x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nghe Nói Em Thích Tôi: Đề tài cũ nhưng vẫn cuốn một cách lạ kỳ

Carole 08:20 - 18/02/2023

Một trong những bộ phim mà mình bất ngờ nhất thời gian gần đây chính là Nghe Nói Em Thích Tôi của Bành Quán Anh Vương Sở Nhiên. Nói thật là ban đầu mình không chú ý nhiều lắm đến dự án này chỉ vì nội dung “gương vỡ lại lành” khá cũ, e rằng sẽ đi theo lối mòn của những bộ phim ngôn tình – thần tượng trước đó. Nhưng khi xem Nghe Nói Em Thích Tôi rồi mới thấy mình nhận định sai lầm, bộ phim này cuốn đến mức mình không dừng lại được luôn ấy!

Đề tài cũ nhưng không nhàm chán

Nghe Nói Em Thích Tôi chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Cát Tường Dạ, kể về câu chuyện “gương vỡ lại lành” của cặp đôi Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) và Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. 6 năm trôi qua, Nguyễn Lưu Tranh từ một cô gái yếu đuối nay đã trưởng thành hơn, cô đến thực tập tại khoa Ngoại Thần kinh và gặp lại chồng cũ Ninh Chí Khiêm. Lúc này, Ninh Chí Khiêm đã trở thành bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh giỏi nhất và anh bằng lòng thành người hướng dẫn cho vợ cũ.

Ninh Chí Khiêm cố gắng giúp đỡ cho Nguyễn Lưu Tranh chỉ vì muốn bù đắp lại những tổn thương mà anh đã từng gây ra cho cô trong quá khứ. Để rồi những tháng ngày ở bên nhau và trải qua các thử thách sinh tử, họ đã hiểu được ý nghĩa của cuộc sống, từ đó bắt đầu lại một mối quan hệ mới. Nghe đến đây, mình nghĩ nhiều bạn chưa xem phim sẽ cảm thấy “một màu u ám” nhưng không đâu, tình tiết của bộ phim này thuộc kiểu nhẹ nhàng và còn pha lẫn sự hài hước nữa đó, chắc chắn sẽ không nhàm chán đâu.

Bên cạnh đó, thành tích của Nghe Nói Em Thích Tôi cũng chứng minh được sức hút của bộ phim này đang ở mức độ nào. Khi mới chiếu, chỉ số lượt xem chỉ ở mức dưới 60 vì khán giả lúc đó không chú ý đến bộ phim này lắm. Nhưng những ngày tiếp theo, Nghe Nói Em Thích Tôi đã vượt mặt Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi Quân Tử Giám để vươn lên dẫn đầu, chỉ số mới nhất đã trên 83. Đối với những bộ phim thuộc webdrama thế này thì chỉ số vượt mức 80 đã được coi là cao rồi đó, cho thấy khán giả ngày càng xem phim nhiều hơn.

Chỉ số lượt xem của Nghe Nói Em Thích Tôi 3 ngày gần đây đều rất tốt.

Cặp đôi chính vừa hợp vai, vừa diễn hay

Ngoài nội dung cuốn hút thì điểm nhấn quan trọng của Nghe Nói Em Thích Tôi đến từ bộ đôi chính Bành Quán Anh – Vương Sở Nhiên. Từ hình tượng nhân vật cho đến cách diễn xuất của họ đều có sự biến hóa, khiến mình vừa ấn tượng vừa không thể bỏ qua một phút nào cả. Không những vậy, cặp đôi này còn mang đến sự mới lạ và chemistry đỉnh khỏi phải bàn luôn.

