x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mỹ nhân Hoa ngữ hóa thôn nữ: Diệc Phi - Lệ Dĩnh thua xa "trùm cuối"

Carole 07:20 - 26/03/2023

Bạn đừng thấy vai thôn nữ trông bình thường nhưng thực tế có rất nhiều ngôi sao lại dựa vào vai diễn này để nâng cao diễn xuất, chuyển hình và thậm chí còn lấy được giải thưởng nữa đấy. Có rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng của làng giải trí từng đảm nhận vai thôn nữ như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi và Phạm Băng Băng, nhưng ai là người xuất sắc hơn cả thì các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Triệu Lệ Dĩnh

Năm ngoái, Triệu Lệ Dĩnh đã khiến cho khán giả bất ngờ với diễn xuất tiến bộ khi đảm nhận vai cô thôn nữ Hà Hạnh Phúc trong bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Mặc dù chỉ là một cô gái vùng nông thôn nhưng Hà Hạnh Phúc lại rất có chí tiến thủ và mong muốn giúp đỡ mọi người tiến lên phía trước. 

Vai diễn này của Triệu Lệ Dĩnh được khán giả giả đón nhận, cô ấy không chỉ hợp vai mà màn trình diễn cũng rất đáng khen nữa. Không chỉ vậy, mình thấy Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn là một bước đệm giúp nàng mỹ nhân 85 này có thể chuyển hình đó.

Lưu Diệc Phi

Năm 2017, trong một tác phẩm điện ảnh, Lưu Diệc Phi đã hóa thân thành một góa phụ vùng nông thôn tên Anh Tử, nuôi con gái bằng nghề kéo sợi tơ. Mình cho rằng Anh Tử chính là vai diễn thử thách đối với “thần tiên tỷ tỷ” nhưng đáng tiếc là ngoài đẹp ra thì cô ấy chẳng để lại ấn tượng gì trong lòng khán giả. Có lẽ Lưu Diệc Phi cũng muốn dựa vào vai thôn nữ để thay đổi bản thân nhưng cô ấy lại không thành công như Triệu Lệ Dĩnh.

Phạm Băng Băng

Trong bộ phim Tôi Không Phải Phan Kim Liên, Phạm Băng Băng đã hóa thân thành cô gái nông thôn Lý Tuyết Liên bị hàm oan và phải mang trên mình danh tiếng không mấy tốt đẹp. Để chứng minh sự trong sạch của bản thân, Lý Tuyết Liên đã mất nhiều năm trời để thưa kiện và khẳng định với mọi người cô không phải Phan Kim Liên. Khi xem bộ phim này, mình rất bất ngờ với diễn xuất của Phạm Băng Băng, không nghĩ cô ấy diễn tốt như vậy. Thậm chí, Phạm gia còn trở thành Ảnh hậu Kim Kê và LHP hạng A San Sebastián nhờ bộ phim này đó.

Lý Thấm

Bộ phim Con Đường Nhân Sinh do Lý Thấm đóng chính hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Không còn là mỹ nhân màn ảnh nữa, lần này Lý Thấm đã hóa thân thành cô thôn nữ Lưu Xảo Trân chân chất và đem lòng cảm mến nam chính. 

Mình thấy tạo hình của Lý Thấm đúng chuẩn thôn nữ nhưng diễn xuất của cô quá bình thường và không có điểm gì thu hút cả. Thử thách bản thân với vai diễn mới là điều đáng khen, chỉ là nữ diễn viên Sở Kiều Truyện dường như vẫn chưa hiểu rõ phải diễn vai thôn nữ thế nào cho chuẩn.

Nhiệt Y Trát

Sơn Hải Tình là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2021 và Nhiệt Y Trát cũng nhờ đó mà có vai diễn để đời. Vai Lý Thủy Hoa của Nhiệt Y Trát có một cuộc đời cực khổ nhưng cô vẫn luôn lạc quan và hướng về phía trước, nhất quyết không cam chịu sự sắp đặt. Diễn xuất của Nhiệt Y Trát trong Sơn Hải Tình khiến mình rất ấn tượng, tự nhiên và tinh tế, không chê vào đâu được. Việc Nhiệt Y Trát nhờ vai diễn Lý Thủy Hoa để trở thành Thị hậu Bạch Ngọc Lan thật sự rất xứng đáng đấy.

Củng Lợi

Nếu có ai hỏi nữ diễn viên nào đảm nhận vai thôn nữ xuất sắc nhất thì mình xin được gọi tên Củng Lợi. Trong bộ phim Thu Cúc Đi Kiện, Củng Lợi đã đảm nhận vai người phụ nữ thôn quê Thu Cúc vừa tốt bụng lại mạnh mẽ. Với diễn xuất cực kỳ xuất sắc, Củng Lợi đã trở thành Ảnh hậu Kim Kê, không chỉ vậy cô còn nhận cúp Volpi tại LHP Venezia. Mà có một chuyện mình nghĩ chắc nhiều bạn không biết, vai Hà Hạnh Phúc của Triệu Lệ Dĩnh trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cải biên từ cùng một nguyên tác với Thu Cúc Đi Kiện.

Trong số những nữ diễn viên đảm nhận vai thôn nữ được nhắc tên ở đây thì mình ấn tượng nhất với Củng Lợi và Nhiệt Y Trát. Đóng vai Thu Cúc khi vào nghề chưa quá lâu nhưng Củng Lợi đã khiến cho khán giả phải tán thưởng vì quá xuất sắc. Còn Nhiệt Y Trát cũng không khiến khán giả thất vọng, năng lực của cô ấy đúng là không đùa được đâu. 

>>> Xem thêm: Lệ Dĩnh - Dương Dương - Dương Tử: Chuyển hình nhưng vẫn giữ lưu lượng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.