x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

4 cảnh che ô đáng nhớ trong phim Hàn: Điên Thì Có Sao đặc biệt nhất

Roses 16:00 - 29/10/2022

Càng xem nhiều tác phẩm Hàn Quốc, mình càng khâm phục các ekip sản xuất bởi những tình tiết ngọt ngào. Và bạn có biết, phân cảnh che ô dưới mưa đã được coi là “đặc sản” phim Hàn không?

 Đâu chỉ có tình yêu nam nữ mà ngay cả tình cảm gia đình cũng được các nhà làm phim lồng ghép khéo léo. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng đủ để lột tả được tình yêu thương vô bờ mà các nhân vật dành cho nhau đấy ạ. 

Mẹ che ô cho con (Dưới Bóng Trung Điện)

Vừa lên sóng, bộ phim Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen’s Umbrella), đánh dấu sự trở lại của “chị đại” Kim Hye Soo đã gây được chú ý với khán giả. Đây là tác phẩm ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng, cao cả. 

Mình thấy ngay ở poster phim đã là hình ảnh một người mẹ che ô cho con trong cơn mưa tầm tã rồi đấy ạ. Tuy chỉ là hình ảnh bình thường nhưng luôn khiến cho người ta động lòng. Sự bình an của con được đánh đổi bằng sự tả tơi bầm dập của mẹ. Trung điện Im Hwa Ryung (Kim Hye Soo) chính là một người mẹ như thế, khi nàng có tới cả một đàn con cần phải bảo vệ. 

Trong tập 3 mới lên sóng, chi tiết Trung điện nương nương che ô cho con trai đã trở thành khoảnh khắc chiếm spotlight cực mạnh. Mình còn nhớ ở cảnh phim đó, lúc trước khi đến là mỗi mẹ con cầm một chiếc ô, nhưng lúc về thì hai người đi chung ô vì hiểu lầm đã được hóa giải. Bạn thấy không, độ nghiêng chiếc ô của người mẹ thể hiện tình yêu thương dành cho đứa con của mình đấy ạ. 

>>Xem thêm: So kè nữ chính các phiên bản trong "vũ trụ" Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Bố che ô cho các con (Trở Về Tuổi 18)

Nếu đã xem Trở Về Tuổi 18 (18 Again) thì mình tin chắc rằng bạn không thể quên hai cảnh che ô huyền thoại trong bộ phim này. Chính cảnh quay đắt giá ấy đã giúp nam chính Lee Do Hyun có được tặng cho biệt danh “Hoàng tử mưa” của màn ảnh Hàn đấy ạ. 

Dù không sở hữu ngoại hình long lanh, nhưng mình thấy Lee Do Hyun đặc biệt có duyên với những cảnh mưa, tạo nên khoảnh khắc mãn nhãn trên phim. 

Một phân cảnh mà chắc chắn khán giả ai cũng rơi nước mắt là khi “bố trẻ” Hong Dae Young giơ chiếc ô xanh che cho hai con sinh đôi của mình, chẳng màng đến việc bản thân ướt đẫm. Mình tin rằng bất cứ ai khi xem đến cảnh này cũng sẽ nhớ về bố với sự xúc động nghẹn ngào. 

Che ô cho người yêu (Hạ Cánh Nơi Anh)

Nhắc đến cảnh phim cặp tình nhân che ô cho nhau đi trong mưa ở những bộ phim lãng mạn Hàn Quốc, mình thích nhất là khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi đại úy Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) và chị tài phiệt Yoon Se Ri (Son Ye Jin) trong phim Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing on You). 

Cũng như bao đôi bạn trẻ khác, chàng che ô cho nàng khỏi ướt, ánh mắt họ nhìn nhau cùng nụ cười trìu mến cũng đủ để thấy tình cảm yêu thương vô bờ rồi. Đại úy Ri một tay cầm ô, một tay ôm lấy người con gái anh yêu, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp với muôn phần nuông chiều. 

>>Xem thêm: Kim Hyun Jin và hội nam phụ "điểm 10" làm khán giả ghét luôn nữ chính

Người che ô cho anh trai và người che ô cho crush (Điên Thì Có Sao)

Hẳn các mọt phim Hàn vẫn còn nhớ chuyện tình chàng điều dưỡng Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun) và nữ nhà văn mắc chứng chống đối xã hội Ko Moon Young (Seo Ye Ji) trong bộ phim Điên Thì Có Sao (It's Okay to Not Be Okay) chứ ạ. Trong phim có một cảnh quay thuộc vào hàng kinh điển với cơn mưa mang thông điệp ý nghĩa đến khán giả.

Ở phân cảnh này, Moon Kang Tae che ô cho anh trai mắc bệnh trầm cảm Moon Jung Tae (Oh Jung Se) của mình, còn Ko Moon Young lại đưa ô ra che cho Kang Tae đang ướt hết bên vai áo. Mối quan hệ lúc bấy giờ của ba nhân vật đều qua chiếc ô thể hiện trái tim họ đang hướng đến ai. 

Bạn thấy đấy, trên đây đều là những bộ phim từng khiến khán giả phải “mất ăn mất ngủ” vì những cảnh quay ấm áp như thế. Bạn còn biết cảnh che ô đặc biệt nào trong phim Hàn nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Trung Điện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.