuy nhiên trận chiến này thực tế có lẽ khó có thể xảy ra, khi mà cả 2 nhân vật thuộc 2 vũ trụ siêu anh hùng khác nhau.

Bạn thuộc phe nào, Morbius hay Bat Man, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé!

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net 

Tham gia mạng xã hội DienAnh.net để có thêm nhiều bài viết hay về phim siêu anh hùng nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.