x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

My Liberation Notes và phim Hàn khởi đầu ảm đạm, càng chiếu càng sáng

Mỳ Quảng 13:20 - 02/06/2022

Một số bộ phim Hàn vừa ra mắt đã gây chú ý và có thành tích cao nhưng cũng có một số phim thì lại theo hướng nhiệt lên từ từ, ghi điểm ở nội dung hấp dẫn. Dựa theo nội dung, rating và độ phủ sóng, tôi cũng muốn xếp hạng thử những tác phẩm hay này để mọi người có cơ sở xem phim nhé. 

Top 7: Again My Life (Lee Jun Ki, Kim Ji Eun)

Again My Life là bộ phim mà mở màn ảm đạm nhưng càng chiếu càng hot, rating hay danh tiếng đều tăng cao. Chủ đề ngành luật và câu chuyện nam chính báo thù cũng không phải là chủ đề quá mới lạ, thế nên rating tập 1 của phim chỉ đạt 5.8%. Với một bộ phim đài SBS thì đây chưa phải là con số ấn tượng. 

Thế nhưng theo nội dung hấp dẫn hơn qua từng tập, cùng với diễn xuất thần sầu, rất xuất sắc của Lee Jun Ki, rating phim cứ tăng dần đều và khi tới nửa sau thì tăng vọt. Again My Life đã có lúc đạt chỉ số rating 12%, gần gấp đôi con số khi ra mắt và kết thúc với vị trí dẫn đầu vô cùng ấn tượng. Lee Jun Ki lại một lần nữa không chọn sai phim để tái xuất, thật khâm phục nam thần này.

Top 6: Hospital Playlist (Jo Jung Suk, Jeon Mi Do, Yoo Yeon Seok…)

Hospital Playlist là bộ phim healing về ngành y, về tình bạn thực sự tuyệt vời mà bất cứ ai đã xem rồi cũng đều sẽ mê đắm. Cách xây dựng cốt truyện không có quá nhiều tình tiết giật gân, không có phản diện hay âm mưu gì, cứ tưởng sẽ gây buồn ngủ nào ngờ lại có sức lay động cực lớn. 

Những tình tiết đời thường, ấm áp và cảm động đã dần giúp bộ phim có khởi đầu chỉ đạt 6.325% mà tăng lên đều cho tới cuối thì chạm mốc 14.142%, gấp đôi con số ban đầu. Sức ảnh hưởng của phim sâu rộng tới nỗi còn được gọi là đại diện cho phim Hàn. Chắc chắn rating chưa thể nào nói lên hết được sức hút của bộ phim y khoa này đâu, với tôi nó là bộ phim mà chúng ta nhất định phải xem một lần trong đời. 

Top 5: My Liberation Notes (Lee Min Ki, Kim Ji Won, Son Seok Gu)

My Liberation Notes với câu chuyện về 3 chị em nhà họ Yeom cùng quá trình thoát khỏi cuộc sống nhàm chán mỗi ngày để tìm thấy khoảng trời riêng tươi sáng hơn cho mình đã có nửa đoạn đường phía sau thực sự đáng khen. Bộ phim khởi đầu rất khiêm tốn với rating chỉ đạt 2.941%, sau đó tăng dần đều cùng với độ nhận diện rộng hơn, đi đến kết thúc, tác phẩm này đã chạm mốc 6.728%, thực sự đáng khen ngợi. 

Nếu xét về nội dung, khung giờ chiếu với tỷ lệ cạnh tranh cực cao, xét về đài phát sóng là JTBC và cả màn bứt phá ấn tượng, tăng độ thảo luận không ai ngờ được thì My Liberation Notes xứng đáng với mọi lời khen ngợi. Sự bình dị và chân thực mang phong cách riêng của tác phẩm này đã đi vào lòng người xem từ từ và ở lại thật lâu.

>>>> Xem thêm: Kim Min Kyu - Seol In Ah và những đôi phụ đẹp nhất trong phim Hàn

Top 4: Another Oh Hae Young (Eric Moon, Seo Hyun Jin)

Câu chuyện về cuộc đời cô nàng Oh Hae Young gặp quá nhiều rắc rối vì trùng tên với một người bạn trong lớp ban đầu cũng không gây thích thú cho khán giả lắm đâu vì nội dung không quá đặc biệt. Thế nhưng, bằng cách kể chuyện thú vị, hài hước và diễn xuất sinh động của Eric, Seo Hyun Jin và cả dàn sao của phim nữa, tác phẩm hài lãng mạn này bỗng vụt sáng ở những tập sau. 

Khởi đầu với rating 2%, về sau Another Oh Hae Young đã gần chạm mốc 10% luôn đấy, phải nói là “hắc mã” thứ thiệt của đài tvN lúc bấy giờ, rating tăng gấp 5 lần như thế này cơ mà. Đây cũng là bộ phim mở ra thời kỳ cực thịnh cho những bộ phim hài lãng mạn của nhà đài này, cho tới nay nội dung phim vẫn chẳng lỗi thời chút nào, xem sẽ hiểu được rất nhiều ý nghĩa khác không chỉ mỗi chuyện tình yêu đâu. Tôi cũng là người xem phim muộn vì ban đầu không hứng thú và thật may là tôi đã không bỏ qua bộ phim tuyệt vời này.

