x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Miếng hài tự nhiên, diễn biến hợp lý

Wukong 17:00 - 07/09/2022

Từng là “hiện tượng” nổi đình nổi đám chiếu sóng truyền hình, phiên bản điện ảnh Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh trình làng mình phải nói là một bộ phim xem “đã cái nư”. Mặc dù mình thấy thời lượng của phim khá là dài, nhưng các tình tiết cũng như miếng hài trong phim được trau chuốt một cách hợp lý đến không ngờ, nên bộ phim hoàn toàn vẫn được điểm cộng với mình.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bắt đầu với chàng trai Mathus, vì muốn kiếm thêm tiền nên đành bán đi chiếc “gun” gia truyền của tổ tiên để lại. Trong một lần đến xin người mẹ quá cố cho cuộc giao dịch diễn ra thành công, chàng trai bất ngờ xuyên không về quá khứ và làm quen được với Bhop và Gaysorn. Từ đây chuyện tình của cặp đôi “nhân duyên tiền định” này cùng những bí mật quanh quốc gia đã làm nên lịch sử mà Manthus sẽ không bao giờ quên.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tạo hẳn cho mình một câu chuyện đa dạng, không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc phát triển chuyện tình cảm của Bhop và Gaysorn, song song đó là những bí mật quanh giai thoại lịch sử được đề cập đến trong phim.

>>> Xem thêm: Cù Lao Xác Sống: Diễn biến nhiều lỗ hổng, tạo hình zombie giả trân

Mình thấy Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tinh tế lồng ghép bối cảnh thời đại vào diễn biến chính của phim, phần nào khắc họa rõ câu chuyện mà nhà làm phim muốn đề cập đến. Hơn nữa phải nói là kịch bản phim được xây dựng một cách khá kỹ càng.

Ở các tình huống tấu hài, hay diễn biến tâm lý của nhân vật mà nhà làm phim đưa ra đều được cho mình biết rõ nguyên nhân của vấn đề, chứ không hoàn toàn đẩy vào một cách sáo rỗng nhằm câu tiếng cười của mình, đan xen với những diễn biến đều có sự liên kết giữa các tình huống với nhau, phần nào khiến mạch phim được diễn ra liên tục mà không bị đứt đoạn hay gượng gạo.

Theo như mình biết, bản điện ảnh này là một món quà mà nhà làm phim muốn tri ân đến những khán giả hâm mộ của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản truyền hình. Do đó trong phim vẫn có đề cập đến sự xuất hiện của hai nhân vật chính là phu nhân Karaket và tướng quân Dech.

Mặc dù lần này người xuyên không là một nhân vật khác, nhưng theo mình nghĩ cách này cũng hay. Vì thứ nhất bộ phim sẽ có nhiều vấn đề để khai thác hơn chứ không đơn giản nhắm vào chuyện tình “cơm tó” của Bhop và Gaysorn, thứ hai là Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cho mình thấy được bộ phim không chỉ đơn thuần là tác phẩm rom-com, mà còn thể hiện tính lịch sử, văn hóa người Thái lúc bấy giờ.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bắt đầu mọi thứ bằng việc đưa nhân vật Mathus quay về thời Ayyuttha, sau nhiều năm bị kẹt lại quá khứ, mãi cho đến thời đại Rattanakosin, câu chuyện mới được làm sáng tỏ.

Hơn nữa mình thích cách nhà làm phim tạo ra tình huống ở 3 diễn biến chính: một là chuyện tình của Bhop và Gaysorn, hai là vấn đề của Mathus và cuối cùng là câu chuyện lịch sử người Thái trở thành thuộc địa của nước Anh. Dù vậy, nhưng mình thấy sợi dây liên kết giữa 3 diễn biến này rất chắc, thậm chí mỗi bên đều có sự tương trợ cho nhau, khiến tổng thể Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh hấp dẫn với mình.

Điều đáng nói chính là ngay khi mình nhận ra chuyện tình cảm của Gaysorn và Bhop có phát triển, thì cũng là lúc Bhop và Mathus phát hiện ra âm mưu thôn tính nước Thái của bọn người Anh, và bây giờ mọi người vừa phải lo chuyện nước, vừa phải giải quyết những vấn đề cá nhân. Chính vì vậy, mình thấy mạch phim có sự tăng tiến dần, chứ không chỉ dừng lại ở những tràn cười no nê.

Ngoài ra, mình thấy nhà làm phim tạo ra các yếu tố hài cực kỳ tự nhiên, khiến mình nghĩ họ không hoàn toàn tập trung vào điều này, mà chính nhờ sự tương tác ăn ý giữa dàn nhân vật làm mọi thứ trông hợp lý và thực tế hơn. 

Miếng hài không bị lố, ngay cả những màn đối đáp liên tục khiến mình nghĩ nó sẽ bị nhây và lê thê, nhưng nhà làm phim vẫn biết cách tiết chế, gọt giũa vừa vặn. Mọi người tin không, vào phim được 30 phút thôi mà mình đã cười hô hố liên tục rồi!

>>> Xem thêm: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Thoại sâu sắc là điểm sáng nhất phim

Thêm vào đó chính là việc nhà làm phim sử dụng bộ nhạc cụ để nuôi cảm xúc của nhân vật, thể hiện rõ ra suy nghĩ của họ lúc đó, chẳng hạn phân đoạn khi Bhop vô tình “uống nhầm một ánh mắt” của Gaysorn sau khi hai người “đấu võ mồm”, đoàn kịch trong phim chơi hẳn một bộ nhạc cụ như một cách nói lên tiếng lòng “đổ gục” của Bhop vậy!

Chính sự hợp tình hợp lý này khiến mình thấy Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh được trau chuốt kỹ lưỡng và giữ được nhịp độ hài hước với mình. Ngoài ra, nếu hỏi mình đánh giá như thế nào về dàn diễn viên trong phim, thì mình chỉ có thể nhận xét là họ diễn khá tốt. 

Không bàn nhiều đến cặp chính, vì họ là cặp đôi “nhân duyên tiền định” từ bản truyền hình rồi! Duy chỉ có chàng Mathus và những nhân vật phụ khác đều giữ tốt “mood” của nhân vật, xem mà mình cứ điểm mặt nhớ tên từng người.

Nói về yếu tố hạn chế, mình thấy Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh sẽ tốt hơn nếu thời lượng dừng lại ở mức 2 tiếng, vì hiện tại bộ phim đang triển khai mọi thứ quá dàn trải, có những tình tiết mình thấy nhà làm phim “khuyến mãi” thêm một vài chỗ nên thành thử tổng thể bị dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Chưa kể có những phân đoạn lạm dụng slow-motion quá mức, nên xem bộ phim không khác gì Cô Dâu 8 Tuổi.

Nói tóm lại, nếu ai từng là khán giả hâm mộ cặp đôi Dech và Karaket của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản truyền hình, thì phải xem ngay phiên bản điện ảnh này vì mọi thứ được xây dựng ở một góc độ mới hơn, dựa trên chuyện tình của cặp đôi “nhân duyên tiền định” này đấy!

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim điện ảnh rom-com, ăn đủ loại "cẩu lương" như Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.