x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ngọc Cốt Dao không thành công: Kém từ kịch bản đến diễn xuất

Carole 09:50 - 20/07/2023

Mới đây, từ khóa “Vì sao Ngọc Cốt Dao không bạo” đã chiếm lĩnh no.1 hotsearch Weibo và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của netizen. Kể từ trước khi lên sóng, mình thấy Ngọc Cốt Dao thật sự rất nổi tiếng, có lẽ phần nhiều cũng là vì có Tiêu Chiến tham gia. Tuy nhiên đến lúc gặp mặt khán giả rồi, Ngọc Cốt Dao lại gây thất vọng và cũng chẳng bạo như mọi người đã đoán trước đó. Vậy các bạn có biết vì lý do gì mà Ngọc Cốt Dao lại không thành công như kỳ vọng không?

Nội dung nhạt nhòa

Với đề tài tiên hiệp ngược kèm theo tình sư đồ, có nhiều khán giả từng băn khoăn không biết có nên xem Ngọc Cốt Dao hay không, dù sao thể loại này cũng xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh rồi. Nhưng mình thấy khán giả vẫn cứ xem và tin tưởng rằng Ngọc Cốt Dao sẽ mang đến sự mới mẻ chứ không phải kiểu lặp lại những thứ mà Hoa Thiên Cốt hay Trọng Tử đã từng làm trước đó. Chỉ có điều, nguyên tác Chu Nhan quá nhàm chán, cộng thêm biên kịch không chắc tay đã biến kịch bản Ngọc Cốt Dao trở nên dở tệ.

Thay vì úp mở để tạo ra sự hấp dẫn như Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi thì mình nghĩ các bạn chỉ cần xem vài tập đầu của Ngọc Cốt Dao là có thể đoán ra được toàn bộ cốt truyện rồi. Biên kịch nhanh chóng cho khán giả thấy cuộc đời éo le của nam chính Thời Ảnh (Tiêu Chiến), anh sống biệt tích và cố gắng tu luyện để có thể đoàn tụ với mẹ. Tuy nhiên, cuộc đời của Thời Ảnh chắc chắn sẽ bị ngược tàn tạ khi lỡ phải lòng đệ tử Chu Nhan (Nhậm Mẫn) dù biết cô chính là người khiến anh gặp hiểm nguy. 

Trong vài tập đầu của Ngọc Cốt Dao, mình đã hiểu những ý chính mà bộ phim này muốn khai thác là gì rồi, thậm chí còn dễ dàng đoán ra tình tiết về sau nữa. Đối với khán giả, một khi đã đoán ra được nội dung tiếp theo của Ngọc Cốt Dao thì sự mới mẻ và hấp dẫn sẽ bị phai nhạt, dự án này cũng chẳng còn sức hút gì để níu chân khán giả nữa. Bên cạnh đó, biên kịch cũng không tạo ra được những điểm kịch tính khác biệt nào nên nội dung của Ngọc Cốt Dao cứ nhạt nhòa và lằng nhằng như vậy, để rồi người xem “quay xe” vội cũng chẳng lạ.

Diễn xuất kém cỏi

Mình thấy Tiêu Chiến rất hợp với cổ trang và cũng từng đặt kỳ vọng khá nhiều vào màn thể hiện của anh ấy trong Ngọc Cốt Dao, chỉ là cuối cùng vẫn đành phải thất vọng rồi. Không biết là Tiêu Chiến không hiểu nhân vật hay anh không biết cách thể hiện mà biểu cảm hạn chế quá, nhiều khi còn mang đến cảm giác yếu đuối. Ngoài ra, nam diễn viên 9x này còn có một điểm khá giống Dương Dương, đó là anh ấy thích thể hiện bản thân đẹp trai dù không hợp với hoàn cảnh nhân vật. Đương nhiên, Tiêu Chiến vẫn chưa đến mức chấp niệm như Dương Dương.

Nhậm Mẫn cũng khiến mình lắc đầu ngán ngẩm vì ngoại hình, tạo hình và cả diễn xuất. Khán giả có thể bỏ qua việc Nhậm Mẫn không hợp cổ trang và lép vế trước dàn nữ phụ nhưng cô ấy cần phải có diễn xuất ổn. Đáng tiếc, diễn xuất của ngôi sao Thanh Bình Nhạc cũng chẳng tốt khiến những người xem lại càng có suy nghĩ tiêu cực hơn về cô ấy. Thêm vào đó, Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn cũng chẳng tạo được chemistry gì, không ai thấy họ giống một cặp đôi mà cứ như anh em bình thường, nhiều lúc còn y chang người xa lạ. 

Quảng bá không mạnh

Mình từng nghĩ với một dự án trọng điểm như Ngọc Cốt Dao thì Tencent hẳn sẽ đẩy mạnh việc quảng bá. Nhưng thực tế lại khiến cho người ta “ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa” khi Tencent chẳng khác gì “đem con bỏ chợ”. Ngoài việc để Ngọc Cốt Dao lên sóng vội vàng thì nền tảng cũng không quan tâm đến vấn đề quảng bá, để dự án mang danh trọng điểm này đạt được kết quả nào cũng được. Điều này khiến fan phim phẫn nộ, họ cho rằng thành tích bết bát mà Ngọc Cốt Dao đạt được chính là vấn đề không quảng bá từ phía Tencent.

Để rồi Tiêu Chiến lại trở thành người gồng gánh cho Ngọc Cốt Dao. Diễn xuất của Tiêu Chiến không tốt nhưng anh ấy có khả năng gánh phim, đáng tiếc những lỗ hổng quá lớn của Ngọc Cốt Dao lại không thể dựa vào một người là có thể che đậy. Vậy nên, số liệu của Ngọc Cốt Dao chỉ giữ được ở mức tạm ổn, còn chưa được xếp vào hàng ngũ phim có nhiệt độ cao chứ đừng nói là bạo. Tính ra thì Ngọc Cốt Dao chưa rơi vào cảnh flop như mấy bộ như Hoa Nhung, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đã là may lắm rồi đấy.

Ngọc Cốt Dao không thành công như mong đợi là điều mà không nhiều người nghĩ đến, cả mình cũng vậy đó. Quả thật, những lỗ hổng quá lớn của Ngọc Cốt Dao đã đẩy bộ phim này đi xuống, mang danh cấp S+ có đỉnh lưu tham gia nhưng thành tích lại tệ quá chừng. Mình cảm thấy tiếc cho dàn diễn viên Ngọc Cốt Dao, nếu dự án chất lượng hơn thì có lẽ họ sẽ có cơ hội tỏa sáng.

>>> Xem thêm: Truyền thông Trung Quốc đánh giá thấp Ngọc Cốt Dao

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.