x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nếu diễn chung phim: Lệ Dĩnh sẽ dễ dàng lấn át diễn xuất Dương Mịch!

Nam Phong 07:20 - 05/07/2022

Là hai nàng tiểu hoa hàng đầu, nổi đình nổi đám nhất hiện nay, Dương Mịch Triệu Lệ Dĩnh được coi là một cặp kỳ phùng địch thủ. Hẳn có không ít bạn đã từng hy vọng hai nữ diễn viên này sẽ có dịp hợp tác với nhau, chắc chắn sẽ tạo nên một tác phẩm vô cùng bùng nổ. Chưa bàn đến nội dung, chỉ nói đến độ hot thì mình nghĩ bộ phim có sự góp mặt của cả Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch dường như sẽ chẳng có đối thủ mất.

Mà thật ra, theo như Nam Phong tìm hiểu thì biết được Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh từng đóng chung phim trong quá khứ rồi đó các bạn ạ, mà cách đây lâu lắm rồi, tận 10 năm trước cơ. Đó là bộ Tân Hồng Lâu Mộng, khi ấy cả Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đều chưa nổi tiếng, và những cảnh diễn của họ trong phim cũng không nhiều. Bởi thế nên không có nhiều khán giả chú ý đến điều này.

Và nếu như họ có dịp tái ngộ trong một tác phẩm mới thì sẽ ra sao đây, hiện tại đã khác với quá khứ rất nhiều, mỗi người đều đã có thành tựu và chỗ đứng riêng của mình, chẳng còn là những cô nàng diễn viên trẻ non nớt mới vào nghề nữa. Giả sử điều này mà xảy ra thì diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch, ai sẽ nhỉnh hơn ai đây?

Dương Mịch xuất thân từ một ngôi sao nhí, cô vào nghề từ khi còn rất nhỏ và đã tham gia không ít tác phẩm điện ảnh truyền hình. Vai diễn đầu tiên khiến Dương Mịch được chú ý chính là vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp. Sau đó, Dương Mịch tham gia bộ phim Cung Toả Tâm Ngọc và trở nên nổi như cồn. Trong bộ phim này, nữ diễn viên đã vô cùng thành công khi hoá thân vào cô nàng Tình Xuyên với tạo hình cực kỳ xinh đẹp, thông minh, lanh lợi. Đây cũng được xem là vai diễn kinh điển của Dương Mịch.

Khi Dương Mịch góp mặt trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, đây là khoảng thời gian mà nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất. Cả hai vai diễn do cô đảm nhận trong phim đều có hình tượng xinh đẹp, chiếm được thiện cảm từ người xem. Và thời gian này, Dương Mịch được đánh giá cao nhất về diễn xuất. 

Sau đó, Dương Mịch tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm truyền hình, nhưng dường như hiệu quả bắt đầu giảm dần. Chỉ có bộ Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa do Dương Mịch đóng chính vươn tầm đại bạo vào năm 2017, thì từ đó cho đến nay, cô nàng vẫn chưa có thêm một tác phẩm thành công nào cả, đúng nghĩa là toàn những bộ flop mà thôi. Bất luận về diễn xuất, hay hiệu quả phim, Dương Mịch đều mất dần địa vị trong lòng khán giả. 

Chưa kể, cách chọn phim của Dương Mịch cũng khiến mình và nhiều fan hâm mộ thật sự ngán ngẩm. Vì rằng cô cứ mãi đóng khung ở thể loại phim ngôn tình, thần tượng, trong khi tuổi tác đã U40 rồi, chẳng còn hợp để “cưa sừng làm nghé” mãi nữa. 

Về phần Triệu Lệ Dĩnh, dù rằng cũng là một ngôi sao có tên tuổi ngang hàng như Dương Mịch, nhưng con đường đi đến thành công của Triệu Lệ Dĩnh lại không hề thuận lợi. Cô xuất thân từ một cô gái nông thôn, không được đào tạo trường lớp diễn xuất bài bản. Nữ diễn viên tham gia rất nhiều vai diễn phụ, bao gồm vô số những vai vô danh, để rồi cuối cùng mới có được vai diễn làm nên tên tuổi của cô - Hoa Thiên Cốt. Tuy Hoa Thiên Cốt tồn tại rất nhiều điểm bị người xem chê bai, thế nhưng chắc chắn không một khán giả nào có thể phủ nhận rằng, không có bộ phim này thì có lẽ sẽ không có Triệu Lệ Dĩnh của ngày hôm nay.

Vai diễn đầu tiên giúp Triệu Lệ Dĩnh được chú ý phải kể tới là vai Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách. Tuy đất diễn của Triệu Lệ Dĩnh trong phim không nhiều, nhưng cô đã thành công trong việc chiếm được cảm tình của khán giả với hình tượng vô cùng hoàn mỹ. 

Thời điểm đó, nàng tiểu hoa cũng từng thử sức với lĩnh vực phim điện ảnh trong dự án phim Cung Toả Trầm Hương hợp tác cùng Châu Đông Vũ. Trong bộ phim này, Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai diễn phản diện Lưu Ly. Sự chuyển biến tâm lý thông qua biểu cảm gương mặt của Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần khiến mình phải "nổi da gà". 

Bộ phim Minh Lan truyện - một tác phẩm chuyển hình của Triệu Lệ Dĩnh cũng được đánh giá rất thành công. Vai diễn Thịnh Minh Lan trong phim đã giúp Triệu Lệ Dĩnh được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 22. Từ khoảnh khắc này, nữ diễn viên bắt đầu tập trung đi theo con đường phái thực lực, dám thử thách bản thân với nhiều dự án mang tính khảo nghiệm khả năng diễn xuất cao như Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia Dã Man Sinh Trưởng.

Trước mắt, 2/3 bộ này đã được trình làng với khán giả. Với Ai Là Hung Thủ, Triệu Lệ Dĩnh ghi dấu ấn khó quên và khẳng định khả năng diễn xuất phong phú của mình trong vai phản diện. Sang đến tác phẩm Hạnh Phúc Đến Vạn Gia hiện đang trong quá trình phát sóng, Triệu Lệ Dĩnh cũng khiến người xem phải tấm tắc khen ngợi với lối diễn hết sức tự nhiên, đầy chân thật của mình.

Nếu xét về độ nổi tiếng, thành tựu trong sự nghiệp thì Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch chính là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Nhưng so về diễn xuất, mình nghĩ Triệu Lệ Dĩnh dễ dàng thắng thế Dương Mịch nếu cả hai có cơ hội so kè thực lực trong một bộ phim. Còn bạn thì nghĩ sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Loạt bằng chứng cho thấy Dương Mịch - Lệ Dĩnh bằng mặt không bằng lòng

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Lệ Dĩnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.