Top 3: Hạ Cánh Nơi Anh (Hyun Bin, Son Ye Jin)

Danh tiếng của Hạ Cánh Nơi Anh thì mọi người đều đã biết đến rồi, nhưng bộ phim này ban đầu cũng không được kỳ vọng sẽ đình đám tới vậy đâu bởi mô típ không mới, câu chuyện tình của một tài phiệt Hàn với sĩ quan Bắc Hàn còn bị cho là ảo nữa kìa. Vậy nên rating tập 1 khi ra mắt chỉ là khoảng 6% thôi. 

Thật may là sau đó, nhờ nội dung hấp dẫn hơn, đan xen tình cảm với các yếu tố hài, sự thăng hoa cảm xúc của Hyun Bin và Son Ye Jin mà phim thực sự làm “chao đảo” cộng đồng mạng. Rating cũng nhờ thế mà tăng dần đều, tới tập cuối thì đạt con số cực khủng 21.683%, gấp hơn 3 lần tập đầu và độ phủ sóng mạng xã hội thì xứng tầm bom tấn. Gần như cả châu Á đều “phát sốt” vì BinJin, ngay cả cặp phụ cũng gây ấn tượng tốt, thành tích của Hạ Cánh Nơi Anh khiến người ta không thể không kinh ngạc. Đúng là phim hay thì chắc chắn sẽ tỏa sáng dù sớm hay muộn, bộ phim này còn cho chúng ta một cặp đôi đẹp nữa đấy, đỉnh của chóp chính là đây.

Top 2: Khi Hoa Trà Nở (Gong Hyo Jin, Kang Ha Neul)

Khi Hoa Trà Nở với màn kết hợp của Gong Hyo Jin và Kang Ha Neul, kể câu chuyện về người mẹ đơn thân Dong Baek chuyển đến thị trấn Yong Sang và mở một quán bar, tại đây cô đã gặp không ít chuyện buồn vui lẫn lộn về tình người. Khởi đầu của bộ phim healing ấm áp này chỉ có 6.3% mà thôi, thế nhưng với những tình tiết hay và cảm động, diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên, rating đã tăng vọt lên con số 23.8% ở tập cuối, gần gấp 4 lần mở màn. 

Cứ tưởng là phim xịt cuối cùng lại hóa bom tấn, Khi Hoa Trà Nở trong thời gian phát sóng còn trở thành chủ đề thảo luận lớn, tuy phim buồn nhưng lại không khiến người ta chán, ngược lại còn tạo chủ đề thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Diễn xuất của dàn diễn viên thực sự ấn tượng và chân thực, mọi yếu tố của một siêu phẩm đều hội tụ ở Khi Hoa Trà Nở. Bộ phim này còn thắng cả giải Daesang tại Baeksang luôn đấy, thực sự là siêu phẩm không thể bỏ qua.

Top 1: Hot Stove League (Namgoong Min, Park Eun Bin)

Lấy chủ đề về bộ môn bóng chày cùng câu chuyện của anh hùng Baek Seung Soo, người thủ lĩnh mới đã đưa đội bóng chày Dream đang trên bờ vực sụp đổ trở lại huy hoàng, Hot Stove League thực sự làm nên kỳ tích mà chưa một bộ phim thể thao nào của Hàn làm được. Ban đầu, rating của bộ phim chỉ vỏn vẹn 3.3% ở tập đầu tiên, thế nhưng sau đó, con số đã đi lên từ từ, để rồi tập cuối kết thúc với 19.1%, gấp 6 lần khởi đầu, vậy là đủ chứng minh sức hút của tác phẩm này rồi đấy. 

Sở dĩ, Hot Stove League làm được điều kỳ diệu ấy chính là nhờ nội dung thu hút, truyền cảm xúc và rất xúc động, cộng với việc kể chuyện dễ hiểu khiến người không xem bóng chày cũng thích thú theo dõi. Không có sao khủng, không có cốt truyện lãng mạn như phim khác, cũng không phải thuộc đề tài hot nhưng chính sức hút từ nội dung chất lượng, cách kể chuyện đi vào lòng người mà Hot Stove League đã tạo nên thành tích không ai đấu lại, xứng đáng là bộ phim vượt khó xuất sắc nhất trong cả dàn.

>>>> Xem thêm: Hè sôi động là thời điểm thích hợp để xem những tuyệt phẩm Hàn này đây

Phim hay thì nhất định sẽ được chú ý, không sớm thì muộn, không đình đám trên truyền hình thì cũng sẽ rần rần trên các nền tảng online, không trong nước thì nước ngoài, đó là điều tôi luôn tin tưởng. Chậm nhiệt nhưng những bộ phim trên kia đều đã có được hào quang xứng đáng với mình rồi, tôi vui mừng quá đi mất. Mong là những bộ phim hay sẽ luôn có được thành quả xứng đáng như vậy nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu yêu thích My Liberation Notes và những bộ phim Hàn hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim My Liberation Notes? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.