x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Miếng hài duyên dáng là điểm sáng

Bánh Đúc 17:00 - 06/09/2022

Được mệnh danh là “hiện tượng” và cũng như giải quyết những vấn đề ùn tắc giao thông của Thái Lan, giờ đây mình đã hiểu vì sao Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh lại “hot” đến vậy! Là phiên bản điện ảnh nhưng nội dung và diễn biến cực kỳ dễ hiểu, thậm chí chính miếng hài duyên dáng, không bị ô dề đã khiến cả thời lượng phim không bị nhàm chán.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh lần này mang đến hẳn hai diễn biến chính cho mình: một là vấn đề xuyên không của chàng Mathus, hai là câu chuyện tình xoay quanh cặp đôi định mệnh Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen). Mọi thứ được diễn ra với bối cảnh chính ở thời đại Rattanakosin. 

Nếu như mọi người đã xem phiên bản truyền hình thì sẽ biết thực chất, họ chính là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của Dech và Karaket ở thời đại Ayutthaya. Cặp đôi sẽ trải qua một hành trình dài để đến được với nhau, đồng thời phải đối mặt với những thử thách và biến cố xảy ra trong thời đại của họ.

Cá nhân mình thấy Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã đưa ra một tiền đề được cấu thành bởi 3 yếu tố đó là tình cảm, hài hước và viễn tưởng. Đây có thể nói là một nước đi liều lĩnh của nhà làm phim bởi nếu họ không giải quyết gọn ghẽ câu chuyện tình cảm, hài hước, mà tính đến việc thêm vào yếu tố xuyên không, viễn tưởng, rất dễ khiến bộ phim thành một “nồi lẩu thập cẩm”.

Tuy nhiên, mình thấy cả thời lượng phim, mọi thứ được làm một cách liên kết và đan xen liên tiếp nhau. Nếu suy xét kỹ, thì việc Mathus xuyên không cũng đã tác động phần nào vào diễn tiến chuyện tình cảm của Bhop và Gaysorn. 

Hơn nữa, điểm mình thích nhất của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh nói riêng và các phim Thái nói chung là miếng hài họ tạo ra vừa đủ, không bị ô dề, đến một khoảnh khắc nào đó nhà làm phim biết được “chọc” nhiêu đây là đủ để khiến khán giả cười!

>>> Xem thêm: Trailer Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Vẫn ngọt ngào và đầy lãng mạn

Một điểm khác mà mình thích của phim, chính là kịch bản lồng ghép bối cảnh thời đại vào chuyện tình của cặp chính, nhưng cũng không quên lên án việc đua đòi, học theo phương Tây. Yếu tố này mình nghĩ sẽ rất ít người nhận ra, vì nhà làm phim đã khéo léo đưa vào một cách tế nhị chứ không hoàn toàn phơi bày mọi thứ.

Ẩn đằng sau đó là những tình tiết tạo tiếng cười, không chỉ là tiếng cười mua vui từ những câu thoại, hành động dí dỏm của nhân vật tương tác với nhau, mà còn là sự lên án việc học thói người Tây.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh như một cách nhà làm phim dẫn mình tham quan nền văn hóa Thái Lan, Siam thời bấy giờ. Có thể trước đó với Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma, mình cũng đã từng chứng kiến bối cảnh cổ trang. 

Tuy nhiên đến với Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, mình thấy mọi thứ được nhà làm phim tỉ mỉ trau chuốt, từ phục trang, cách đi đứng, dáng ngồi, thậm chí là trang - thiết bị, đều được thiết kế tinh xảo, đúng kiểu thời đại Rattanakosin.

Mặt khác, mình thấy có một đặc điểm mà hầu như những phim Thái nào cũng đều làm được, đó là cách nhà làm phim truyền tải tính hài và khiến mình cười nắc nẻ, thông qua âm thanh, nhạc cụ của phim.

Nếu phần hình là sự chuyển động diễn xuất của nhân vật chưa đủ khiến bạn hô hố một lần, thì âm thanh và giọng thoại của họ sẽ đủ khiến bạn cười hẳn cả ngày đấy! Tin minh đi, những phân đoạn trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh khi Gaysorn tìm đủ mọi cách để Bhop trở mặt mà bỏ cô, hoặc phân đoạn Bhop giả thành “bad boy” cưa cẩm Gaysorn…đúng kiểu là chỉ có người Thái và văn hóa của họ mới làm được thôi!

Bên cạnh đó, mình nghĩ tiếng cười được tạo ra còn phải nhờ đến đội ngũ dịch thuật, những câu thoại rất trending, đọc vào là biết ngay gen Z chứ không ai. Điều này khiến bộ phim sẽ gần gũi với mình cũng như khán giả đại chúng hơn. Dù có thể họ chưa từng xem bản truyền hình, nhưng tiếp cận Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh này cũng sẽ đủ làm nên tính giải trí mà khiến nhiều người xem lại bản truyền hình.

Quan trọng nhất chính là Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tạo hẳn một thông điệp cực kỳ uyên thâm dành cho thế hệ trẻ ngày này, theo mình nghĩ việc nhà làm phim tạo tình huống xuyên không của nhân vật Mathus không phải họ cố tình làm khó bản thân khi đưa thêm một diễn biến vào phim, mà là cách họ cho người trẻ thấy tổ tiên đã làm nên lịch sử huy hoàng thế nào.

Vì mở đầu phim, Mathus là một thánh “sale” khi anh sẵn sàng bán đi báu vật gia truyền với một cái giá cực hời. Chính vì vậy nhật thực xuất hiện và quá trình xuyên không diễn ra đưa anh về quá khứ. 

Tại đây anh chứng kiến tiến trình của lịch sử và cuối cùng chính anh là người làm nên lịch sử.Đặt nhân vật vào tình huống buộc họ phải học cách trân trọng, đó là điều mình cực kỳ ấn tượng với Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh.

>>> Xem thêm: Cù Lao Xác Sống: Diễn biến nhiều lỗ hổng, tạo hình zombie giả trân

Cuối cùng là một lời phê bình dành cho thời lượng của phim, vì câu chuyện quá dài và diễn biến cũng dần lan man ở giữa phim, nhưng rất may là cuối phim đã có thể tóm gọn lại hết mọi thứ như một cách tổng kết cách diễn biến.

Đôi khi một số phân đoạn mình thấy nhà làm phim còn lạm dụng hiệu ứng slow-motion nhằm tạo tiếng cười, nhưng cảm nhận mình thấy thời lượng phim đã dài, mà hiệu ứng này còn làm dài hơn, chẳng khác nào họ đang tự hủy hoại chính họ?

Nói chung, mình thấy đây là tác phẩm không chỉ mang tính giải trí, đầy ắp tiếng cười, mà còn cực kỳ sâu sắc về giá trị lịch sử, văn hóa mà nhà làm phim truyền tải. Sau Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát Môn Phái Võ Mèo, thì Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh là tác phẩm mình đánh giá cao trong thời điểm này!

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim khác

Những bộ phim hài, tình cảm lãn mạn như Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Dàn cast Mười 2: Chi Pu tiến bộ, Rima ấn tượng, dàn gạo cội miễn chê

Wukong

Wukong

Bên cạnh bộ 3 kỳ cựu tái xuất, mình thấy phim sở hữu dàn diễn viên trẻ như Chi Pu và Rima Thanh Vy có sự tỏa sáng trong lối diễn xuất rõ rệt.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.