x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những điều chỉ các fan cứng mới biết về MCU

Pa Bích 09:30 - 10/11/2021

Đối với một số người hâm mộ Marvel khó tính như Pa Bích chẳng hạn, thì niềm vui không chỉ dừng lại ở việc giải mã các “trứng phục sinh” trong phim, mà còn gồm cả việc soi từng chi tiết từ lớn đến nhỏ và một số sự kiện, thông điệp “ẩn mình” trong phim. Và dưới đây là một số chi tiết mà Pa Bích nghĩ rằng chỉ có fan cứng MCU mới biết.

Captain Marvel từng xuất hiện trong Age Of Ultron

Có rất nhiều phiên bản Captain Marvel trong truyện tranh và trong MCU hình như cũng có đến tận 2 Captain Marvel. Ban đầu thì Marvel Studio dự định sẽ cho Captain Marvel xuất hiện trong Avengers: Age Of Ultron. Bằng chứng là ở một cảnh cuối phim, khi Steve và Natasha bước vào một căn phòng chào đón các thành viên của đội Avengers mới, trong đó có một nữ anh hùng tóc vàng, được cho là Captain Marvel.

Tuy nhiên, Marvel Studios sau đó lại quyết định giới thiệu Carol Danvers trong bộ phim của riêng mang tên Captain Marvel, để lại thắc mắc rằng nhân vật nữ xuất hiện trong Age Of Ultron rốt cuộc là ai, một Captain Marvel thứ 2 hay chỉ đơn giản là một “hạt sạn" của phần phim này?

Fandral được đóng bởi các diễn viên khác nhau

Thực sự phải rất tinh ý và coi phim kĩ thì bạn mới nhận ra rằng Fandral, một trong những chiến binh gắn bó với Thor trong các bộ phim, được đóng bởi các diễn viên khác nhau. Cụ thể, Josh Dallas đóng vai Fandral trong Thor, sau đó Zachary Levi thay thế Dallas ở Thor: The Dark WorldThor: Ragnarok

Thực tế, Levi đã được chọn vào vai Fandral cho bộ phim đầu tiên nhưng phải bỏ ngang vì một số lý do. Stuart Townsend được chọn thay thế Levi, nhưng cuối cùng Dallas lại nhận được vai diễn. Sang phần thứ 2 của Thor, đáng lẽ Dallas tiếp tục được sắm vai Fandral nhưng sự trở lại của Levi đã khiến anh vụt mất cơ hội.

Gemma Chan từng đóng trong Captain Marvel trước khi tham gia Eternals

Ai cũng biết rằng Gemma Chan vào vai nhân vật Sersi trong Eternals nhưng có một sự thật là nữ diễn viên từng đóng một vai trong Captain Marvel 2019. Cô đóng vai Minn-Erva, một thành viên thuộc đội Kree Starforce. Đó là một vai diễn tương đối nhỏ, hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Thor: Ragnarok từng bị đổi tên tại Nhật

Thor: Ragnarok từng có một tiêu đề hoàn toàn khác để phù hợp hơn khi phát hành ở Nhật Bản, đó là Mighty Thor: Battle Royale. Tiêu đề này có thể hợp lý hơn ở Nhật Bản, nơi thuật ngữ Ragnarok, một sự kiện quan trọng trong thần thoại Bắc Âu, thường không được biết đến rộng rãi. Battle Royale là một bộ phim Nhật Bản năm 2000 kể về trận chiến sống còn của một nhóm học sinh, về cơ bản thì nó có nhiều nét tương đồng với sự kiện Ragnarok.

>> Xem thêm: MCU: Sẽ có thêm 4 phim mới trong giai đoạn IV, nổi bật là Thunderbolts

Biệt hiệu Photon

Trong Captain Marvel, tên gọi Không quân của Maria Rambeau là “Photon”. Điều này được nhắc đến một lần nữa trong tấm bảng tưởng niệm của cô ta tại SWORD ở WandaVision. Những người hâm mộ truyện tranh đều biết rằng Monica Rambeau, con gái của Maria, sử dụng Photon làm một trong nhiều bí danh của cô trong vũ trụ Marvel. Photon có thể sẽ trở thành biệt danh siêu anh hùng chính thức của Monica khi cô tiếp tục hành trình của mình tại các dự án khác thuộc MCU.

Madripoor là địa điểm quan trọng

Madripoor lần đầu tiên được nhắc đến trong The Falcon And The Winter Soldier. Ai là fan cứng của MCU và truyện tranh Marvel ắt hẳn đều biết rằng đây là một trong những quốc gia hư cấu quan trọng nhất trong Marvel Comics khi có mối quan hệ chặt chẽ với X-Men. Madripoor có thể là nhân tố quan trọng, tạo tiền đề cho sự xuất hiện của dị nhân trong MCU. Đất nước này nổi tiếng là nơi diễn ra nhiều cuộc phiêu lưu của Wolverine, đặc biệt là trong truyện tranh từ những năm 80.

Ý nghĩa ngày 23/8

Ngày được đánh dấu trên lịch ở WandaVision là ngày 23/8, dẫn đến một số suy đoán. Sau đó, con số này tiếp tục xuất hiện trong trailer Spider-Man: No Way Home. Mặc dù đó có thể chỉ là sự trùng hợp thuần túy, nhưng theo Pa Bích thì không phải như vậy. Có thể ngày 23/8 liên quan đến Avengers #238, tập truyện tranh có liên quan đến câu chuyện trong WandaVision. Cụ thể, nó kể về việc Vision bị mất trí nhớ, giống như trong truyện và đối đầu với bạn bè của mình, bao gồm cả Monica Rambeau.

Biển số xe trong Spiderman

Biển số xe ASM 28965 từng xuất hiện xuyên suốt 2 phần phim đầu tiên của Spiderman của Tom Holland. Rất có thể dòng chữ viết tắt ASM ám chỉ cụm từ The Amazing Spider-Man. Chi tiết này có thể gợi nhắc đến Amazing Spider-Man #28, đề cập đến sự xuất hiện đầu tiên của Molten Man hay ASM 212, biển số xe gắn với sự xuất hiện đầu tiên của Hydro-Man trong  Amazing Spider-Man #212.

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Dù đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng với Pa Bích thì việc “moi móc” chúng ta cũng có thể mang đến những thông tin thú vị. Marvel luôn chỉn chu trong từng cảnh phim một, do đó, mỗi chi tiết xuất hiện đều có một ý nghĩa và giá trị nhất định. Từ những manh mối đó, các fan thường sẽ tìm ra những thông tin mới cũng như dự đoán được phần nào những kế hoạch tiếp theo của Marvel.

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay về Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.