x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Mỹ Nhân Thần Sách: Phim xưa như trái đất, có 2 bài nhạc là hay

Xì Bàng 06:00 - 18/04/2022

Mỹ Nhân Thần Sách gợi cho mình liên tưởng về những phim học đường Disney nhưng lại là một phiên bản không đọng lại nhiều cảm xúc. Hai bài nhạc phim mới là điều khiến mình đọng lại nhiều cảm xúc nhất sau khi xem. 

Câu chuyện phim xoay quanh Khánh An (Việt Linh), một mọt sách chính hiệu được phụ huynh chuyển từ trường công sang trường quốc tế để trở nên năng động hơn. Nhập học đúng dịp hội Mỹ Nhân và hội Vỹ Nhân tuyên chiến, Khánh An được kết nạp vào hội Vỹ Nhân để đại diện tham gia cuộc thi Miss Idol. Giao kèo của hai hội là nếu hội nào không giành được chức quán quân thì tuyên bố giải tán. 

Trong một lần đi dạo ở cửa hàng sách cũ, An tình cờ tìm được cuốn sách thần quyền năng như trong truyện cổ tích. Với mỗi điều ước, An sẽ phải đánh đổi để đáp ứng điều kiện của sách thần. An cũng trở nên tham vọng hơn mà bất chấp thủ đoạn để được giải quán quân cuộc thi Miss Idol. 

Được sản xuất từ 4 năm về trước và bị hoãn chiếu do dịch Covid nên Mỹ Nhân Thần Sách không tránh khỏi những hạn chế “đúng người sai thời điểm”. 

Với dàn diễn viên hùng hậu như Nanon Korapat, Ginô Tống, Trúc Anh The Face, Củ Tỏi và “chị Nguyệt thảo mai” Hà Hương gây bão một thời nhưng vì ra ở thời điểm sau nên những cái tên đã không còn độ nóng. 

Hơn thế nữa, với một kịch bản quá bình thường cùng câu chuyện nhạt nhạt, nhiều nhân vật trở nên vô thưởng vô phạt. Nam thần học đường Nanon khi vào vai Quân chỉ đóng vai trò “bạch mã hoàng tử” kiểu mẫu và không có chút nét tính cách nổi bật nào. Với thế mạnh là diễn xuất nội tâm qua những cú shoot gần trong The Gifted, khả năng của Nanon ở phim này lại bị chôn vùi đáng kể. 

>>> Xem thêm: Mỹ Nhân Thần Sách: Phim Việt đậm nét Thái Lan, dàn cast không nổi bật

Các hiện tượng mạng như Củ Tỏi và Hà Hương cũng không mang lại đặc sắc gì cho phim. Nếu Củ Tỏi được chen vào hội Vỹ Nhân cho đủ tụ thì vai cô giáo của Hà Hương chẳng gợi được câu chuyện gì và không có mấy câu thoại ấn tượng. Họ hoàn toàn không có đất để thể hiện những mảng miếng đặc trưng của mình. 

Có lẽ, tham vọng của nhà làm phim là tạo ra một câu chuyện cổ tích học đường theo kiểu Disney nhưng thực sự làm chưa tới. Nữ chính Khánh An mở màn với tạo hình không thể “ô dề” hơn. Tại sao cứ khi hóa thân vào vai “vịt con” thì auto cộp mác tóc xù, kính cận, niềng răng cùng khăn quàng cổ sến sẩm. Tạo hình này Disney đã làm từ 2001 trong Nhật Ký Công Chúa với Anne Hathaway và Việt Nam cũng đã làm trong Cô Gái Xấu Xí

>>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái 3: Vẫn hài như 2 phần trước, nhưng kịch bản dở hơn

Kịch bản phim rơi vào một lối mòn không thể cũ hơn qua motif vịt hóa thiên nga kinh điển. Motif đó lại được đi kèm với món bảo bối quyền năng tạo ra một combo kết cấu xưa như trái đất. Từ lúc Khánh An mở sách thần mình đã đoán được sẽ có ngày cô bị đám bạn phát hiện rồi nỗ lực sửa sai và được tha thứ. 

Thông điệp về tầm quan trọng của vẻ đẹp, trí tuệ cũng đã quá cũ. Hàng loạt câu thoại “Cái đầu để hầu cái đẹp”, “Cái đẹp đè bẹp tất cả” lại được đặt trong những tình huống chẳng có tí chiều sâu nào. Dù phim có ra mắt đúng thời điểm thì chắc chắn mình sẽ vẫn thấy nhàm tai. 

Nói đi cũng phải nói lại, mình vẫn nhận thấy được nỗ lực của ekip trong việc khai thác phim học đường này. Sự đầu tư đó được thể hiện qua hai bài nhạc là Tôi Thất Tình do Orange thể hiện và Ruy Băng Vàng với giọng hát của Phạm Đình Thái Ngân. Với màu phim trong trẻo cùng những phân đoạn cặp đôi Quân - An, phần nhạc gợi cho mình khá nhiều cảm xúc thời đi học. Xen lẫn giữa những phân đoạn nhạt nhạt thì những đoạn nhạc này lại làm sáng bừng cả phim. 

Nhìn chung, với mình, Mỹ Nhân Thần Sách là một thử nghiệm phim học đường không mấy thành công khi đi vào lối mòn quá dễ đoán và không tạo được kịch tính. Bù lại, hai bài nhạc phim đã cứu lại cảm xúc của mình trong rạp. Bạn nghĩ thế nào về phim này, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Mỹ Nhân Thần Sách tại Thư Viện Phim Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.