x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Muôn kiểu bố chồng ở phim Việt: NSND Quốc Trị trở thành nỗi ám ảnh

Roses 12:00 - 23/04/2023

Ngoài mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, mình thấy phim Việt hiện nay cũng đang xoáy sâu vào hình tượng các ông bố chồng. Thường thì giữa mẹ chồng và nàng dâu sẽ có những xung đột khó có thể giải quyết. 

Còn nói về mối quan hệ bố chồng - con dâu, phần lớn khán giả sẽ cho rằng đó là một mối quan hệ chung sống trong hòa bình. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có “bố chồng quốc dân” đâu ạ. Mỗi bộ phim sẽ cho bạn thấy một hoàn cảnh khác nhau của các nàng dâu khi sống chung với bố chồng. 

Ông Toại (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình) - bố chồng vui tính

Ông bố chồng mới nhất và đang chiếm sóng màn ảnh Việt là ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình. Theo dõi phim, mình thấy ông Toại đích thi là một hình tượng bố chồng hiền lành, vui tính và cực kỳ dí dỏm đấy nhé. Dù đã có cháu nội nhưng ông Toại vẫn mang tâm hồn thanh niên với sở thích, thói quen cực kỳ gần gũi cùng 3 cậu con trai. 

Bạn cứ để ý mà xem, ông Toại trong phim luôn coi vợ là "nóc nhà", luôn nhún nhường vợ, những công việc lớn đều để vợ làm và quyết định. Chính vì thế mà ông cũng dễ dàng cảm thông với 3 cô con dâu khi phải sống chung dưới một mái nhà. 

Ông không hề soi xét, hoạnh họe hay bắt con dâu phải thế này thế kia cho đúng gia phong lễ giáo, mà rất cởi mở, thoải mái. Mình thấy ông Toại thực sự coi con dâu như con gái vậy. Nhiều khi ông còn nói đỡ cho con dâu trước mặt vợ nữa đấy. 

Mình thực sự bị thu hút bởi câu chuyện gia đình thú vị, dễ thương và mang lại nhiều tiếng cười vui vẻ trong bộ phim này đấy ạ. Cũng khá lâu rồi, màn ảnh Việt mới có một ông bố chồng “tưng tửng” đến như vậy. Bạn có thấy thế không nhỉ? 

>>Xem thêm: Nhâm Mạnh Dũng và dàn cameo không chuyên mà cực duyên ở phim Việt

Ông Công (Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc) - bố chồng cổ hủ

Trái ngược ông Toại, nhân vật ông Công (NSND Quốc Trị) trong bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc lại là một bố chồng cực kỳ khó ưa. Mình còn nhớ rất rõ hình ảnh ông bố chồng gia trưởng, hà khắc và luôn xét nét con dâu đủ điều. NSND Quốc Trị đã rất thành công ở vai diễn này và biến hình ảnh ông Công trở thành nỗi ám ảnh của các nàng dâu đấy ạ. 

Vợ ông Công mất sớm, để lại ông cảnh gà trống nuôi 3 cậu con trai sống không hòa thuận, thân thiết cho lắm. Anh cả không có vợ, con dâu út lại đỏng đảnh tiểu thư nên mọi việc trong nhà đều dồn hết lên vai cô con dâu thứ 2. Mình xem phim mà thấy rất tội nghiệp cho dâu thứ nhà ông Công khi luôn phải chịu đựng mọi uất ức từ chồng, bố chồng, thậm chí cả nhà chồng luôn.

Ông Công cổ hủ, luôn muốn con dâu mình phải tuân thủ đúng nguyên tắc “dâu hiền, vợ thảo”, phục tùng nhà chồng không được cãi nửa lời. Càng xem phim, mình càng thấy ông Công quả là bố chồng khó tính. Từng lời nói đá xoáy mỉa mai, ánh mắt lườm nguýt của ông Công dành cho con dâu khiến mình thấy ám ảnh luôn. Hình tượng bố chồng ghê gớm hơn cả mẹ chồng thế này, chắc có lẽ phim Việt mới chỉ có Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc xây dựng được mà thôi. 

Ông Phương (Trở Về Giữa Yêu Thương) - bố chồng khổ tâm

Không vui tính như ông Toại, cũng chẳng hà khắc như ông Công, ông Phương (NSND Hoàng Dũng) của Trở Về Giữa Yêu Thương phần 1 lại là bố chồng có nhiều nỗi lòng và tâm sự. Ông Phương là một người cẩn thận, chu toàn, có đôi phần kỹ tính nên khiến con dâu cảm thấy bị gò bó. Đây cũng là lý do khiến con trai và con dâu quyết định chuyển ra ở riêng. Đó là điều mà ông Phương không hề muốn, nhưng cũng chẳng thể làm gì được.

Mình xem phim mà thấy nỗi buồn chất chứa trong lòng người bố chồng này quả là rất nhiều. Ông không nói ra và cũng chẳng biết phải hành động thế nào, nhưng thực sự ông rất thương con cái và luôn muốn chúng sống cùng mình. 

Không quát tháo, la mắng mà ông chỉ quan sát sau đó góp ý cho con dâu. Tuy nhiên, cách góp ý ấy lại khiến con ông cảm thấy khó chịu và phiền phức. So với những ông bố chồng trong phim Việt, mình thấy ông Phương là người khổ trong tâm nhất.

>>Xem thêm: Lan Phương làm dâu trên màn ảnh: 2 lần trúng "mẹ chồng" Lan Hương

Ông Luật (Về Nhà Đi Con) - bố chồng tâm lý

Cũng là một vai diễn bố chồng của cố NSND Hoàng Dũng được khán giả yêu mến, đó là ông Luật ở Về Nhà Đi Con. Mình còn nhớ tại thời điểm phim lên sóng, ông Luật từng được khán giả đóng mác cho danh hiệu "bố chồng quốc dân" đấy nhé. Bạn còn nhớ chứ, ông bố chồng ấy vừa có tiền vừa có quyền lại còn suy nghĩ rất thấu đáo nữa đấy. Ông luôn biết cương nhu đúng lúc để đưa gia đình vào kỷ luật nhưng không quá cứng nhắc đâu ạ. 

Càng xem phim, mình càng thấy ông Luật đích thị là một người chồng biết lắng nghe, một ông bố mẫu mực và là bố chồng tâm lý. Với cậu con trai lêu lổng, ham chơi, ông trở thành một người bố nghiêm khắc nhưng với con dâu ông lại vô cùng tâm lý nhằm gắn kết cuộc hôn nhân giữa 2 con. Dù không xuất hiện nhiều nhưng mọi lời nói, cử chỉ hành động của ông Luật đều xứng đáng là một ông bố chồng mà cô con dâu nào cũng ao ước. 

Bạn thấy không? Mỗi bộ phim đều xây dựng hình tượng bố chồng khác nhau. Mình thấy những tính cách ấy đều xuất phát từ thực tế chứ không đơn giản chỉ là phim ảnh thêu dệt lên. Còn bạn, bạn ấn tượng nhất với ông bố chồng nào? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.