x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Điểm trừ của 7 phim chiếu hè: Ngọc Cốt Dao, An Lạc Truyện do kịch bản

Carole 07:20 - 19/07/2023

Mình thấy phim Hoa ngữ chiếu hè năm nay toàn những dự án lớn kết hợp với dàn diễn viên nổi tiếng. Ngó qua thì thấy Ngọc Cốt Dao, An Lạc Truyện hay Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi hot thật đấy, nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm trừ đáng tiếc. Phải chăng nếu những điểm trừ này được khắc phục thì có lẽ các dự án này sẽ còn đạt đến một tầm mới cũng nên.

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi: Nam chính diễn kém

Xem Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi thì mình thấy các phương diện đều được làm rất ổn áp, từ kịch bản, chemistry, lồng tiếng hay thậm chí là cả góc quay nữa. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lại đến từ nam chính Dương Dương khi diễn xuất của anh ấy tệ nhất dàn luôn. Dương Dương lúc nào cũng tạo ra hình tượng thật đẹp trai bằng cách gồng mình lên để hóa thân vào nhân vật, lại còn thêm quả cau mày mọi phân cảnh nữa chứ. Đến Dương Siêu Việt còn có sự tiến bộ mà nhìn qua Dương Dương thấy chán quá chừng.

Ngọc Cốt Dao: Nội dung nhạt nhẽo, nữ chính là “hố đen”

So với Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi thì kịch bản của Ngọc Cốt Dao nhạt nhẽo và sáo rỗng hơn hẳn, các tình tiết thiếu sự logic và mạch lạc. Thành thử ra có rất nhiều khán giả chán nản “quay xe” khi chẳng thấy nội dung Ngọc Cốt Dao có gì hấp dẫn. Bên cạnh đó, nữ chính Nhậm Mẫn cũng trở thành “hố đen” của phim khi hình tượng nhân vật được xây dựng theo kiểu “vô tri” và “ngốc bạch ngọt”, xem mà bực lắm. Ngoài ra, Nhậm Mẫn không hợp với cổ trang, diễn xuất không tốt, lại còn thêm việc chẳng tạo ra được chemistry gì với Tiêu Chiến.

An Lạc Truyện: Cốt truyện gây tranh cãi

An Lạc Truyện được đánh giá là có thiết lập khá mới lạ khi nữ chính mạnh mẽ và tưng tửng còn nam chính dịu dàng và yếu đuối hơn chút. Tuy nhiên, ngoài thiết lập gây chú ý này thì mình thấy kịch bản của An Lạc Truyện đúng là “ngàn chấm” khi xem đến đâu là soi được đầy sạn luôn. 

Có vẻ như nội dung của An Lạc Truyện được viết theo hướng teenfic thì phải, đã ảo rồi mà nữ chính còn thuộc dạng “bàn tay vàng”, làm chuyện gì cũng thuận buồm xuôi gió. Hiện tại, có rất nhiều khán giả tỏ vẻ chán nản và không ngấm được kịch bản của bộ cổ trang này. 

Vụng Trộm Không Thể Giấu: Non nớt và “dầu mỡ”

Kịch bản thanh xuân vườn trường vừa nhẹ nhàng vừa ngọt ngào của Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng được coi là khá ổn, thiếu đi những tình tiết kịch tính không khiến bộ phim này bị chê đâu. Chỉ có điều, điểm trừ lớn nhất của Vụng Trộm Không Thể Giấu lại nằm ở cặp đôi chính của chúng ta đó. Mình thấy Triệu Lộ Tư diễn vai học sinh, sinh viên nhưng lúc nào cũng tỏ vẻ non nớt trông rất gượng gạo, lại còn được bonus quả giọng khá “dẹo” nữa chứ. Trần Triết Viễn thì luôn cố gắng thể hiện bản thân đẹp trai, gồng quá tự nhiên lại thành “dầu mỡ”.

Trần Duyên: Diễn kém, filter và lồng tiếng đáng chê

Cùng đề tài tiên hiệp, nhưng mình cho rằng nội dung của Trần Duyên ổn hơn Ngọc Cốt Dao, ít nhất cũng có sự kịch tính và dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, đây lại là điểm cộng gần như hiếm hoi của Trần Duyên, soi ra thì bộ phim này có quá nhiều điểm trừ luôn. 

Angelababy và Mã Thiên Vũ tạo thành một tổ hợp diễn kém khỏi bàn, ngay đến cả chemistry cũng không chẳng thấy đâu nữa. Ngoài ra, Iqiyi còn thiết kế cho Trần Duyên quả filter mờ mờ ảo ảo như sương khói, rồi lồng tiếng không khớp càng xem càng tụt hết cảm xúc.

Hẹn Ước Chạng Vạng: Nội dung nhạt nhẽo, diễn kém

Ban đầu mình cứ nghĩ Hẹn Ước Chạng Vạng sẽ tập trung nhiều vào đề tài tâm lý học nhưng xem rồi thì ngã ngửa. Mấy câu chuyện tình nhạt nhẽo thì đã đành, đây Hẹn Ước Chạng Vạng còn lồng ghép vào mấy kịch bản do nam chính làm nghề biên kịch chấp bút, xem ảo lắm luôn và cũng chẳng có gì hấp dẫn. Ngoài vấn đề kịch bản thì mình còn thấy khoản diễn xuất của Nhậm Gia Luân và Angelababy cũng đáng chê, chẳng ai hoàn thành được nhiệm vụ cả. Thêm nữa, chemistry thì chán thôi rồi, họ cũng chẳng mang đến cảm giác couple gì luôn. 

Trường Phong Độ: Nội dung nhạt nhẽo, đầu voi đuôi chuột

Khi mới lên sóng, Trường Phong Độ nhận được khá nhiều phản hồi tích cực vì nội dung khá hấp dẫn và hài hước, Bạch Kính Đình – Tống Dật diễn ổn mà lại có cả chemistry nữa chứ. Nhưng càng về sau thì mình càng thấy kịch bản của Trường Phong Độ đuối dần, các tình tiết trở nên nhạt nhẽo và theo kiểu “đầu voi đuôi chuột” luôn ấy. Tình tiết chán đã đành, mà cách thiết lập hình tượng nữ chính cũng rất kỳ quái, từ đó tạo ra hàng loạt các mâu thuẫn khó hiểu. Mình không nghĩ là Trường Phong Độ có ngày bị chê nhiều đến mức này đâu.

Trong những dự án này thì mình cảm thấy đáng tiếc nhất chính là Trường Phong Độ. Cứ tưởng sẽ được xem một bộ phim ổn áp trên các phương diện nhưng nào ngờ biên kịch hại Trường Phong Độ thảm quá chừng. Nếu không rơi vào hoàn cảnh này thì mình nghĩ Trường Phong Độ chắc chắn sẽ là bộ phim chất lượng nhất dịp hè năm nay đấy.

>>> Xem thêm: Chiếu Sáng Em - Pháo Hoa Nhân Gian: 2 phim về lính cứu hỏa đáng xem

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.