x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Nghệ sĩ Hai Nhất và cuộc sống an nhàn tuổi xế chiều

Hoa Le 15:30 - 27/12/2021

Đã hơn 30 năm trôi qua, kể từ ngày bộ phim Biệt Động Sài Gòn lên sóng. Thành công của tác phẩm này không chỉ khiến nó trở thành bộ phim kinh điển với khán giả Việt mà còn đem lại tiếng tăm cho các diễn viên tham gia. Đặc biệt trong số đó, phải kể đến “trùm phản diện” Ba Cẩn do nghệ sĩ Hai Nhất thủ vai. 

Nếu theo dõi diễn viên Hai Nhất đủ lâu, chắc chắn khán giả sẽ nhận ra tên tuổi của ông gắn liền với hàng loạt vai phản diện khét tiếng, không phản bội thì cũng độc ác và nhận về cái kết bi đát. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngoài đời, ông lại là một người có tính cách và cuộc sống hoàn toàn trái ngược với trên phim. 

Anh bộ đội gốc Bắc và cơ duyên đến với màn bạc phía Nam 

Nghệ sĩ Hai Nhất tên thật là Nguyễn Mai A, ông sinh ra và lớn lên ở Ninh Bình nhưng theo kháng chiến rồi vào Nam lập nghiệp sau khi hòa bình lập lại. Trước khi đến với nghệ thuật, ông từng trải qua nhiều nghề từ bộ đội, làm lái xe đến bốc vác nhưng chưa thấy nghề nào khổ và vất vả như đóng phim. 

Năm 1978, sau khi ra quân, vì cuộc sống tại quê nhà khó khăn nên ông và vợ vào Nam lập nghiệp. Ban đầu, vợ thuê nhà mở quán buôn bán vặt còn Hai Nhất lang thang đi xin việc. Trong một lần đến Hãng phim Giải Phóng, ông tình cờ gặp đạo diễn Hồng Sến và được đề nghị công việc diễn viên. Chính tướng tá bặm trợn của nam diễn viên đã gây ấn tượng để rồi được đạo diễn giao phó cho vai phản diện tàn ác, gian xảo, mánh khóe - Ba Cẩn trong Biệt Động Sài Gòn của đạo diễn Long Vân sau này. 

Chính vì cơ duyên “từ trên trời rơi xuống” này, mà đến 35 tuổi, nghệ sĩ Hai Nhất mới thành danh, nổi tiếng. Nhiều người sẽ thắc mắc sao mà nam diễn viên đi đóng phim muộn thế, thì bởi ông đâu có dự định làm diễn viên. Tất cả đều là sự sắp đặt của số phận cả.

Người ta thường nghĩ làm diễn viên thường gắn với cuộc sống giàu sang, hào nhoáng, xa hoa nhưng ở cái thời của Hai Nhất, cái nghề này quá cơ cực. Lý do là bởi ông từng có những ngày quay phim triền miên, đến 2 giờ sáng mới được về nhà. Có lần quay, ông bị tăng xông phải vào viện. Hay một lần khác, ông phải vác theo đạo cụ nặng đi diễn, phải chạy từ chân đồi lên đến tận đỉnh đồi rất mệt nhưng vì đạo diễn thấy không đạt nên phải làm đi làm lại. Một dịp khác đi diễn ở vùng nước nổi, ông cùng mấy người bạn diễn chung nhau 1 chiếc chăn mỏng, ngủ tạm ở ủy ban xã, đêm đến vừa rét vừa bị muốn cắn, đến nỗi sau khi đóng máy ông bị sốt, suy kiệt sức khỏe đến đáng sợ. 

Mặc dù khổ cực là thế nhưng Hai Nhất vẫn yêu cái nghề này vô cùng, bởi đối với ông nó có một ma lực kỳ lạ. Nên trong suốt sự nghiệp của mình, ông bỏ túi hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim như Mùa Nước Nổi, Biệt Động Sài Gòn, Con Gái Ông Trùm, Kẻ Giấu Mặt, Tiếng Cú Đêm, Những Người Con Biệt Động Sài Gòn…

 >>> Xem thêm: Bình An trong Mặt Nạ Gương: Không còn bị gắn mác là đẹp mà đơ như xưa

“Đại gia ngầm” tận hưởng thú vui điền viên tuổi xế chiều 

Những năm trở lại đây, tôi không còn thấy diễn viên Hai Nhất đi đóng phim. Tình yêu với nghệ thuật thì vẫn còn rực cháy nhưng ông chia sẻ bản thân đã quá sợ những vai phản diện và không muốn lặp lại mình trong những vai thủ ác sở trường đó mãi. Hơn nữa, những kịch bản bây giờ lại quá nhạt nên ông quyết định “nghỉ hưu”.

Trước đây, hồi mới bước chân vào con đường diễn xuất, thù lao của ông rất bèo bọt, đóng vai phụ không có cát-xê. Nhưng càng về sau, danh tiếng của ông càng đi lên, giúp thù lao của Hai Nhất cũng tăng gấp bội. Hiện tại, cát xê của ông cho một phân đoạn được tính bằng tiền triệu. 

Nhờ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, mà ở tuổi U80, Hai Nhất đã có trong tay gia tài đồ sộ. Cách đây 2 năm, trong chương trình Ký Ức Vui Vẻ, nghệ sĩ Hồng Vân từng tiết lộ: “Anh Hai Nhất ở ngoài rất giàu, ông chủ bự nhưng vì đóng vai phản diện quá đạt nên chúng tôi sợ không dám lại gần”.

Theo tôi tìm hiểu thì hầu hết anh em của nam nghệ sĩ đều là doanh nhân có tiếng. Em trai út của ông là tổng giám đốc một resort lớn ở khu Suối Cát, Phan Thiết. Còn với nghệ sĩ Hai Nhất, hiện tại ông đang tận hưởng cuộc sống giàu sang trong căn nhà khang trang ở huyện Cần Giờ (TP.HCM) và làm nghề nuôi yến. 

Ông có con trai là diễn viên Thành Đạt cũng theo nghiệp của bố. Nam diễn viên không chỉ giúp đỡ, cố vấn cho con trong sự nghiệp diễn xuất mà còn hỗ trợ anh kinh doanh. Mới đây, nghệ sĩ Hai Nhất gây choáng khi tặng con dâu Hải Băng 2 cây vàng mừng sinh nhật. Ông cũng tâm lý tặng vợ và các con gái mỗi người 2 cây vàng nhân dịp này. Chỉ sương sương chút quà như vậy nhưng cũng đủ để thấy nam diễn viên sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào. 

Trên phim chuyên trị vai ác nhân, có cái kết không mấy tốt đẹp nhưng ngoài đời, nam diễn viên lại được mọi người nhân xét là “hiền khô”, vô cùng thân thiện, dễ gần. Hơn nữa, cuộc sống của ông cũng nhẹ nhàng, bình yên và ngày càng viên mãn, hạnh phúc, tận hưởng cuộc sống an nhàn bên gia đình, con cháu.

 >>> Xem thêm: 2 "người yêu" hiện tại của Đình Tú đều có cùng cảnh làm mẹ đơn thân

Nhìn vào sự nghiệp và cuộc sống của nghệ sĩ Hai Nhất khiến ai cũng cảm thấy ngưỡng mộ. Mặc dù kín tiếng trong đời tư nhưng thông qua một vài chi tiết nhỏ, khán giả cũng có thể đoán được khối tài sản đồ sộ mà nam diễn viên đang sở hữu, thừa sức để tận hưởng thú vui điền viên, an nhàn tuổi xế chiều.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".