x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Người Cần Quên Phải Nhớ và dàn phim Việt thua lỗ nặng nề

Hoa Le 16:00 - 26/11/2022

Những năm trở lại đây, phim Việt chứng kiến một cuộc thay đổi ngoạn mục trong đầu tư sản xuất. Nhờ vậy mà tôi thấy số lượng các tác phẩm nội địa cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chất lượng của phim Việt được tăng lên. 

Nhiều tác phẩm nhận về nhiều lời chỉ trích, chê bai về năng nề từ khán giả để rồi thua lỗ nặng nề tại rạp. Còn nhớ cách đây hai năm, Người Cần Quên Phải Nhớ đánh dấu cú bắt tay của đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Charlie Nguyễn - vị “đạo diễn trăm tỷ” có tiếng của làng giải trí. Nhưng thay vì tạo nên cơn địa chấn tại phòng vé, thì tôi thấy đây lại là “quả bom xịt” đáng quên. 

Đầu tư tới 25 tỷ đồng nhưng chỉ thu về khoảng 2 tỷ và phải rút khỏi rạp sau vài tuần công chiếu, sự thua lỗ nặng nề này còn khiến cho công ty của đạo diễn Đức Thịnh vướng lùm xùm. Với lý do tranh chấp hợp đồng góp vốn mà Công ty Cổ phần Hãng phim Chánh Phương của ông Jimmy Nghiêm Phạm quyết định đòi lại số tiền hơn 5.9 tỷ đồng. Vậy là không chỉ bị mang tiếng làm phim dở mà đạo diễn Đức Thịnh còn vướng phải lùm xùm, kiện tụng không đáng có. 

>>> Xem thêm: Nghệ sĩ Quốc Khánh nghỉ hưu: Tuổi 60 độc thân, ở căn nhà 10m2

Trong khi đó, mới đây bộ phim Huyền Sử Vua Đinh cũng ghi tên mình vào danh sách những phim thua lỗ kỷ lục tại Việt Nam. Sau cả tuần trời công chiếu, tác phẩm của đạo diễn Anthony Võ chỉ thu về khoảng 42 triệu đồng, con số mà nghe thôi tôi đã thấy chán nản. 

Chẳng những đề tài phim kém hấp dẫn, khô khan khó thu hút người xem mà đến những khán giả hiếm hoi ra rạp thưởng thức cũng phàn nàn, ngán ngẩm trước sự lủng củng của tác phẩm này. 

Hồi giữa năm 2022, Lý Nhã Kỳ cũng cho ra mắt bộ phim Kẻ Thứ Ba với mức đầu tư hơn 33 tỷ đồng. Thế nhưng sau 15 ngày công chiếu, khách đến xem thưa thớt. Phim chỉ thu về vỏn vẹ 962 triệu đồng và lặng lẽ rút khỏi tất cả các hệ thống rạp. Nhìn vào con số này, tôi thiết nghĩ Lý Nhã Kỳ đầu tư quá uổng phí, bởi dự án này ngay từ đầu đã thấy không có tương lai. 

Bộ phim hành động võ thuật 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên có sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê còn được quảng bá đầu tư hơn 60 tỷ đồng - con số mà nhiều dự án phim Việt mơ ước. Nhưng sau khi thưởng thức, tôi cảm thấy bỏ tiền ra mua vé xem phim này đúng là không trân trọng sức lao động của chính mình. Một tác phẩm ngô nghê, lủng củng, thiếu logic, càng xem càng ức chê như này tại sao lại có mức đầu tư khủng như vậy được. 

Và sau 15 ngày công chiếu, bộ phim thu về 3,5 tỷ đồng, tôi đoán là phần nhiều người đi xem là fan H’Hen. Với tiềm năng thua lỗ nặng nề này, bộ phim cũng đã phải rút khỏi rạp chiếu.

Vậy mà vài tháng sau, tôi nghe tin tác phẩm này được chọn để gửi đi dự thi Oscar. Thiết nghĩ, trong một năm qua, đúng là điện ảnh Việt nhiều về số lượng, kém về chất lượng nhưng đâu phải không có tác phẩm ổn để đến nỗi phải gửi 578 đi dự thi. Nên tôi nghĩ chẳng có gì lạ nếu bộ phim này bị loại ngay từ “vòng gửi xe”. 

>>> Xem thêm: Juky San vật vã tập luyện cho màn toả sáng ở The Masked Singer

Có thể thấy, sự tăng về mức đầu tư và số lượng của phim Việt phải đi đôi với phát triển về mặt chất lượng. Nếu không, các tác phẩm nội địa sẽ ngày càng “rác” và đánh mất niềm tin của khán giả vào nền điện ảnh nước nhà.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.