x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Nghịch lý fan Kpop: Idol phạm luật có thể tha, nhưng kết hôn thì không

Cherry Lee 16:30 - 23/07/2021

Cherry vẫn còn nhớ phản ứng gay gắt từ người hâm mộ, đặc biệt là các EXO-L. Số người chúc phúc cho Chen không thấm tháp gì so với hàng loạt bình luận tiêu cực nhắm đến anh. Điều này khiến Cherry vô cùng khó hiểu, vì lỗi Chen phạm phải không quá nghiêm trọng, nếu so với vụ bê bối của em út nhóm BIGBANG năm nào. Thế nhưng có vẻ như cách người hâm mộ Hàn Quốc phản ứng lại có vẻ quá khắt nghiệt. 

>> Xem thêm: 5 tấm ảnh khiến fan "đỏ mặt tía tai" của idol Kpop

Cherry nghĩ rằng liệu có phải đang tồn tại một nghịch lý đáng buồn mà nhiều netizen Hàn từng nhận xét: sẵn sàng tha thứ nếu thần tượng phạm luật, còn với chuyện kết hôn, sinh con thì không?

Đầu năm 2020, sau khi đột ngột thông báo kết hôn, Chen (EXO) đăng một lá thư gửi đến EXO-L (tên fandom của EXO). Trong thư, nam thần tượng xin lỗi người hâm mộ và thừa nhận rằng anh đã làm tổn thương họ với quyết định này.

Ngay sau thông báo kết hôn và có con vào giữa tháng 1, thành viên EXO giữ im lặng trong nhiều ngày. Suốt quãng thời gian đó, anh nhận được nhiều lời chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng mạng xứ Hàn. Không ít người hâm mộ chọn quay lưng lại với thần tượng. Một bộ phận fan bắt đầu làm mọi thứ để ép Chen phải rời nhóm, họ để lại những bình luận tiêu cực, tổ chức biểu tình, thuê xe đèn LED với thông điệp nặng nề gửi đến Chen v.v… Điều đáng nói là những hành động quá khích này đến từ chính các fan từng tôn thờ Chen. Họ tin rằng nam thần tượng đã làm tổn hại đến hình ảnh của EXO, phản bội fandom, hành động ích kỷ và chỉ quan tâm đến hạnh phúc cá nhân.

Ở thời điểm đó, ngay cả những fansite – chỗ dựa mạnh mẽ nhất để bảo vệ thần tượng, cũng không quan tâm đến những gì Chen đang phải trải qua. Họ thông báo đóng fansite một cách kín đáo, một số còn để lại những lời nhắn mỉa mai trước tin vui của Chen.

Trước đó, nam thần tượng đã chủ động thú nhận ý định của mình để EXO-L không phải nghe thông tin từ truyền thông. Chứng kiến phản ứng tiêu cực của người hâm mộ, Chen cũng xin lỗi vì đã làm fan thất vọng. Tuy nhiên, ngay sau đó, các hashtag “Just leave the group” (Rời nhóm đi) và “Chen just leave the group” (Chen rời nhóm đi) xuất hiện rồi nhanh chóng lên top thịnh hành trên Twitter. Nó cho thấy rằng fan không còn bình tĩnh nữa mà sẽ làm mọi thứ để nam thần tượng phải rời EXO sau khi chọn kết hôn.

Hàng loạt fan để lại các bình luận sắt đá:

- Rời nhóm đi, tầm này anh chỉ cần làm thế thôi, viết lá thư dài ngoằng làm gì chứ? EXO-L mạnh mẽ lên.

- Tôi biết anh ta đã làm thế. Anh ta đi hợp tác cũng không lọt vào nổi top 100, số người theo dõi YouTube cũng giảm rồi. Đây chỉ là bắt đầu thôi. Tôi hi vọng anh ta sớm nhận ra là bản thân chẳng có gì thu hút fan, ngoại trừ là Chen của EXO. Giờ anh ta chọn tình yêu, anh ta nên chịu mất những thứ khác thôi. Tôi sẽ đem tình yêu dành cho anh ta tặng những thành viên khác. Giờ thì rời nhóm đi!

Thậm chí, trong một chủ đề tranh luận về việc vụ bê bối của sao nào tệ nhất, nhiều EXO-L đồng lòng nhắc đến Chen. Họ nghĩ rằng giọng ca chính của nhóm thông báo có con và kết hôn là một chuyện đáng bị lên án, tồi tệ hơn cả những vết đen như bạo lực học đường, gây tai nạn giao thông, v.v…

Một lần nữa, nói về vụ việc của Seungri, người bị khởi tố không tạm giam vào ngày 30 tháng 1 vì trốn thuế, cá độ trái phép và kinh doanh lĩnh vực nhạy cảm. Xuyên suốt vụ bê bối Burning Sun, cựu thành viên BIGBANG vẫn nhận được sự ủng hộ từ một bộ phận đông đảo người hâm mộ. Họ cố tìm các bằng chứng thuyết phục, phớt lờ các thông tin từ báo chí và chờ những kết luận cuối cùng. Không chỉ bảo vệ thần tượng, bộ phận người hâm mộ này còn thu thập chữ ký để giữ Seungri ở lại trong ngành giải trí.

>> Xem thêm: Nối gót Park Yoo Chun, Seungri bị còng tay áp giải đi chờ phán quyết bắt giữ của tòa cho 4 tội danh

Ví dụ khác cho việc fan bảo vệ thần tượng khi họ phạm luật là vụ việc Yoochun bị cáo buộc dùng chất cấm vào năm 2019. Cảnh sát tìm được bằng chứng, kết quả xét nghiệm của nam thần tượng cũng là dương tính. Tuy nhiên, không có chiến dịch kêu gọi nào yêu cầu Yoochun rút khỏi ngành giải trí. Cũng không có fansite nào đóng cửa như EXO-L làm với Chen. Khi Yoochun thông báo quay lại ngành giải trí, có không ít fan đã tỏ ra ủng hộ. Họ thậm chí còn đến dự fan meeting để cổ vũ thần tượng.

Sự trái ngược trong các phản ứng của người hâm mộ Hàn trước lỗi lầm của các thần tượng khiến một netizen phải thốt lên: “Nếu các bạn rời bỏ Chen vì anh ấy kết hôn và chịu trách nhiệm cho việc mình làm, thì các bạn chắc chắn không thể hiểu được cảm giác của tôi. Mỗi sáng tôi thức dậy, tôi thấy thần tượng của mình không gì hơn ngoài một đống rác. Tôi từng là fan của Jung Joon Young đấy”. 

Như vậy, Cherry và rất nhiều người hâm mộ khác đang tự hỏi, liệu fan Kpop đang yêu quý thần tượng với một nghịch lý không? Sẵn sàng tha thứ nếu thần tượng phạm luật, nhưng sẽ không bao giờ tha thứ nếu họ hẹn hò hay kết hôn? Và Cherry đã nghĩ rằng, nếu Chen mắc vào một bê bối nào đó (không phải bê bối tình ái), thì có lẽ fan sẽ không quay lưng và phê phán anh mạnh đến vậy. 

>> Xem thêm: Sau 2 năm mất tất cả vì scandal, Park Yoochun khóc như mưa tại fanmeeting vì quá xúc động

Bạn nghĩ sao về cách fan Hàn phản ứng với Chen? Hãy chia sẻ ý kiến với Cherry trong phần bình luận phái dưới nhé.

*Bài viết của Cherry Lee gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.