x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những lý do khiến loạt phim tiên hiệp Hoa ngữ năm nay bị trừ điểm

Carole 07:20 - 18/07/2023

Chỉ trong hơn nửa năm qua, đã có đến hàng chục bộ phim tiên hiệp Hoa ngữ ra mắt khán giả, nhưng mình chưa thấy dự án nào nhận được lời khen ngợi trên các phương diện kịch bản hay diễn xuất cả. Thậm chí, những bộ phim nổi tiếng như Ngọc Cốt Dao, Trường Nguyệt Tẫn Minh hay Hoa Nhung cũng có cả tá điểm trừ khiến khán giả thất vọng. Hôm nay các bạn hãy cùng mình tìm hiểu những lý do khiến loạt phim tiên hiệp lên sóng năm nay bị phàn nàn nhé! 

Ngọc Cốt Dao (Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn)

Là bộ phim hot nhất hiện nay, nhưng theo mình thấy chất lượng của Ngọc Cốt Dao chỉ ở mức trung bình. Nguyên nhân khiến Ngọc Cốt Dao ngày càng đuối, xuất phát từ cốt truyện dễ hiểu nhưng quá nhạt nhòa, vẫn là tình sư đồ quen thuộc mà chẳng có điểm gì mới mẻ hay kịch tính hơn cả. 

Đặc biệt hơn, nữ chính Nhậm Mẫn gây tranh cãi vì diễn xuất kém, tạo hình kém sắc cùng hình tượng nhân vật bất ổn, cuối cùng còn bị nữ phụ chiếm luôn spotlight. Một điều cũng khiến mình ngán ngẩm ở Ngọc Cốt Dao chính là Tiêu Chiến – Nhậm Mẫn không có chemistry.

Trần Duyên (Angelababy, Mã Thiên Vũ)

Mình xem Trần Duyên cũng phải tấm tắc khen ngợi về nội dung hấp dẫn, tiết tấu nhanh nhưng vẫn khiến cho khán giả hiểu mà không bị rối rắm quá. Tuy nhiên, đây là điểm cộng duy nhất của Trần Duyên khi diễn xuất – một yếu tố cực kỳ quan trọng khác lại bị chê bai không thương tiếc. 

Angelababy và Mã Thiên Vũ đều phải nhận về nhiều bình luận tiêu cực do diễn kém, rồi chemistry cũng chẳng tốt như mong đợi. Và cũng giống như nhiều bộ phim khác, cặp đôi phụ của phim là Tuyên Lộ - Uông Trác Thành cũng nhân cơ hội này để tỏa sáng luôn rồi.

Hoa Nhung (Cúc Tịnh Y, Quách Tuấn Thần)

Đối với mình thì nội dung của Hoa Nhung không đến nỗi nào, xem để giải trí cũng ổn áp lắm. Nhưng cũng giống như Trần Duyên, điểm trừ nặng nề nhất của Hoa Nhung lại xuất phát từ khoản diễn xuất kém cỏi của bộ đôi Cúc Tịnh Y – Quách Tuấn Thần, mà họ đứng cạnh nhau trông rất lạc quẻ và không mang đến cảm giác couple gì cả. Ngoài ra, nàng mỹ nữ 4000 năm cũng khiến nhiều khán giả lắc đầu ngán ngẩm chỉ vì kiểu trang điểm lòe loẹt và tạo hình diêm dúa, cô cũng sợ không dám bùng nổ khi lo ngại bản thân không đẹp trên màn ảnh.

Trường Nguyệt Tẫn Minh (La Vân Hi, Bạch Lộc)

Trong số những bộ tiên hiệp lên sóng thời gian qua thì mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh có số liệu tốt nhất, dù sao Youku cũng bỏ ra không ít tiền để quảng bá mà. Đáng tiếc, Trường Nguyệt Tẫn Minh lại chứa quá nhiều tình tiết gây tranh cãi đến mức được xếp vào “tam quan lệch lạc”, hình tượng nhân vật bất ổn, diễn xuất không tốt và chemistry cũng yếu. Rõ ràng, Trường Nguyệt Tẫn Minh hội tụ đủ mọi yếu tố khiến cho người xem chán nản luôn, thậm chí bộ phim này còn được liệt kê vào danh sách phim dở nhất trong năm nay nữa đấy.

Trọng Tử (Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê)

Trước khi lên sóng, Trọng Tử đã có màn quảng bá với danh “Hoa Thiên Cốt 2.0” khiến nhiều khán giả rất háo hức chờ đợi. Chỉ có điều, mình cùng nhiều khán giả đã đặt kỳ vọng quá cao vào Trọng Tử, để rồi cuối cùng phải thất vọng toàn tập. Bạn nào đã xem Trọng Tử rồi thì hẳn sẽ thấy, nội dung bộ phim này không có gì mới mẻ để tạo sức hấp dẫn với khán giả cả, mà dàn diễn viên từ chính đến phụ cũng bị chê vì diễn xuất “cay mắt”. Dương Siêu Việt diễn kém cộng thêm Từ Chính Khê bình hoa đã góp phần khiến Trọng Tử rơi vào cảnh flop.

Hộ Tâm (Hầu Minh Hạo, Châu Dã)

Mình thấy Hộ Tâm là bộ phim tiên hiệp hiếm hoi được khán giả đánh giá ở mức ổn và có thể xem. Ban đầu, những tình tiết của Hộ Tâm cũng hấp dẫn lắm, diễn xuất cùng chemistry của Hầu Minh Hạo – Châu Dã đều nhận được những lời khen từ khán giả. Nhưng về sau khi thay đổi biên kịch thì kịch bản của Hộ Tâm đuối dần, mình thấy không còn sức hút như trước nữa. Kết quả thì chắc các bạn cũng đã nhìn thấy rõ ràng rồi đấy, nhiều khán giả vì sự nhạt nhòa của Hộ Tâm nên nhanh chóng “quay xe”, thành ra phim flop luôn.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (Trần Tinh Húc, Lý Lan Địch)

Ấn tượng đầu tiên của mình về Tinh Lạc Ngưng Thành Đường chính là nội dung và hình tượng nhân vật mới mẻ, các tình tiết hài hước mang đến cảm giác dễ chịu và lôi cuốn lắm. Chỉ là biên kịch của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường không chắc tay lắm, các tình tiết hấp dẫn nhưng làm không tới, xem mà cứ cảm giác thiếu thiếu cái gì đó vậy. Mình thấy những khán giả đã xem Tinh Lạc Ngưng Thành Đường nhận xét rằng, chính vì cách làm phim “có nhưng không đủ” nên dù diễn xuất có ổn cũng khiến dự án này khó để lại ấn tượng sâu đậm.

Mình khá thất vọng với những bộ tiên hiệp lên sóng năm nay khi mà chất lượng chỉ ở mức trung bình, có khi còn thấp hơn nữa. Ngọc Cốt Dao Trần Duyên là hai bộ phim mình hóng nhất, nhưng “sạn” lại quá nhiều, điểm trừ lại toàn nằm ở những yếu tố quan trọng nhất mới đáng buồn chứ.

>>> Xem thêm: 6 phim Hoa ngữ dở nhất tháng 6: Trường Phong Độ bất ngờ có tên

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.