x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Muôn tình tiết kém chuyên nghiệp đến nực cười ở chung kết Miss Charm

Thi Zun 07:35 - 19/02/2023

Sau nhiều ồn ào và tranh cãi về chất lượng cũng như khâu tổ chức, chung kết Miss Charm cũng đã chính thức được diễn ra. Và không ngoài dự đoán của tôi, cuộc thi mang tầm quốc tế này được khép lại một cách khá bất ổn với vô số tình tiết độc lạ, cho thấy sự yếu kém đến mức hài hước.

Khoảnh khắc được lan truyền nhiều nhất sau đêm chung kết Miss Charm không phải là khung cảnh đăng quang mà là hình ảnh “bà trùm hoa hậu" Thuý Nga, cũng là trưởng BTC của cuộc thi liên tục nghe điện thoại khi đang ngồi ghế giám khảo. Dù vị giám khảo bên cạnh đang phát biểu, camera bắt cận cảnh nhưng “dì Nga" vẫn cố gắng hoàn thành nốt trò chuyện. 

 >>> Xem thêm: Phản ứng của hoa hậu Bảo Ngọc và dàn sao Việt khi bị gọi nhầm tên

Tuy nhỏ nhưng tôi thấy hành động này thực sự chẳng đẹp tí nào khi để lại trong khán giả cảm giác của sự thiếu nghiêm túc và chuyên nghiệp. Đáng nói là lúc Miss Charm mới bắt đầu, tại phần thi bikini, các khán giả đã từng la ó vì qua sóng livestream, họ nhìn thấy Lan Khuê và các ban giám khảo khác cứ lo ra và dí mặt vào điện thoại. Ai mà có dè sang đêm chung kết, tình cảnh này lại tiếp diễn.

Đêm chung kết Miss Charm khiến tôi vừa thất vọng vừa bực tức khi cứ sơ hở là giao lưu. Nhiều khán giả còn cho biết họ tưởng đâu mình đang xem tọa đàm hay talkshow khi MC hết đặt câu hỏi để giao lưu ca sĩ khách mời lại đến ban giám khảo. 

Thực ra tôi thấy 2 MC của đêm chung kết có tiếng Anh rất tốt. Tuy nhiên, họ không hề có khả năng hoạt náo hay ứng biến tốt, nên bầu không khí trở nên căng thẳng, nghiêm túc bất thường dẫn đến nhàm chán.

Khi sắp công bố Top 6, MC vẫn tiếp tục phỏng vấn giám khảo khiến khán giả tại đấy bất bình rồi la ó phản đối. Tiếng hú hét của các khán giả lớn đến mức vang dội khắp nơi khiến ban giám khảo chẳng thế phát biểu tiếp được. 

Không khí nhốn nháo cộng thêm khung cảnh hậu trường tối đen, có phần xập xệ khiến Miss Charm trông chẳng khác nào hội chợ. MC hậu trường phỏng vấn chỉ 2 hoa hậu nhưng ánh đèn chẳng thể phủ sáng tất cả họ. Và tôi đã không khỏi bất ngờ khi một cuộc thi hoa hậu quốc tế mà nơi chỉnh trang quần áo, trang phục cho thí sinh lại che chắn bằng những chiếc màn tạm bợ kém sang như vậy.

Độc lạ nhất ở đêm chung kết có lẽ là màn công bố top 3 chung cuộc. Miss Charm không gọi tên đại diện chiến thắng như những cuộc thi khác mà hé lộ top 3 bằng cách để hoạ sĩ vẽ tranh các thí sinh. 

Đây là một ý tưởng hay và sáng tạo, giúp cuộc thi có được điểm riêng biệt. Chỉ có điều sau khi hoạ sĩ vẽ xong, khán giả theo dõi trực tiếp chương trình tại Nhà hát Hòa Bình vẫn chưa nhận ra đó là chân dung ai nếu như không ghi tên quốc gia bên dưới.

Thực ra BTC đã cố tạo nhiều điểm nhấn cho đêm chung kết rồi ấy chứ. Ngoài màn vẽ tranh để công bố top 3, BTC còn quyết định chỉ đọc tên 19 thí sinh khi gọi tên top 20. Phía Miss Charm không đọc tên Thanh Thanh Huyền - đại diện Việt Nam như một cách gây bất ngờ.

Đáng nói, ý đồ này của BTC lại chẳng có tác dụng gì ngoài việc gây hiểu lầm. Tôi thấy phần đông khán giả đều lấy làm khó hiểu, cho rằng đây là sạn. Bản thân Thanh Thanh Huyền cũng chẳng biết cô nàng được chọn vì lý do gì. Khi được phỏng vấn sau khi đêm chung kết khép lại, người đẹp tỏ ra khá bối rối và cũng chẳng biết lý do gì mà mình được có mặt trong top 20.

Kịch bản đã nhàm chán và rối nùi rồi, vậy mà đến phần nhìn, Miss Charm cũng chẳng cứu vớt được gì mà còn làm dân tình thất vọng nốt. Từ góc quay, âm thanh và hiệu ứng sân khấu đều không được khán giả đánh giá cao. 

Đặc biệt là ở vòng thi bikini vốn cần sự sôi động nhưng BTC lại chọn nhạc kém sôi động. Khi đại diện Philippines trình diễn, MC đã đọc sai rồi lại thêm màn hình sân khấu hiện hình ảnh Hà Lan khiến vẻ mặt thí sinh khá sượng.  

Theo tôi biết, việc đọc sai tên quốc gia được xem là điều tối kỵ ở một cuộc thi quốc tế. Vì đây không chỉ là nơi họ tỏa sáng mà còn là để quảng bá hình ảnh của quê hương, đất nước. 

Phản hồi về những lỗi khó chấp nhận được ở đêm chung kết, đại diện Miss Charm lại vịn vào lý do “Đây là cuộc thi quốc tế đầu tiên do người Việt làm chủ” khiến dân tình không khỏi ngán ngẩm.

 >>> Xem thêm: Ngọc Lan và 3 bà mối ở Vbiz đều lận đận tình duyên

Điểm sáng duy nhất ở Miss Charm mà tôi thấy được có lẽ là dàn thí sinh chất lượng. Có không ít người đẹp đã ghi ấn tượng mạnh mẽ với fan sắc đẹp. Vương miện được trao cho đại diện Brazil cũng được xem là một kết quả thoả đáng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về Miss Charm và đêm chung kết của cuộc thi?

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Miss Charm hay những cuộc thi hoa hậu khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".