x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 mối tình thanh xuân phim Hàn cứ ngỡ ngọt ngào lại hóa bi thương

Roses 12:20 - 31/10/2022

Mình thấy đề tài tình cảm, lãng mạn với những mối tình thanh xuân ngọt ngào trong phim Hàn xưa nay vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trẻ. Và tất nhiên khi xem phim, có ai mà không muốn một cái kết ngọt ngào cho các cặp đôi.

 Thế nhưng các biên kịch dường như lại chẳng chiều lòng người hâm mộ khi bất ngờ “quay xe” vào phút cuối, đưa đến một màn kết buồn da diết. Mình tin rằng, bạn cũng đã từng thổn thức với những mối tình thời thanh xuân đẹp đẽ nhưng có cái kết dang dở mà mình sắp kể ra dưới đây. 

Cô Gái Thế Kỷ 20 

Vừa lên sóng đã chiếm spotlight là tác phẩm điện ảnh Cô Gái Thế Kỷ 20 (20th Century Girl) đánh dấu sự trở lại của “cây visual” Kim Yoo Jung. Đây là một tác phẩm mang không khí thanh xuân lãng mạn, cộng thêm chút hoài niệm khiến người xem được trở lại những tháng ngày xa xưa.

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1999 - là thời điểm giao thoa giữa thế kỷ 20 và thế kỷ 21 với câu chuyện cuộc đời của cô nữ sinh Na Bo Ra (Kim Yoo Jung). Mối tình đầu của cô là cậu bạn Poong Woon Ho - một thứ tình cảm ngọt ngào, thổn thức thuở mới biết rung động. 

Mối tình chớm nở nhưng đầy lãng mạn, đậm sâu giữa Na Bo Ra và Poong Woon Ho (Byeon Woo Seok) đã nhanh chóng kết thúc trong day dứt vì cậu phải đi nước ngoài. Nhiều năm sau trong thế kỷ 21, Bo Ra luôn giữ trong lòng mối tình đầu đầy thơ mộng nhưng lại nhận được tin Poong Woon Ho đã vĩnh viễn lìa xa cõi đời. 

Quả thực khi chứng kiến cái kết này, mình đã bị “sốc” bởi nó quá bi thương và gây ám ảnh. Mình thật sự không ngờ biên kịch đã xây dựng một mối tình thanh xuân trong sáng như vậy lại để cho cặp đôi “âm dương cách biệt”. 

Mình lúc đầu hi vọng bao nhiêu thì về sau lại thất vọng bấy nhiêu. Ai cũng hi vọng cặp đôi sẽ tìm về bên nhau sau những tháng ngày xa cách, nhưng không, họ vĩnh viễn chẳng thể bên nhau nữa rồi. 

Nhiều khán giả bị sốc vì cái kết quá bi thương và ám ảnh của Cô Gái Thế Kỷ 20. Mối tình đầu đầy trong sáng và hi vọng nhưng cả hai cô cậu học sinh trong sáng nhưng lại có cái kết đầy đau đớn. 

>>Xem thêm: Cheer Up: Nơi hội tụ dàn mỹ nữ mang đậm hơi thở thanh xuân

Big Mouth

Fan cứng của Big Mouth chắc hẳn vẫn còn nhớ cái kết bi thương khiến khán giả không cầm được nước mắt dành cho cặp đôi chính. Bộ phim đã xây dựng thành công mối tình thanh xuân của Park Chang Ho (Lee Jong Suk) và Mi Ho (Yoona) với những rung động đầu đời đáng trân quý. Họ quen và yêu nhau từ khi học cấp 3 với chuyện tình bình yên và hạnh phúc. 

Họ tiếp tục đồng hành cùng nhau qua thời kỳ đại học, Mi Ho còn dùng tiền đi làm để giúp Chang Ho ôn thi làm luật sư. Cuộc sống tuy không giàu có nhưng cả hai lúc nào cũng lãng mạn, hài hước và bên nhau trong mọi khó khăn, dù là biến cố lớn nhất cuộc đời. 

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Park Chang Ho và Mi Ho được sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên khi kế hoạch dựng lại chính nghĩa của Chang Ho sắp thành công, đó cũng là lúc anh mất đi người vợ hiền mắc bệnh nặng.

Vậy là sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, cặp đôi lại bị biên kịch bắt phải “chia lìa âm dương”. Mình còn nhớ rất rõ cái kết đau buồn khi Mi Ho rời xa thế giới bởi căn bệnh quái ác. 

Sự thật nghiệt ngã này đẩy tập cuối Big Mouth tràn ngập nước mắt và bi kịch. Mối tình tuyệt đẹp của Chang Ho - Mi Ho cuối cùng lại có cái kết lãng xẹt khiến người xem khó mà chấp nhận được. 

Tuổi 25, Tuổi 21

Thêm một bộ phim thanh xuân có cái kết khiến khán giả phải “khóc cả một dòng sông”, đó là Tuổi 25, Tuổi 21 (Twenty Five, Twenty One). Hình ảnh một Na Hee Do (Kim Tae Ri) đầy nhiệt huyết có mối tình trong sáng, sâu sắc với Baek Yi Jin (Nam Jo Hyuk) vẫn còn in đậm trong tâm trí mình. 

Tuy nhiên ở tập cuối, biên kịch bất ngờ "quay xe" khi để Baek Yi Jin và Na Hee Do chia tay dù vẫn còn tình cảm với nhau. Tuy không “âm dương cách biệt”, nhưng bộ phim lại khiến mình đau lòng biết bao bởi cặp đôi chính dù yêu nhau bằng tất cả nhiệt huyết, thanh xuân tuổi trẻ nhưng sau cùng lại chia tay vì những áp lực công việc, cuộc sống.

>>Xem thêm: 6 nụ hôn siêu cuốn trong phim Hàn mà ai cũng muốn thử 1 lần

Baek Yi Jin sang Mỹ làm phóng viên thường trú. Còn Na Hee Do vẫn là một vận động viên đấu kiếm thành công, mang vinh quang về cho đất nước. Cô vượt qua nỗi buồn chia tay, quyết định lập gia đình. Qua thời kỳ đỉnh cao, Na Hee Do từ giã sàn đấu.

Mình thấy Tuổi 25, Tuổi 21 là phim chữa lành nhưng lại "lành ít dữ nhiều". Kết thúc phim đã gây ra nhiều tranh cãi tại thời điểm đó. Thậm chí, nhiều người muốn biên kịch phải sửa kịch bản để mang lại cái kết cho cặp đôi chính. 

Mình đã xem cả 3 bộ phim này và quả thực vẫn còn ám ảnh với những cái kết bi thảm ấy. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ cảm nhận của bản thân khi chứng kiến những mối tình thanh xuân ngọt ngào lại hóa đau thương trên đây nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Twenty Five Twenty One? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.