x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lan Phương làm dâu trên màn ảnh: 2 lần trúng "mẹ chồng" Lan Hương

Roses 14:00 - 26/03/2023

Nhắc tới Lan Phương, chắc hẳn bạn cũng biết đây là một diễn viên thực lực của điện ảnh Việt thông qua nhiều vai diễn chất lượng. Riêng mình, mình rất ấn tượng khi Lan Phương hóa thân thành con dâu ở loạt phim mang đề tài gia đình. Trong sự nghiệp diễn xuất của Lan Phương, cô đã “cân” nhiều hình tượng nàng dâu khác nhau và lần nào cũng chiếm spotlight đó nha. 

Hà - cô con dâu “tưng tửng” ở Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Màn comeback của Lan Phương trong bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý ở một vai diễn siêu nhắt nhít. Cô đóng vai dâu thứ trong một gia đình có 3 anh em trai cùng chung sống dưới một mái nhà. Điều đặc biệt là Lan Phương tiếp tục làm con dâu của NSND Lan Hương, bà mẹ chồng từng “hành” cô “lên bờ xuống ruộng” ở Thương Ngày Nắng Về.

Tuy nhiên, câu chuyện mẹ chồng nàng dâu trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã khác xưa nhiều lắm. Mối quan hệ của Hà (Lan Phương) và mẹ chồng Cúc (NSND Lan Hương) được khắc họa dưới một góc nhìn hoàn toàn khác, vui tươi, thoải mái và vô cùng hài hước. Bà Cúc rất thương con dâu, còn Hà lại là người lắm điều nhiều chuyện, trẻ con mít ướt và vô tâm vô tư quá mức luôn. 

Mình xem mấy tập đầu mà thấy bà Cúc dường như là “nạn nhân” của những trò tiêu khiển từ Hà ấy chứ. Động một tí là ngúng nguẩy, khóc lóc, lại “tưng tửng” trong cả lời nói và hành động, cô dâu thứ này đã khiến mẹ chồng nhiều phen phải “chào thua” đấy ạ. Mình thấy vai diễn này rất hợp với Lan Phương. Nét diễn tự nhiên, hài hước của Lan Phương đã giúp nhân vật tỏa sáng thực sự. 

>>Xem thêm: Các phiên bản nhí ở phim Việt: Bộ 3 Thương Ngày Nắng Về đã có đối thủ

Khánh - bi kịch làm dâu ở Thương Ngày Nắng Về

Nhắc tới duyên phận mẹ chồng nàng dâu của Lan Phương và NSND Lan Hương, mình không thể quên màn kết hợp ấn tượng trong phim Thương Ngày Nắng Về. Bạn vẫn còn nhớ những thước phim đầy bi kịch ấy chứ? 

Khác hoàn toàn với Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, NSND Lan Hương vào vai bà Hiền trong Thương Ngày Nắng Về là một bà mẹ chồng khó tính luôn xét nét và bày mưu tính kế để hại con dâu. Còn Lan Phương, cô cũng hóa thân thành nàng dâu mang nhiều uất ức, tủi nhục.

Nhân vật Khánh trong phim là một người phụ nữ luôn sống vì gia đình, chăm lo cho chồng con nhưng không được mẹ chồng ghi nhận công lao. Khánh đã phải gồng mình lên lo chu toàn đủ thứ, còn đối phó với cả mẹ chồng khó tính lẫn chỉ chị chồng mưu mô. Mình xem phim mà thấy Lan Phương dường như đã khóc cạn nước mắt khi diễn vai Khánh đấy ạ.

Yến - nàng dâu nhu mì ở Nàng Dâu Order

Thêm một lần làm dâu nữa của Lan Phương trên màn ảnh nhỏ là vai Hoàng Yến nhu mì trong phim Nàng Dâu Order. Nhân vật này có tính cách bay bổng, lãng mạn đã gặp phải một cuộc hôn nhân éo le khi sống chung với bà nội của chồng. Yến trẻ tuổi, luôn sống theo phong cách hiện đại, mê mạng xã hội, hay order đồ ăn sẵn và thích “sống ảo” nên đã gặp phải vô vàn rắc rối khi làm dâu. 

Nàng dâu Hoàng Yến không phải chịu nhiều uất ức như Khánh, cũng chẳng được “tưng tửng” như Hà nhưng cuộc sống của cô cũng không yên ổn cho lắm. 

Từ việc bếp núc, nhà cửa cho tới mọi sinh hoạt hàng ngày, Yến đều đụng chạm bà nội với những lời trách móc, cà khịa không hề nhẹ chút nào. Đỉnh điểm là việc bà nội thường xuyên bênh “người thứ 3” trước mặt Yến khiến cô bao phen khó chịu. 

Từ một cô nàng nhu mì, nhẹ nhàng, Yến đã thay đổi để mạnh mẽ nắm lấy hạnh phúc của mình. Lan Phương đã thành công với phần thể hiện tròn trịa ở cả 2 sắc thái biểu cảm của nhân vật Yến, cho thấy một nàng dâu mạnh mẽ đúng lúc. 

Diệu - nàng dâu toan tính trong Cả Một Đời Ân Oán

Trước Yến, Lan Phương cũng từng gây ấn tượng với vai Diệu trong Cả Một Đời Ân Oán. Diệu là một nàng dâu nhà hào môn với sự khôn ngoan, già dặn và biết toan tính trong cuộc sống nên đã gặp phải không ít mâu thuẫn khi sống cùng gia đình chồng. Diệu đã lên kế hoạch để làm dâu con nhà giàu, hòng chiếm được tài sản nhà chồng, nhưng tiếc là những điều này không thể qua mắt nổi mẹ chồng.

>>Xem thêm: Thanh Hương và dàn cameo phim Việt vừa xuất hiện đã chiếm spotlight

Trong phim, mình đếm không xuể những lần cãi vã, xung đột giữa Diệu và cả nhà chồng. Diệu làm dâu không phải lo lắng về chuyện cơm áo gạo tiền, cũng chẳng phải động vào việc nhà, nhưng lại luôn gây khó chịu cho mẹ chồng. Mình thấy chẳng phải mắng thậm tệ hay bày mưu tính kế gì, nhưng ánh mắt và lời nói sắc nhọn hàng ngày của mẹ chồng cũng khiến Diệu đủ áp lực rồi. 

Xem Lan Phương diễn mà mình cảm nhận được rõ sự ức chế trong tâm lý nhân vật khiến cô không một ngày nào được yên. 

Bạn thấy không? Ở mỗi vai diễn Lan Phương đều có cách thay đổi nét diễn linh hoạt để phù hợp với hình tượng nhân vật. Mỗi lần làm dâu màn ảnh là một lần Lan Phương sống hết mình với vai diễn, đem tới cuộc sống hôn nhân chân thực nhất. Cùng chờ những thước phim hài hước sắp tới ở Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình của Lan Phương nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.