Ninh Chí Khiêm ban đầu là một người có phần hơi xa cách vì anh từ nhỏ đã phải sống trong cảnh gia đình ly tán rồi mẹ qua đời. Sau này bị bạn gái bỏ rơi dẫn đến tổn thương trong chuyện tình cảm, anh chỉ tập trung hết mực cho công việc, cũng từ đó mà khiến cho Nguyễn Lưu Tranh đau khổ khi họ bên nhau. Hàng loạt thử thách trong cuộc đời đã làm cho Ninh Chí Khiêm thay đổi, anh cố gắng bù đắp lại những tổn thương mà anh đã gây ra cho Nguyễn Lưu Tranh.

Trước đó, khán giả đã quá ấn tượng với vai “tra nam” Phó Thận Hành của Bành Quán Anh trong bộ phim Vật Trong Tay nên không biết anh ấy sẽ ứng phó với Ninh Chí Khiêm thế nào. Tuy nhiên, mình rất tán thưởng diễn xuất của Bành Quán Anh, dù ban đầu Ninh Chí Khiêm có hơi “tra” và lạnh lùng hay sau này trở thành “chúa hề” để theo đuổi lại vợ cũ thì anh đều hoàn thành một cách xuất sắc. Từ đây, bạn có thể thấy nam diễn viên sinh năm 1986 này có khả năng nắm bắt nhân vật rất tốt.

Còn Vương Sở Nhiên cũng tỏa sáng không kém “chồng cũ” Bành Quán Anh chút nào. Nguyễn Lưu Tranh có sự xinh đẹp, duyên dáng và hăng hái, khi cô khoác lên mình chiếc áo blouse trắng thì lại có sự điềm tĩnh, chuyên nghiệp đến kỳ lạ. Một Nguyễn Lưu Tranh hiện tại khiến mọi người không thể nghĩ đến được, nhân vật này từng là một cô gái đeo kính ngọt ngào và tràn đầy năng lượng, trái tim luôn chỉ hướng về mỗi Ninh Chí Khiêm mà thôi.

Lần đầu tiên nhìn thấy Vương Sở Nhiên, mình nghĩ cô gái này thật xinh đẹp. Vẻ đẹp của Vương Sở Nhiên vừa trong sáng vừa có nét gì đó khiến người ta phải dành cho cô sự thương cảm. Nhưng Vương Sở Nhiên không chỉ có nhan sắc mà diễn xuất cũng ổn nữa, như ở phân cảnh Nguyễn Lưu Tranh tỏ ra thất vọng với Ninh Chí Khiêm, chúng ta có thể cảm thấy ánh sáng trong đôi mắt cô ấy dần biến mất, thay vào đó là sự đau đớn. Nguyễn Lưu Tranh lúc lém lỉnh hay khi trưởng thành đều được Vương Sở Nhiên khắc họa một cách rất rõ ràng.

Một bộ phim đánh trúng vào tâm lý khán giả

Theo mình biết thì với tỷ lệ ly hôn nhiều như hiện nay, đặc biệt là ở Trung Quốc thì những bộ phim ngọt sủng và hường phấn không còn dễ lôi kéo khán giả nữa, điều họ cần là sự thực tế. Nhà sản xuất chọn Nghe Nói Em Thích Tôi và tập trung vào chuyện ly hôn – một vấn đề được cho là khá nhạy cảm nhưng lại đánh trúng vào tâm lý khán giả. Hơn nữa, việc để cho Nghe Nói Em Thích Tôi chiếu vào đúng đợt mùa xuân này lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng sâu lắng, khiến cho người xem dâng trào cảm xúc hơn hẳn.

Nếu các bạn đang muốn tìm một bộ phim nhẹ nhàng nhưng sâu sắc thì mình xin tiến cử Nghe Nói Em Thích Tôi. Bộ phim này không theo hướng drama cẩu huyết, cũng chẳng ngọt sâu răng nhưng vẫn có sức hút lớn vì rất thực tế. Mình nghĩ các bạn hãy xem phim đi thôi, chắc chắn sẽ không hối hận đâu!

>>> Xem thêm: 30 năm nhìn lại Nguyên Chấn Hiệp của Lê Minh và 4 mỹ nhân Hong Kong

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.